Nếu như đu Cbiz đã lâu chắc hẳn khán giả đều thích ngắm nhìn khoảnh khắc các mỹ nhân Hoa ngữ cùng nhau khoe sắc tại sự kiện lớn. Tuy nhiên, thảm đỏ xứ Trung lại ẩn chứa khá nhiều quy tắc ngầm khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán đấy. 

Dương Mịch.

AngelaBaby.

Địch Lệ Nhiệt Ba.

Đối với những sự kiện thảm đỏ lớn đình đám thì hiển nhiên có một điều mà ai cũng phải thấy rõ nhất đó chính là các mỹ nhân như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Angela Baby… đều được các MC, nhân viên công tác săn đón một cách nhiệt tình. Trong thời gian di chuyển, nếu như trang phục của các mỹ nhân này có phần cồng kềnh, bị rối khi tạo dáng thì ngay lập tức sẽ có người đến chỉnh sửa liền.

Thế nhưng, đối với những nữ diễn viên không mấy danh tiếng hoặc đã hết thời thì đãi ngộ trên thảm đỏ của họ lại chẳng được tốt thế đâu nha! Như Dĩnh Nhi chẳng hạn, “lên đồ” xinh tươi đi dự sự kiện, mỹ nhân Thiên Sơn Mộ Tuyết phải tự mình loay hoay chỉnh lại phần đuôi váy trước khi tạo dáng mà chẳng hề có sự giúp đỡ nào cả.

Nam MC đứng cạnh đó cũng trong trạng thái: “Không quan tâm”, mặc cho chị đẹp tự thân vận động. Thế mới thấy trên thảm đỏ Cbiz, phải có địa vị thì mới được hưởng đãi ngộ tốt đó!

Ngay cả trong việc chụp ảnh, các mỹ nhân chênh lệch về địa vị trong showbiz cũng bị đối xử hoàn toàn “khác bọt”. Nhớ có lần khi tham dự sự kiện, Đồng Lệ Á muốn rời thảm đỏ sau khi đã tạo dáng xong. Ai dè, các phóng viên tìm đủ mọi cách níu kéo, đưa micro để người đẹp này dừng bước (dù Đồng Lệ Á có vẻ không muốn cho lắm).

Hay như Trương Thiên Ái, lúc mới “bạo hồng” nhờ bộ phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, cô cũng là đối tượng được săn đón hết mực tại sự kiện. Tới mức mà nữ diễn viên này 2 lần muốn rời thảm đỏ nhưng đều bị phóng viên gọi lại là đủ biết rồi đó!

Trái ngược với 2 mỹ nhân nói trên, thuở chưa nổi tiếng, Chung Sở Hy từng phải bẽ bàng khi bị phóng viên ngó lơ. Mặc dù cô rất nhiệt tình tạo dáng, khoe sắc trước ống kính nhưng các phóng viên lại chẳng mấy mặn mà, chỉ chụp vội 2 bức ảnh rồi lập tức rút quân, khiến không khí ở hiện trường trở nên xấu hổ quá trời!

Có lẽ vì giây phút muốn độn thổ này, Chung Sở Hy mới nỗ lực hết sức để bật lên trong sự nghiệp và trở thành “định hải thần châm” trên thảm đỏ Cbiz như ngày nay, được săn đón nhờ nhan sắc, gu thời trang đỉnh cao.

Trước khi bật lên trong sự nghiệp, nàng “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y từng cay đắng vì bị đối xử hoàn toàn khác biệt so với đồng nghiệp. Cụ thể, khi ấy, Cúc Tịnh Y có cơ hội cùng bước lên sân khấu với nàng “khuê nữ quốc dân” Quan Hiểu Đồng. Trong lúc bạn gái Lộc Hàm được tận 2 sao nam ân cần dìu dắt thì Cúc Tịnh Y chỉ có thể tự mình vật lộn với đôi “cà kheo” khi bước lên cầu thang mà thôi!

Đến sau này, nhờ gặt hái thành công trên màn ảnh nhỏ, Cúc Tịnh Y mới được hưởng thụ đặc quyền khi bước trên thảm đỏ. Trong khi nữ diễn viên Gia Nam Truyện mặc trang phục thiết kế cao cấp, khoe sắc tỏa hương thì các thành viên cùng nhóm kém danh tiếng hơn cô chỉ có thể làm phông nền, mặc váy áo giống nhau, xếp hàng đi phía sau.

Còn nàng tiểu hoa đán 9X đang hot Dương Tử hiển nhiên chẳng hề bị đối xử như đàn chị. Ngay khi vừa xuất hiện, người đẹp Hương Mật Tựa Khói Sương đã được tiếp đón nhiệt tình, có người khom lưng đưa bút, nhận bút lịch sự hết mức có thể.

Khi đi dự sự kiện giữa mùa đông giá lạnh, không ít mỹ nhân đình đám như Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba thường choàng khăn, khoác áo lông ngồi dưới khán đài, vừa đỡ lạnh lại vừa “chanh sả”. Chắc hẳn nhiều khán giả cứ ngỡ là các ngôi sao Hoa ngữ chọn cách chống lạnh hay không là tùy vào sở thích nhưng hóa ra chẳng phải như vậy cả nhà ạ!

Bởi lẽ, có lần, khi đi tham dự sự kiện, Chúc Tự Đan – “gà cưng” mà Dương Mịch nâng mãi không hot đã phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa khi bị nhân viên công tác thu mất tấm khăn choàng mỏng mà cô đang khoác trên vai. Nhìn vào biểu cảm của nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế khi đó mà mình thấy tội quá trời luôn!

Từ những vụ việc nói trên, có thể thấy sự chênh lệch địa vị trong sự nghiệp sẽ khiến các ngôi sao Hoa ngữ được hưởng đãi ngộ hoàn toàn khác biệt trên thảm đỏ rồi nhỉ? Bảo sao trong showbiz, ai cũng nỗ lực tìm mọi cách để đi lên cho bằng chị bằng em!