Tuy “đường ai nấy đi” đã từ khá lâu, thế nhưng Dương Mịch và nhà chồng vẫn thường xuyên xuất hiện hàng loạt căng thẳng. Mới nhất là nghệ sĩ Lưu Đan đã bất ngờ nhắc đến con dâu. 

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi bên kia không ngừng đưa bé Tiểu Gạo Nếp lên mặt báo, khiến fan Dương Mịch tức giận. Theo nhận xét của nhiều người qua đường thì họ bức xúc cũng phải thôi, bởi từ đầu, Dương Mịch đã luôn muốn bảo vệ quyền riêng tư cho con gái, hạn chế tối đa việc đưa con lên truyền thông. Vậy nhưng cô càng bảo vệ bao nhiêu thì nhà chồng lại khoe con bấy nhiêu.

Mặc dù chỉ nói đến chuyện giữa Lưu Khải Uy và Tiểu Gạo Nếp, nhưng không ít netizen cho rằng nghệ sĩ Lưu Đan cũng đang “đá xéo” con dâu cũ, cho rằng cô không quan tâm đến con gái. Thực tế thì trước đây, rất nhiều lời bàn tán đều cho rằng Dương Mịch thiếu sự chăm sóc, quan tâm dành cho Tiểu Gạo Nếp, và một thời gian dài cô bị chỉ trích vì vấn đề này.

Thời gian lâu dần mới biết, người thực sự quan tâm đến Tiểu Gạo Nếp là Dương Mịch. Cô vốn không tranh quyền nuôi con, cũng không đưa bé về đại lục cùng mình, đơn giản là vì Tiểu Gạo Nếp sinh ra ở Hồng Kông, đi học ở Hồng Kông và quen với nếp sống nơi đây. Tuy không ép con theo mình, nhưng từng có blogger tiết lộ rằng, một khi Lưu Khải Uy tái hôn, Dương Mịch chắc chắn sẽ đón con đi.

Tuy không thể ở gần với con gái, nhưng Dương Mịch đã luôn cố gắng bù đắp bằng cách gọi điện hỏi thăm con mỗi ngày. Thế nhưng gọi nhiều quá cũng khiến gia đình nhà chồng khó chịu, cho rằng nữ diễn viên đang làm phiền đến cuộc sống, sinh hoạt của Tiểu Gạo Nếp. Dù chỉ là tiết lộ từ blogger, nhưng điều này cũng làm netizen vô cùng bức xúc, bởi Dương Mịch gọi điện quan tâm con gái là chuyện quá bình thường. Gia đình nhà chồng cản trở như vậy là muốn chia tách tình cảm mẹ con họ hay sao?

Mặt khác, blogger cũng cho rằng, khi gọi điện nhiều thì nhà chồng khó chịu. Nhưng nếu không gọi điện, họ lại nói Dương Mịch không quan tâm, thêu dệt đủ chuyện để làm xấu hình ảnh của nữ diễn viên. Nguồn tin từ blogger này cũng xác nhận, Dương Mịch thực tế không hề có chuyện không quan tâm Tiểu Gạo Nếp như miệng nhà chồng nói.

Nhìn chung thì mối quan hệ của Dương Mịch và nhà chồng có vẻ êm đẹp, nhưng đằng sau đó lại có rất nhiều chuyện khó nói. Nhưng dù có đồn đoán gì đi chăng nữa, Dương Mịch có lẽ sẽ vẫn giữ im lặng, đơn giản là vì cô muốn bảo vệ con gái mình khỏi những ánh nhìn soi mói, đặc biệt là không để truyền thông nhắm vào Tiểu Gạo Nếp.