Trải qua việc “hít” hàng loạt scandal từ lớn cho đến nhỏ thì có thể thấy rằng những nghệ sĩ có bối cảnh gia đình tốt, nền tảng ổn định là một lợi thế tuyệt đối ở showbiz. Và điều này đồng nghĩa với việc những nghệ sĩ có nền tảng tốt nhận được nhiều nguồn lực tốt hơn so với những đồng nghiệp cùng thời.

Chính vì vậy, việc nghệ sĩ có gia thế khủng chính là có một chỗ dựa vững chắc để an tâm phát triển sự nghiệp, và Đặng Luân là một trong số đó. Tuy nhiên, những ngày gần đây, Đặng Luân lại vướng vào bê bối trốn thuế và chính thức “bay màu” khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Cũng qua sự việc này, dân tình lại cảm thấy rằng chính vì gia thế khủng của mình mới khiến nam minh tinh coi thường, bỏ ngoài tai những lời nhắc nhở, đôn đốc của Cục thuế. Vậy bối cảnh nhà Đặng Luân ra sao mà anh chàng có thể tự tin đến vậy?

Theo tìm hiểu thì trước đây, Đặng Luân đã từng chia sẻ về gia thế của mình rồi. Mỹ nam Hương Mật Tựa Khói Sương sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân nhân như Hàn Tuyết, cả ông nội và bố mẹ của “cựu minh tinh” đều là quân nhân. Không chỉ đơn giản thế, dòng tộc của Đặng Luân đều là những người có chức có quyền trong quân đội. Vì công việc bận rộn của bố mẹ, Đặng Luân được ông bà nuôi dưỡng từ nhỏ.

Bên cạnh đó, ông nội của Đặng Luân cũng là giáo sư đại học, vì thế mà nam diễn viên đã được rèn luyện đạo đức và tri thức rất tốt từ nhỏ. Một người lớn lên trong môi trường như vậy, lại được gia đình giáo dục tử tế, nên trước đây, Đặng Luân luôn thân thiện, lúc nào cũng tỏ ra khiêm tốn cũng như không hề vướng phải bất kỳ tin tức tiêu cực nào, do đó anh chàng nhận được rất nhiều thiện cảm từ dư luận.

Chính vì hình ảnh đang đẹp như vậy, hoàn hảo đến thế, nên khi sự việc về thuế vụ xảy ra với Đặng Luân, rất nhiều khán giả muốn ngỡ ngàng, bật ngửa vì không thể tin đây là sự thật.

– Âm thầm bổ sung thuế là thoát ải rồi, nhưng lại ra vẻ anh đây là con ông cháu cha thì phải nhận hậu quả thôi.

– Giờ đây làm nghệ sỹ cũng không được, làm quân nhân cũng chẳng xong.

– Làm xấu mặt hình ảnh của gia đình.

– Ồn ào này khiến mọi người choáng váng không phải vì “quy mô” về thuế vụ, mà chính là vì chẳng ai có thể ngờ người đó là Đặng Luân.

– Bao tấm gương trước mắt, đã thế được Cục thuế đôn đốc, nhắc nhở mà vẫn chây lì, thái độ này chắc chắn là vì anh ta ỷ lại vào gia thế nhà mình, tưởng đâu không ai dám đụng đến anh ta.

– Cứ ngỡ gia thế khủng sẽ giúp Đặng Luân luôn thuận lợi trong giới giải trí, nhưng có ai ngờ đây là sự gián tiếp đẩy anh ấy vào tình cảnh như ngày hôm nay.

 

Bên cạnh đó, đài Trung Ương CCTV cũng đã nhanh chóng lên tiếng phê bình thái độ coi thường tôn nghiêm của Đặng Luân. Đây được xem là một hồi chuông cảnh báo tới nhiều nghệ sĩ khác.

“Đây không chỉ bộc lộ tâm lý ôm may mắn mà còn thể hiện tâm lý Khác biệt, không xem trong pháp luật vào mắt. Muốn đi con đường nghệ thuật lâu dài thì tuân thủ pháp luật và chuẩn mực đạo đức là điều kiện tiên quyết. Đánh mất đạo đức cơ bản thì sự nghiệp nghệ thuật có tươi sáng, rực rỡ đến đâu thì cũng sẽ phải tàn!” 

Kết lại, chuyện Đặng Luân “say bye” với làng giải trí cũng là do anh chàng tự tay làm mà thôi, chẳng có ai tác động gì đến cả. Cũng như đài CCTV nói trước đó, chính vì có tâm lý ôm may, cộng thêm chuyện gia thế khủng làm chỗ dựa, thế nên Đặng Luân mới chủ quan bản thân mình sẽ bình an vượt qua câu chuyện này hay chăng?