Mới đây, trang tin tức giải trí Sina đã tổ chức bình chọn các “tiểu sinh, tiểu hoa sau 95”. Trong số các diễn viên nam được bình chọn, Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ, Hứa Khải, Vương Nhất Bác là những cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất.

Dưới đây là top 10 diễn viên nam sau 95 đang lên của phim truyền hình Trung Quốc! Ngô Lỗi đạt được địa vị vững chắc, Vương Hạc Đệ gia nhập đội ngũ “lưu lượng”. Bên cạnh đó, chất lượng phim của Hứa Khải không ổn định, Lưu Hạo Nhiên, và Trương Tân Thành có kỹ năng diễn xuất ổn định, đáng tiếc nhất là trường hợp của Tống Uy Long!

1. Ngô Lỗi

Ngô Lỗi là một diễn viên nhí hiếm hoi gặt hái được thành công sau khi trưởng thành. Kể từ “Trường Ca Hành”, Ngô Lỗi đã chứng tỏ với khán giả khả năng đảm nhiệm vai nam chính của mình. Tuy thành tích ấn tượng của “Tinh Hán Xán Lạn” là bước phát triển lớn trong sự nghiệp của Triệu Lộ Tư nhưng đây chỉ là một tác phẩm điểm tô vào sự nghiệp vốn đã thành công của Ngô Lỗi. Nhờ “Tinh Hán Xán Lạn”, Ngô Lỗi khẳng định chỗ đứng vững chắc của anh trong top đầu các diễn viên sau 95.

“Tinh Hán Xán Lạn”, “Thương Lan Quyết” và “Mộng Hoa Lục” đều là những phim được giới chuyên gia dự đoán trước sẽ hot trong năm 2022. Trong thời gian phát sóng, cả ba phim đều đứng top 1 về các chỉ số phát sóng so với các phim lên sóng cùng thời điểm. Số liệu thống kê các phim truyền hình phát sóng thêm một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu lứa 85 của Ngô Lỗi. Ngô Lỗi là một diễn viên hội tủ đủ cả ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất và có sức hút với khán giả. Bất kể là “Trường Ca Hành” hay “Tinh Hán Xán Lạn”, Ngô Lỗi đều tạo dựng được nhân vật đi vào lòng người xem.

Sau “Tinh Hán Xán Lạn”, hiện tại Ngô Lỗi chỉ mới có một phim hợp tác với Châu Vũ Đồng là “Tình Yêu Thôi Mà” đang chờ phát sóng. Bộ phim này được quay xong trước khi “Tinh Hán Xán Lạn” hot. Đây không phải dự án phim lớn, chỉ là một bộ phim lãng mạn ngọt ngào kinh phí thấp. Trước mắt, Ngô Lỗi vẫn chưa xác định tác phẩm truyền hình tiếp theo của mình nhưng có rất nhiều tài nguyên tốt chào mời anh. Sau này, chắc chắn Ngô Lỗi sẽ nhận được nhiều dự án phim lớn cấp S+ hơn nữa.

2. Hứa Khải

Hứa Khải là diễn viên nam có độ nhận biết và tiếng tăm hàng đầu trong lứa diễn viên nam sau 95. Hứa Khải là diễn viên thuộc công ty của Vu Chính. Anh và Bạch Lộc là hai diễn viên được Vu Chính hết lòng nâng đỡ từ những ngày đầu, tốc độ hot của anh cũng rất nhanh. Anh hot lên ngay sau thành công của “Diên Hi Công Lược”, tuy không phải diễn viên qua trường lớp đào tạo chính quy nhưng cư dân mạng đánh giá diễn xuất của anh khá tốt. Hứa Khải là một trong số các diễn viên có cả ngoại hình lẫn thực lực của thế hệ sau 95.

