Phim về mối tình nữ lớn tuổi hơn nam thường kén khán giả dù có dàn diễn viên nổi tiếng như Dương Mịch – Hứa Khải, Trần Kiều Ân – Kim Hạn… Thời gian tới, màn ảnh Hoa ngữ sẽ cho lên sóng hàng loạt tác phẩm “tình chị em”. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Định Luật Tình Yêu 80/20

Phim có sự tham gia của Dương Mịch và Hứa Khải, xoay quanh nữ luật sư Tần Thi (Dương Mịch) đã lớn tuổi mà vẫn độc thân nên bị ép kết hôn khi sự nghiệp đang phát triển. Cô tìm mọi cách để chối bỏ hôn sự nhưng vẫn bị kéo vào cuộc hôn nhân với thiếu gia Dương Hoa (Hứa Khải). Cuộc sống vợ chồng của hai người như nước với lửa, nhưng dần dần họ lại nảy sinh tình cảm khi chung sống.

Motif tình yêu “cưới trước yêu sau” đã rất quen thuộc trên màn ảnh. Tuy nhiên Định Luật Tình Yêu 80/20 được quan tâm do cài cắm mối quan hệ “chị – em” mới mẻ. Dương Mịch hơn Hứa Khải 9 tuổi khiến khán giả tò mò không biết hai người sẽ tạo ra chemistry thế nào.

Chênh lệch tuổi tác giữa hai diễn viên khá rõ ràng dù Dương Mịch có diện mạo, tạo hình trẻ trung hơn tuổi. Tuy nhiên, tương tác giữa Dương Mịch và Hứa Khải trên phim trường rất tự nhiên, thân thiết. Hai người trao nhau nhiều hành động tình tứ như nắm tay, che ô… khiến khán giả dần chuyển sang ủng hộ mối tình chị em này. Trailer và poster phim được tung ra gần đây cũng gây sự chú ý vì “ngọt ngào hơn mong đợi”.

Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu

Bộ phim này hiện vẫn chưa chia sẻ nhiều thông tin, mới thông báo hai diễn viên chính là Angelababy và Lại Quán Lâm. Nội dung phim xoay quanh mối tình chị em của Doãn Diệc Khả và Từ Quang Hề. Diệc Khả là người phụ nữ hiện đại, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống. Cô gặp Từ Quang Hề – chàng du học sinh trẻ tuổi vừa về nước – tại một cửa hàng tiện lợi, rồi nảy sinh mối quan hệ đặc biệt.

Nhiều khán giả tỏ ra không mấy lạc quan về chất lượng bộ phim này. Angelababy đóng vai chính thường rất “thảm họa”, không điều tiết được cảm xúc của nhân vật, diễn xuất hơi quá. Lại Quán Lâm cũng là một diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nam chính kém nữ chính tới 12 tuổi, trông quá non nớt để thành một đôi.

Gặp Được Em Rực Rỡ

Phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn, hài hước giữa nữ quản lý Nhược Nam (Trần Kiều Ân) và tổng tài bá đạo Lý Mặc (Kim Hạn). Trần Kiều Ân đã bước sang tuổi 42, hơn nam chính Kim Hạn tới 14 tuổi. Khoảng cách tuổi tác của hai người khiến khán giả khá “hốt hoảng”, cảm thấy “khó tin” khi nhìn những cảnh yêu đương trên màn ảnh.

Tuy nhiên, Gặp Được Em Rực Rỡ đã tiết lộ những khoảnh khắc cực ngọt giữa Trần Kiều Ân và Kim Hạn. Diện mạo trẻ trung hơn tuổi thật của nàng “Đông Phương bất bại” góp phần rút ngắn khoảng cách giữa hai diễn viên chính. Kim Hạn có diện mạo nam tính, chững chạc, phù hợp với vai tổng tài bá đạo Lý Mặc.

Chúng Ta Không Biết Yêu

Cặp “chị em” Kim Thần và Vương Tử Dị đóng chung trong Chúng Ta Không Biết Yêu. Nội dung phim xoay quanh Cố Gia Tâm (Vương Tử Dị) – công tử giàu có nhưng mải mê chơi bời không có ý định kế nghiệp gia đình. Để Cố Gia Tâm tập trung làm việc, mẹ anh đã đưa anh vào làm trợ lý cho Triệu Giang Nguyệt (Kim Thần) – nữ giám đốc giỏi giang, tài năng. Từ đó, cậu ấm con nhà giàu và “nữ cường nhân” đối đầu mỗi ngày.

Kim Thần hơn Vương Tử Dị 6 tuổi. Cô bị nhận xét là “quá gồng” cho các phân cảnh “thanh xuân” trong hậu trường phim. Giữa hai người không có sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác nhưng chưa tạo được chemistry tốt.

Kế Hoạch Của Nhịp Tim

Phim có sự tham gia của hai ngôi sao là Tống Thiến và La Vân Hi. Tống Thiến vào vai nhà khoa học Cầu Giai Ninh, luôn cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu và sáng tạo. Châu Tiểu Sơn (La Vân Hi đóng) là nghiên cứu sinh mới được chuyển đến trung tâm của Cầu Giai Ninh. Trong quá trình làm việc, hai người tiếp xúc và nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng thân phận thật sự của Châu Tiểu Sơn là người môi giới chuyên tìm cách đột nhập và bán các công trình nghiên cứu khoa học ra ngoài. Anh đã bị cảm hóa khi ở bên Cầu Giai Ninh.

Tống Thiến chỉ hơn La Vân Hi một tuổi nên hai người không có khoảng cách tuổi tác như các cặp “chị – em” khác. Trên poster, La Vân Hi và Tống Thiến được khen đẹp đôi, hứa hẹn tạo ra phản ứng hóa học mãnh liệt.