Không phải tình yêu theo kiểu BL nhưng “tình đồng chí” giữa những nhân vật nam trong các bộ phim Hàn lại khiến người xem phấn khích, vui vẻ đến “đẩy thuyền” nhiệt tình.

Các biên kịch xứ Hàn dường như luôn biết cách khiến câu chuyện của mình trở nên lôi cuốn và thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc chăm chút cho tuyến tình cảm nam – nữ chính, những cây bút của ngành phim ảnh Hàn Quốc còn chú trọng xây dựng “mối tình” nhiều cung bậc cảm xúc giữa các cặp diễn viên nam. Không thể phủ nhận, những màn tương tác hài hước và không kém phần ngọt ngào, lãng mạn của các bộ đôi mỹ nam là một loại “gia vị” hấp dẫn, giúp cho các câu chuyện của các bộ phim Hàn trở nên sinh động và thu hút hơn.

1. SUNGKYUNKWAN SCANDAL (CHUYỆN TÌNH SUNGKYUNKWAN)

Ảnh: My Drama List

Một “Kiệt Ngạo” Moon Jae Shin lạnh lùng, ngông cuồng và bất cần đời, một “Nữ Lâm” Goo Yong Ha đào hoa, “lầy lội” và hay trêu ghẹo người khác. Ấy thế mà hai kẻ tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau lại có một tình bạn cực kỳ cảm động.

Mặc dù phải mất một khoảng thời gian để Yong Ha tiếp cận và làm bạn với Jae Shin, tình bạn của họ được khắc sâu qua nhiều biến cố mà cả hai gặp phải. Trong khi Yong Ha không ngần ngại hy sinh để bảo vệ thân phận sáᴛ ᴛʜủ của Jae Shin thì Kiệt Ngạo là người đầu tiên lên tiếng bênh vực khi gia thế của Yong Ha bị phơi bày.

Tình bằng hữu chi giao của Kiệt Ngạo và Nữ Lâm ấn tượng đến nỗi KBS Drama Awards 2010 phải trao giải “Cặp đôi đẹp nhất” cho hai nam diễn viên Song Joong Ki và Yoon Ah In – điều mà vốn chưa từng có tiền lệ trước đó.

2. DESCENDANTS OF THE SUN (HẬU DUỆ MẶT TRỜI)

Nhắc về “tình đồng chí” trong những bộ phim Hàn thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ đôi đồng chí thật thụ Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và Thượng sĩ Seo Dae Young (Jin Go) trong bộ phim đình đám năm 2016 Descendants of the Sun.  

Trong khi Đại úy Yoo thể hiện mình là một chàng trai dương quang rực rỡ, lịch lãm và hài hước, thì Thượng sĩ Seo luôn khiến những binh sĩ dưới trướng của anh lo sợ vì lúc nào cũng mang nét mặt lạnh lùng, nghiêm túc, khó tiếp cận.

Thế nhưng, bao nhiêu lần ở bên cạnh Yoo Shi Jin là bấy nhiêu lần Seo Dae Young không thể giữ vững hình tượng nam thần lạnh lùng của mình. Và mặc dù thường xuyên “phũ” đối phương một cách vô tình, họ là những người đồng đội cực kỳ ăn ý trên chiến thường và là những người bạn thân thiết, luôn dành cho nhau sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc trong cuộc sống đời thường.

Phản ứng hóa học bùng n.ổ của hai anh chàng đã mang đến bầu không khí rất hài hước, gần gũi , góp phần khiến cho khán giả yêu câu chuyện mà phim tạo ra nhiều hơn.

3. GOBLIN (YÊU TINH)

Ảnh: Twitter/ @CJndrama

Bên cạnh câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng lắm nước mắt của chàng yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo) cùng với nữ sinh Ji Eun Tak (Kim Go Eun), những màn tương tác của “cặp đôi hoàn cảnh” yêu tinh và thần ᴄʜếᴛ Wang Yeo (Lee Dong Wook) là một trong những lý do khiến Goblin trở thành bộ phim Hàn huyền thoại trong lòng khán giả.

Một bên là yêu tinh gần nghìn năm tuổi, một bên là Thần ᴄʜếᴛ lạnh lùng băng giá và khi họ sống cùng một mái nhà, cuộc sống hàng ngày biến thành một chuỗi hài kịch. Hai vị thần thường xuyên biến bàn ăn thành chiến trường và kèn cựa nhau từ những việc nhỏ nhất. Đặc biệt là những màn “ăn miếng trả miếng” không hồi kết của bộ đôi luôn khiến khán giả phải “dở khóc dở cười”.

Đường đường là Thần ᴄʜếᴛ hàng đầu của Quán trà linh hồn nhưng lắm lúc, Wang Yeo phải trở thành quân sư tình yêu bất đắc dĩ cho Kim Shin, thậm chí còn bị mất ngủ chỉ vì yêu tinh mãi không chọn được quần áo để đi hẹn hò với Ji Eun Tak. Cũng không thiếu những lần cả hai “quê độ” và ngờ nghệch trong việc sử dụng smartphone, rủ nhau thay quần áo để đi đến Play Store vì sợ… xa, catwalk một cách cực ngầu khi đi mua hành để rồi bị mắng vì chắn đường xe chạy…

Mặc dù đấu đá nhau không ngừng nghỉ, họ là những tri kỷ luôn thấu hiểu và sẵn sàng giúp đỡ khi đối phương cần. Hình ảnh của hai vị thần trăm tuổi khiến nhiều người liên tưởng đến tình bạn của chính mình. Vì vậy, bộ đôi này gây thương nhớ không kém cặp đôi chính Kim Shin và Ji Eun Tak.