Gần đây, bộ phim “Định Luật Tình Yêu 80-20” do Hứa Khải hợp tác với Dương Mịch đã được lên sóng. Kịch bản ngọt ngào, tình yêu phi công – máy bay, cưới trước yêu sau. Hứa Khải rất hợp vai chàng trai “cún con” ngọt ngào, dễ thương, Dương Mịch cũng rất hợp vai một người phụ nữ trưởng thành thành công và có cá tính mạnh. Tuy vậy, hiện tại đánh giá về “Định Luật Tình Yêu 80-20” bị phân hóa theo hai chiều hướng trái ngược nhau. Có một chiều hướng cho rằng Dương Mịch và Hứa Khải không có chemistry, nhưng cũng có người cảm thấy phim rất ngọt, nhất là những cảnh Hứa Khải làm nũng với Dương Mịch.

Phải nói rằng, kể từ sau “Diên Hi Công Lược”, chất lượng phim của Hứa Khải lúc hay lúc dở. Chẳng hạn như ba bộ phim lên sóng năm 2021 là “Thiên Cổ Quyết Trần”, “Em Đẹp Nhất Là Khi Mỉm Cười”, “Ly Ca Hành” đều là những phim nhận đánh giá tiêu cực. Năm nay, Hứa Khải có màn tái hợp trên màn ảnh với Ngô Cẩn Ngôn trong phim “Thượng Thực” nhưng cũng không có thành tích tốt như dự đoán, Douban dưới 6 điểm. Nhiều cư dân mạng đánh giá Hứa Khải có ngoại hình ấn tượng, khả năng diễn xuất chắc tay nhưng đóng quá nhiều phim không quan tâm tới chất lượng gây hại cho danh tiếng của anh. Các fan hy vọng Hứa Khải sẽ chọn kịch bản kỹ càng hơn, chất lượng quan trọng hơn số lượng!

3. Vương Nhất Bác

Độ nổi tiếng trên không gian mạng của Vương Nhất Bác đứng đầu lứa các diễn viên sau 95. Anh từng hot nhẹ sau Sáng Tạo Doanh 101, sau đó nhờ thành công vô tiền khoáng hậu của “Trần Tình Lệnh”, Vương Nhất Bác ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp.

Trong các bộ phim tiếp theo như “Phong Khởi Lạc Dương”, “Hữu Phỉ” đạt được thành tích khá tốt, giữ vững độ hot. Sau đó qua bộ phim “Băng Vũ Hoả”, Vương Nhất Bác đã được nhận được rất nhiều lời khen từ cách chọn kịch bản đến diễn xuất.

Vương Nhất Bác đang lấn sân sang mảng điện ảnh và được ưu ái rất nhiều. Hiện tại anh có ba bộ phim đang đợi phát sóng, tất cả đều là phim hợp tác với diễn viên có tên tuổi của Trung Quốc. “Trường Không Chi Vương” hợp tác với Hồ Quân, Châu Đông Vũ, đáng chú ý nhất là “Vô Danh” hợp tác với Lương Triều Vĩ! Tài nguyên của Vương Nhất Bác thực sự rất ấn tượng.

4. Vương Hạc Đệ

Hè năm 2022, “Thương Lan Quyết” trở thành bệ phóng tên tuổi cho Vương Hạc Đệ. Các phim trước đây của anh như “Vườn Sao Băng”, “Tương Dạ 2”, “Ngộ Long” đều bị đánh giá thấp. Một mặt là do vấn đề kịch bản nhưng một mặt là do diễn xuất của Vương Hạc Đệ không ổn định. Do vậy, khi “Thương Lan Quyết” bắt đầu phát sóng, không ai kỳ vọng vào bộ phim này. Không ngờ, cuối cùng bộ phim và cả Vương Hạc Đệ lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục! Diễn xuất của Vương Hạc Đệ trong “Thương Lan Quyết” rất tự nhiên. Hình tượng nhân vật Đông Phương Thanh Thương được xây dựng rất sống động, phù hợp với hình tượng ngang ngược của Vương Hạc Đệ, khả năng diễn xuất của anh cũng tiến bộ trông thấy.

