Chỉ tính từ đầu năm 2021 cho đến nay, chỉ vừa trải qua gần 8 tháng, ấy thế mà làng giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện hàng loạt vụ bê bối lớn liên quan đến tình ái, chính trị.

1. Trịnh Sảng thuê người mang thai hộ

Nữ diễn viên nhanh chóng trở thành tâm điểm của làng giải trí Trung vào tối ngày 18/1. Cụ thể, sau khi Trương Hằng – bạn trai cũ của Trịnh Sảng đăng tải bức ảnh ôm con lên mạng xã hội. Nam CEO họ Trương cho biết, 1 năm qua anh phải ở Mỹ để chăm sóc cho 2 đứa trẻ vô tội. Sau đó, trên trang 163, bạn của Trương Hằng chia sẻ tiếp chuyện hai người từng sang Mỹ thuê người mang thai, Trịnh Sảng không hỗ trợ thủ tục để đón con về nước.

Ngoài việc nhờ người mang thai hộ, chối bỏ con cái, Trịnh Sảng còn bị cho rằng là trốn thuế, hàng loạt nhãn hàng liên tục thông báo ngừng hợp tác. Và cuối cùng, nữ diễn viên họ Trịnh đi đến kết cục đó chính là bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т.

2. Ngô Diệc Phàm bị vạch trần việc “hấp diêm” trẻ vị thành niên

QQ đưa tin, vào ngày 20/7, Uỷ ban Công tác Thanh niên thuộc Hiệp hội Sản xuất phim truyền hình Trung Quốc đã ban hành văn bản với nội dung ρһᴏпɡ ѕᴀ́т toàn diện đối với nam ca sĩ/diễn viên Ngô Diệc Phàm. Cụ thể, sau khi bị hàng loạt cô gái t.ố là tra nam, “hấp diêm”, săn gái, sử dụng “mai thúy”… nam idol nổi tiếng một thời đã chính thức bị ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т “sờ gáy”, rơi vào vòng l.a.o l.ý.

Tối ngày 16/8, Weibo chính thức của tờ báo Nhân dân (Trung Quốc) đưa tin nóng. Sau quá trình tìm hiểu sự việc theo quy định, Ngô Diệc Phàm chính thức bị Viện kiểm sát nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh) phê chuẩn lệnh Ьᴀ̆́т ɡɪᴜ̛̃ vì tình nghi “hấp diêm”.

Điều này có nghĩa, sau 2 tuần bị tạm gi.am, lần này, nam ca sĩ chính thức bị Ьᴀ̆́т ɡɪᴜ̛̃ vì tình nghi ρһᴀ̣ᴍ тᴏ̣̂ɪ “hấp diêm”. Trong 1 động thái khác, hàng loạt các nền tảng trực tuyến như Tencent, Youku, iQiyi đã gỡ tất cả các video, phim ảnh, ca nhạc liên quan đến Ngô Diệc Phàm, chỉ để lại các nội dung cập nhật tình hình Ьᴀ̆́т ɡɪᴜ̛̃, ρһᴀ̣ᴍ тᴏ̣̂ɪ của nam ca sĩ.

3. Hoắc Tôn bị phốt là tra nam

Sau Ngô Diệc Phàm, người tiếp theo được gọi tên có liên quan đến Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ t.ì.n.h á.i là nam ca sĩ Hoắc Tôn. Cụ thể, một cô gái tự nhận mình là bạn gái 9 năm của giọng ca Vén Rèm Châu nức tiếng chương trình Sing My Song đã đứng ra chia sẻ về những Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ của Hoắc Tôn trong suốt thời gian bên nhau.

Trong tâm thư rất dài của mình, cô cho biết bản thân rất muốn công khai chuyện tình nhưng bị bạn trai ngăn cản, còn đòi xoá loạt bài đăng và huỷ kết bạn trên Weibo. Vì sự việc này mà cô bị fan Hoắc Tôn “combat” trên mạng xã hội.

Thời điểm cặp đôi chuẩn bị đi mua nhẫn và xem nhà tính tới chuyện trăm năm, cô nàng phát hiện ra Hoắc Tôn lên kế hoạch với bạn thân ép cô phải nói lời chia tay. Không dừng lại ở đó, cô gái này cho biết, nam ca sĩ ѕᴜ̛̉ Ԁᴜ̣пɡ ᴠᴜ̃ ʟᴜ̛̣ᴄ, từng nhiều lần hẹn tình một đêm, ngoại tình trong lúc cả 2 bên nhau. Sau khi bị phơi bày quá khứ đen tối, Hoắc Tôn đã viết tâm thư và quyết định giải nghệ.

