Sau 7749 cuộc combat và náo loạn giữa các nghệ sĩ thì đối với một vài ngôi sao, người hâm mộ chính là niềm đau khó bỏ. Nhìn đi nhìn lại thì cũng thật sự tội nghiệp cho một số nghệ sĩ như Dương Tử, Thành Nghị, Vương Nhất Bác, Ngu Thư Hân… bởi họ không có xích mích gì nhưng các fan lại cứ thường xuyên chí chóe với nhau trên MXH. Không chỉ vậy, hiệp hội fandom này còn kéo nhau ra kiện tụng và combat ngoài đời te tua.

Và mới nhất phải nhắc đến màn đưa nhau ra tòa giữa fan của Dương Tử và fan Thành Nghị. Theo như hóng hớt được thì fan của hai nhà này đã có xích mích và cũng tranh cãi từa lưa trên MXH. Lý do có lẽ là vì bộ phim đóng chung Trầm Vụn Hương Phai có thành tích không như mong đợi, mà phía Dương Tử lại không chịu hợp tác quảng bá. Fan của Dương Tử trước đó còn tuyên bố không PR cho bộ phim, do phản đối thần tượng đóng cùng Thành Nghị.

Chính vì nguyên nhân này là fan của 2 bên nhà không ngừng xảy ra những tranh cãi. Đỉnh cao nhất đó chính là vài ngày trở lại đây, quảng trường của hai bên đều bị đối phương chiếm đóng. Fan của Dương Tử và fan của Thành Nghị đã photoshop… ảnh thờ của nghệ sĩ đối phương. Và đây là một hành động cực kỳ quá đáng. Đến ngày 9/11 thì tới công chuyện thật khi đại fan Dương Tử với 19.000 follow đã đệ đơn kiện fan Thành Nghị tội phỉ báng, bôi nhọ thanh danh cá nhân. Một đại fan khác của Dương Tử với 27.000 lượt follow đã thông báo về vụ việc.

Phía tòa án thành phố Hàng Châu sau đó cũng đưa ra văn bản, cho biết đã ra thông báo lập án. Dù chưa biết vụ kiện sẽ đi đến đâu, ai thắng ai thua, nhưng hành động này của fan Dương Tử cũng gây ảnh hưởng rất lớn tới nữ nghệ sĩ.

Cũng không kém phần long trọng là fan của Vương Nhất Bác. Chỉ vài tuần trước, netizen được phen ngỡ ngàng khi loạt video cho thấy các Motor tỷ tỷ (tên fandom Vương Nhất Bác) “đi đường quyền” với Bác Quân Nhất Tiêu (tên fan couple Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác). Các đoạn video cho thấy fan hai bên đã xô xát từ hiện trường chương trình Street Dance Of China.

Mà trước đó rất lâu, fan hai bên cũng từng “thăm hỏi” đối phương ở nhà hàng lẩu nổi tiếng. Những màn combat này sau đó được netizen chia sẻ, bàn tán và chê cười rất nhiều.

Thêm vào đó cũng có một vụ kiện khác liên quan đến fan khiến người qua đường không ngừng lắc đầu ngao ngán. Và đó là câu chuyện liên quan đến Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ. Sau Thương Lan Quyết, lượng fan Đệ Hân Dẫn Lục (tên fan couple của Ngu Thư Hân – Vương Hạc Đệ) tăng chóng mặt. Fan only của hai người cũng tăng không ít nên thị phi xảy ra ngày càng nhiều.

Trước những lời nói xấu xí, phía Ngu Thư Hân đã ra thông báo khởi kiện những tài khoản có hành vi tổn hại đến nữ nghệ sĩ. Hành động này của Ngu Thư Hân cho thấy các fan đang ngày càng quá đáng, mà lời nói trên mạng xã hội lại càng ngày càng mất kiểm soát.

Một điều dễ thấy, đó là các fan ngày càng quá đáng. Không chỉ loạt nghệ sĩ trên đây mà còn có rất nhiều ngôi sao khác có fan hung hăng. Nhưng để đến mức phải kiện tụng, tranh cãi ngoài đời thật thì đúng là quá hiếm thấy. Qủa thật quá khó hiểu đúng không mọi người?