“Thương Lan Quyết” giúp Vương Hạc Đệ trở thành ngôi sao lưu lượng hàng đầu nhưng khoảng cách giữa anh với các lưu lượng lớn như Tiêu Chiến, Dương Dương vẫn còn xa. Vương Hạc Đệ nổi tiếng trên mạng nhưng không có độ nhận biết cao và phổ biến với khán giả Trung Quốc như Ngô Lỗi. Tuy vậy, các bộ phim tiếp theo của Vương Hạc Đệ đều khá đáng chú ý. Chẳng hạn như vai thái giám nham hiểm trong phim cổ trang “Phù Đồ Duyên”, vai tổng tài bá đạo trong “Dĩ Ái Vi Doanh” diễn cùng Bạch Lộc. Cả hai đều là những bộ phim được đánh giá có tiềm năng thành công.

5. Lưu Hạo Nhiên

Lưu Hạo Nhiên có biệt danh là “em trai quốc dân”, anh có cùng hình tượng tươi trẻ giống Ngô Lỗi và Trương Tân Thành, khả năng diễn xuất tốt. Lưu Hạo Nhiên nắm trong tay nhiều tác phẩm tiêu biểu, giành được thành công ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Series “Thám tử phố Tàu” của Lưu Hạo Nhiên có thành tích phòng vé cực kỳ ấn tượng.

Về mảng truyền hình, chất lượng các tác phẩm của Lưu Hạo Nhiên ổn định. “Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta” diễn cùng Đàm Tùng Vận từng đạt tới 8.9 điểm trên Douban. “Phong Khởi Trường Lâm” cũng nhận được nhiều lời khen. Lưu Hạo Nhiên khác các diễn viên nam sau 95 khác bởi chủ lực của anh là mảng điện ảnh. Tiếp theo anh có các phim như “Lửa Trên Đồng Bằng”, “Nhiên Đông”.

6. Tống Uy Long

Trước đây, Tống Uy Long từng là tiểu sinh sau 95 được đánh giá cao. Tống Uy Long sinh năm 1999, năm nay chỉ mới 23 tuổi nhưng anh có ngoại hình trưởng thành, rất hợp với hình tượng một người anh cả. Năm 2020, Tống Uy Long hot lên nhờ “Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc” và “Lấy Danh Nghĩa Người Nhà”. Khả năng diễn xuất của anh trong hai phim này đều được khen ngợi. Thành công của bộ phim đã đặt nền móng vững chắc cho Tống Uy Long.

Đáng tiếc, vì vấn đề hợp đồng, Tống Uy Long bị Vu Chính vùi dập. Hơn một năm trời, anh không có phim mới. Đây là đòn trí mạng với các diễn viên nam đang trên đà phát triển sự nghiệp. Lần gần đây nhất Tống Uy Long xuất hiện là ở thảm đỏ giải Kim Kê. Hợp đồng của anh đã sắp hết hạn, rất nhiều fan hâm mộ đều mừng vì anh sắp được đóng phim trở lại. Với ngoại hình nổi bật của bản thân, dòng phim thần tượng rất hợp với Tống Uy Long.

7. Trương Tân Thành

Trương Tân Thành cũng có ngoại hình và khả năng diễn xuất như Ngô Lỗi. Anh có nhiều tác phẩm tiêu biểu như “Xin Chào, Ngày Xưa Ấy”, “Đại Tống Thiếu Niên Chí”, “Một Ngày Biến Thành Em”, “Lấy Danh Nghĩa Người Nhà”. Năm nay, Trương Tân Thành có thêm “Thiên Tài Cơ Bản Pháp”. Tất cả đều là phim có thành tích phát sóng tốt. Diễn xuất của Trương Tân Thành cũng nhận được nhiều lời khen.

Mặc dù Trương Tân Thành quay phim liên tục nhưng chất lượng các phim mới của anh luôn được đảm bảo, các phim anh nhận đều có kịch bản hay, đội ngũ chế tác chất lượng, đề tài đa dạng, nhân vật sống động. Với đẳng cấp này, sự nghiệp diễn xuất của Trương Tân Thành chắc chắn sẽ không bị giới hạn bởi tuổi tác. Gần đây, Trương Tân Thành tham gia phim “Đại Tống Thiếu Niên Chí 2”. Đây là tác phẩm có cùng biên kịch với “Khánh Dư Niên”, mùa đầu tiên nhận được nhiều đánh giá tốt.