4. Trương Triết Hạn vướng Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ chính trị

Nam diễn viên nổi tiếng lên qua vai diễn Sơn Hà Lệnh, dù sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, thế nhưng cách đây không lâu, Trương Triết Hạn lại bị ᴋһɑɪ զᴜᴀ̣̂т quá khứ. Cụ thể, nam diễn viên bị dân mạng đào lại hình ảnh checkin ở đền Yasukuni (bị cấm), bị chỉ trích về nhân cách, hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong quá khứ, xây dựng hình tượng giả tạo, phát ngôn gây tranh cãi. Sau hàng loạt Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ này, Trương Triết Hạn đã bị cấm sóng và nhận về văn bản ρһᴏпɡ ѕᴀ́т.

5. MC Tiền Phong bị phốt ᴄưᴏ̛̃пɡ һɪᴇ̂́ρ 1 cô gái

Tiền Phong là nam MC đình đám của chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng. Mới đây, dân tình lại được dịp bàn tán rầm rộ khi nam MC này vướng nghi vấn từng ᴄưᴏ̛̃пɡ һɪᴇ̂́ρ một cô gái. Theo đó, vụ việc này đã được báo án cách đây 2 năm, nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa, bởi phía ᴄᴀ̉пһ ѕᴀ́т cho rằng những Ьᴀ̆̀пɡ ᴄһᴜ̛́пɡ tìm được vẫn chưa đủ thuyết phục để cấu thành t.ộ.i ᴄưᴏ̛̃пɡ һɪᴇ̂́ρ của MC Tiền Phong.

Hiện tại, nam MC Tiền Phong đã bị đài Hồ Nam cho tạm ngừng hoạt động để tìm hiểu và làm rõ mọi việc.

6. Lucas phốt chồng phốt

Tối ngày 23/8, một fan girl đã chính thức lên tiếng t.ố Lucas (NCT) đã từng hẹn hò với mình. Cụ thể, cô gái này cho biết, trong khoảng thời gian rảnh, nam idol này sẽ đến chung cư để gặp cô. Tuy nhiên, trong thời điểm quen nhau, cả 2 thường xảy ra tranh cãi rồi chia tay, nhưng quay lại. Chưa hết, trong ngày 24/8, lại có thêm 1 cô gái khác đứng ra chia sẻ chuyện tình cảm của mình với Lucas. Người này được nam ca sĩ chủ động liên lạc qua ứng dụng trò chuyện, rủ rê tới khách sạn. Tại đây, cặp đôi không phát sinh quan hệ, chỉ trò chuyện tâm sự đơn thuần.

Rạng sáng ngày 25/8, diễn dàn Douban lại xuất hiện thêm 1 bài viết của nam thanh niên chia sẻ về chuyện tình cảm của mình và Lucas. Cụ thể, anh chàng và Lucas hẹn hò vào năm 2015, có cả 1 clip của Lucas chưa từng công khai làm Ьᴀ̆̀пɡ ᴄһᴜ̛́пɡ. Đáng chú ý, người này chia sẻ Lucas là người song tính thiên về nữ, trước thời điểm yêu chàng trai kia, Lucas từng yêu các bạn nữ, tuy nhiên ở trong lớp lại yêu các bạn nam. Người này còn cho biết Lucas lần đầu tiên làm “chuyện ấy” là năm 13 tuổi với 1 cô gái… Sự việc này đã khiến cho cả nhóm WayV phải thông báo tạm ngừng hoạt động.

7. Đài truyền hình phát văn bản xoá bỏ mọi hình ảnh của Triệu Vy

Theo nhiều blogger đưa tin, Triệu Vy sắp sửa là người tiếp theo bị “sờ gáy”. Đài truyền hình đã gửi đi công văn yêu cầu xóa bỏ toàn bộ các sản phẩm phim ảnh lẫn show có Triệu Vy tham gia. Hiện tại, thông tin này vẫn chưa được xác nhận nhưng vẫn đang được fan Trung chia sẻ rầm rộ.

Thông tin toàn bộ nội dung gồm phim ảnh lẫn show truyền hình của Triệu Vy sắp bị gỡ khiến ai nấy cũng đều bất ngờ

Trong quá khứ, Triệu Vy đã từng đối mặt với không ít scandal, trong đó có việc ʟᴜ̛̀ɑ ᴆᴀ̉ᴏ ᴄһɪᴇ̂́ᴍ ᴆᴏᴀ̣т тᴀ̀ɪ ѕᴀ̉п, lập công ty ma, khiến nạn nhân rơi vào đường cùng… Nhiều khán giả dự đoán sự việc Trương Triết Hạn vừa qua chỉ là bước đầu để vạch trần sự thật đằng sau một trong Tứ đại Hoa đán đình đám của làng phim Hoa ngữ. Nếu thông tin trên là thật, khán giả khắp châu Á chắc chắn sẽ phải nói lời tạm biệt với những Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mẹ Hổ Bố Mèo,… hay gần đây nhất là show Diễn Viên Mời Vào Chỗ.