4. JEALOUSY INCARNATE (MUÔN KIỂU GHEN TUÔNG)

Ảnh: Soompi

Bạn sẽ làm thế nào khi bạn và bạn thân cùng đem lòng yêu một người?

Rút lui, âm thầm cạnh tranh hay công khai đối đầu nhau… và dù thế nào đi nữa thì tình bạn cũng đứng trên bờ vực tan vỡ? Thế nhưng, ở phim Hàn Jealousy Incarnate, bộ đôi bạn thân Jung Won (Go Kyung Pyo) và Hwa Shin (Jo Jung Suk) sẽ cho bạn thấy hóa ra tình huống nhạy cảm như vậy cũng có thể được hoá giải một cách rất hài hước và dễ chịu.

Ban đầu, Hwa Shin còn nhiệt tình “đẩy thuyền” cho Jung Won và cô nàng MC dự báo thời tiết Nari (Gong Hyo Jin). Cho đến khi họ thành đôi, Hwa Shin lại bất chợt nhận ra mình cũng đã phải lòng Nari. Từ đó, mối quan hệ của cả ba bắt đầu trở nên rối rắm, phức tạp nhưng không kém phần hài hước. Hai người đàn ông vẫn có những màn đấu đá “sứt đầu mẻ trán” như đánh nhau trong bùn lầy, “chia tay” bạn thân đòi quà… trước khi đi đến quyết định để nàng Nari “bắt cá hai tay” một cách quang minh chính đại bằng cách hẹn hò với cả hai người.

Cùng khám phá những “cái nhất” chỉ có ở “Jealousy Incarnate”

Mặc dù không ngừng “kèn cựa” nhau trong cuộc ᴄʜɪếɴ ᴛʀᴀɴʜ giành trái tim của Nari, bộ đôi Shin – Won không thiếu những khoảnh khắc “tình tứ” từ thơm má nhau đầy ngọt ngào cho đến ôm nhau ngủ. Là bạn thân lâu năm, họ có thể biết đối phương đang cảm thấy gì hoặc đang nghĩ gì chỉ bằng một ánh mắt. Chính vì sự thấu hiểu như vậy nên ngay cả khi đối diện với việc cùng thích một người, họ đã có cuộc cạnh tranh tình yêu cực kỳ công bằng và bảo vệ được tình bạn quý giá.

5. TRUE BEAUTY (VẺ ĐẸP ĐÍCH THỰC)

Ảnh: My Drama List

True Beauty là bộ phim Hàn được chuyển thể từ bộ webtoon ăn khách cùng tên.

Từng là những người bạn cực kỳ thân thiết nhưng vì một vài hiểu lầm trong quá khứ, Seojun (Hwang In Yeop) và Suho (Cha Eun Woo)  đã cạch mặt nhau trong một thời gian dài. Cho đến khi gặp lại, mối quan hệ của họ càng trở nên rắc rối khi cả hai cùng “cảm nắng” cô nàng Lim Ju Gyeong (Moon Ga Young). Tuy nhiên, đây cũng là lúc họ dần dần cởi bỏ những khúc mắc về nhau và thấu hiểu những tổn thương khó thể nói thành lời của đối phương.

Bên cạnh những màn đối đầu nảy l.ử.a để tranh giành tình yêu, bộ đôi mỹ nam còn có những khoảnh khắc không kém phần ngọt ngào khiến người xem vô cùng phấn khích như dịu dàng chăm sóc nhau sau khi bị tai nạn xe, rủ nhau đi xem bóng chày rồi “bế bồng” nhau để ăn mừng chiến thắng, Seojoon còn vào tận WC để cảm ơn Suho để rồi được cậu bạn ngọt ngào tựa đầu vào vai mình…

Mặc dù đã đánh mất cô gái mình yêu nhất vào vòng tay của Suho, Seojun vẫn dành lời chúc phúc tốt đẹp nhất cho hai người bạn đã tạo nên thanh xuân của anh.

6. LOVE IN THE MOONLIGHT (MÂY HOẠ ÁNH TRĂNG)

Ảnh: Soompi

Tình người có vẻ là thứ xa xỉ trong chốn vương triều đầy rẫy những âm mưu và thủ đoạn tranh giành quyền lực. Tuy nhiên, ở phim Hàn Love In The Moonlight (tựa Việt: Mây hoạ ánh trăng), tình cảm giữa Thế tử Lee Young (Park Bo Gum) và thị vệ Kim Byung Yeon (Kwak Do Yeon) có thể sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng.

Không chỉ là nghĩa quân thần, ở họ còn là tình bạn sâu sắc được hình thành từ sự thấu hiểu và đồng cảm. Ngay từ thuở thơ ấu, họ đã là những bằng hữu thân thiết khi cùng học chung một lớp, trải qua những tổn thương và mất mát tương đồng với nhau. Đối với Lee Young, “Kim huynh” chính là người mà Thế tử tin tưởng nhất trên thế gian. Ngược lại, mặc dù phải bất đắc dĩ theo phe l.o.ạ.n quân chống lại triều đình, thị vệ họ Kim vẫn luôn giữ vững lòng trung thành với Lee Young, sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ Thế tử.

(Còn tiếp)