8. Trần Phi Vũ

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, thực ra anh thuộc lứa diễn viên sau 2000. Trần Phi Vũ bước vào giới truyền hình điện ảnh với tư cách là con trai của đạo diễn Trần Khải Ca, vừa debut đã thu hút được sự chú ý, tuy nhiên đây vừa là bệ đỡ lại cũng là rào cản mà anh phải vượt qua. Trần Phi Vũ đã quay các phim “Tương Dạ”, “Thiên Tỉnh Chi Lộ”, đánh giá về phim đều tốt nhưng phim không hot. Do vấn đề kịch bản, bộ phim Trần Phi Vũ hợp tác với La Vân Hi hiện tại vẫn chưa thể lên sóng.

Năm nay, cuối cùng Trần Phi Vũ cũng hot lên nhờ “Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa”. Hình tượng của Trần Phi Vũ được chuyển thể khá sát tiểu thuyết gốc. Mặc dù phim lên sóng cùng lúc với các đối thủ cạnh tranh mạnh nhưng sức nóng vẫn không hề bị ảnh hưởng. Nhiệt độ của phim trên Youku nhanh chóng phá mốc 10.000, thường xuyên có nhiều chủ đề lên hot search của Weibo. Sau này, tài nguyên của Trần Phi Vũ chắc chắn không cần phải lo lắng, chỉ cần chọn đúng kịch bản, phát triển đúng hướng, anh nhất định sẽ thành công.

9. Trần Tinh Húc

Trần Tinh Húc cũng có xuất phát điểm là ngôi sao nhí giống Ngô Lỗi nhưng anh không nổi tiếng bằng Ngô Lỗi. Mãi tới “Đông cung”, Trần Tinh Húc mới gây được ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, sau “Đông cung”, các vai chính của Trần Tinh Húc không mấy thành công.

Hiện tại Trần Tinh Húc có các phim đang chờ chiếu là “Trường Phong Phá Lãng”, “Sơn Hà Biểu Lý”, “Tinh Lạc Ngưng Thành Đường”. Các phim này đều có độ nổi tiếng nhất định, đội ngũ sản xuất khá tốt, vấn đề chỉ còn cần chờ xem kịch bản như thế nào. Ngoài ra Trần Tinh Húc còn có một bộ phim mới đang quay với Tống Thiến là “Người Phiên Dịch Của Chúng Ta”, hình ảnh spoil cho thấy hai người rất đẹp đôi.

10. Trương Lăng Hách

Trương Lăng Hách là diễn viên nam đang phát triển rất tốt gần đây. Sau “Thương Lan Quyết”, Trương Lăng Hách hơi hot lên một chút. Mặc dù hiện tại anh vẫn chưa có tác phẩm hot do mình đóng vai chính nhưng tác phẩm đang đợi lên sóng của anh rất tiềm năng. Trong số đó, bộ phim được quan tâm nhất là “Ninh An Như Mộng” hợp tác với Bạch Lộc. Tạo hình cổ trang của hai diễn viên chính đều rất đẹp, cộng thêm scandal giữa Trương Lăng Hách và Bạch Lộc giúp tăng độ chú ý cho bộ phim.

Ngoài ra, Trương Lăng Hách còn có vai trong “Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương – Nguyệt Hồng Thiên”, mặc dù anh chỉ diễn chính trong một mẩu chuyện nhỏ của phim nhưng anh được hợp tác với hai ngôi sao lưu lượng lớn là Dương Mịch và Cung Tuấn. Cho dù đất diễn trong phim không nhiều nhưng chỉ cần phim thành công, rất có thể toàn bộ dàn diễn viên đều sẽ hot lên như trường hợp của “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”.

Bạn nghĩ như thế nào về dàn nam thần trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!