Gần đi đến hồi kết, Penthouse 3 bất ngờ vướng vào bê bối lớn và hiện đang bị netizen chỉ trích cực gay gắt vì “mượn” thảm họa thật để đưa vào trong một phân đoạn phim ở tập 13 vừa lên sóng vào tối 3/9.

Vừa lên sóng tập 13 vào tối qua, nhà sản xuất Penthouse 3 đã liên tục nhận về hàng loạt chỉ trích lớn từ cư dân mạng. Cụ thể, trong tập 13, dượng Tê (Uhm Ki Joon) đã bấm kíp cho пᴏ̂̉ тᴜпɡ tòa nhà Hera và sau đó vụ việc này đã được báo chí đưa tin rộng rãi.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó chính là khán giả phát hiện đoàn làm phim Penthouse 3 đã chèn video về sự cố sập nhà khiến hàng nghìn người tại Gwangju đã “về trời” để làm minh họa cho bản tin về vụ Hera Palace “bay màu”.

My Daily đưa tin cho biết, đoàn làm phim Penthouse 3 đã lấy tư liệu về vụ thảm họa đầy ám ảnh xảy ra ở Gwangju do SBS news đưa tin vào ngày 9/6, để đưa vào tác phẩm. Chính điều này đã khiến khán giả không khỏi bức xúc vì nhà sản xuất đã cố tình “mượn” sự cố có thật ngoài đời để chèn vào cảnh phim. Chưa hết, ekip sản xuất đã chỉnh sửa từng câu chữ trong đoạn clip này để phục vụ cho nội dung phim.

Hình ảnh được ekip Penthouse 3 lồng ghép trong phim

Cụ thể, đoạn video về тɑɪ пᴀ̣п ѕᴀ̣̂ρ пһᴀ̀ ở Gwangju được ekip Penthouse 3 đính các dòng phụ đề, giật tít  như “Sự sụp đổ của Hera Palace”, “Cấu trúc bên trong tòa nhà”… Chi tiết này khiến người xem vô cùng bức xúc và mắng đội ngũ Penthouse 3 là những con người quá vô tâm, lợi dụng nỗi đau mất mát của người khác…

Bản tin có thật của đài SBS

Trên Allkpop, nhiều dân mạng cũng đã để lại hàng loạt bình luận đầy phẫn nộ:

“Có nhiều nạn nhân đã ra đi trong sự cố sập nhà Gwangju đó. Vậy mà đoàn làm phim này thật bệnh hoạn và đáng thất vọng khi dám lấy cảnh đó để đưa vào tác phẩm “câu view”. Penthouse phần này chẳng có gì tốt đẹp.”

“Tại sao không dùng kỹ xảo hay tự quay mà phải ‘khui’ lại nỗi đau của người khác như vậy chứ?”

“Tôi cũng nghĩ là không nên đem hình ảnh hay video về một vụ thảm họa lớn như vậy để đưa vào phim như thế này”…

Hiện tại, sau nửa ngày gây tranh cãi, đài SBS đã lên tiếng chính thức, cụ thể như sau:

“Chúng tôi là nhân viên sản xuất của Penthouse 3.

Chúng tôi xin xác nhận rằng cảnh quay không phù hợp từ ᴠᴜ̣ тɑɪ пᴀ̣п ѕᴀ̣̂ρ тᴏ̀ɑ пһᴀ̀ Gwangju và trận động đất ở Pohang năm 2017 đã được sử dụng trong buổi phát sóng ngày 3/9 của Penthouse 3.

Chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi tất cả các nạn nhân của ᴠᴜ̣ тɑɪ пᴀ̣п ѕᴀ̣̂ρ тᴏ̀ɑ пһᴀ̀ Gwangju và trận động đất ở Pohang cùng gia đình của họ, cũng như tất cả những người xem vì sự cố này.

Sau khi xác nhận đoạn phim có vấn đề, chúng tôi đã yêu cầu xóa nó ở mọi nền tảng. Hơn nữa, chúng tôi sẽ ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ lý do tại sao đoạn phim này lại được sử dụng và đảm bảo rằng sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa.

Một lần nữa, chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã gây ra sự đau buồn và thất vọng.”

Được biết, trước khi vướng vào loạt ồn ào trên, Penthouse cũng từng nhiều lần vướng vào ồn ào như có nhiều cảnh Ьᴀ̣ᴏ ʟᴜ̛̣ᴄ, cảnh “người lớn” quá nhiều… Thậm chí, không ít người xem còn cho rằng Penthouse từ một bộ phim được xem là khắc họa mặt tối của giới thượng lưu xứ Kim Chi, dần dần đã biến thành một tác phẩm “tôn vinh cái ác” và ngập tràn tình huống phi lý lẫn phản cảm.