Gần đây,  “Trầm vụn hương phai” do Dương Tử cùng Thành Nghị hợp tác đã có lịch phát sóng. Tuy nhiên, nguyên tác của bộ phim này bị tố là sao chép từ hàng loạt các bộ truyện khác. Tác giả của bộ truyện còn bị nghi ngờ là đã “tái phạm” nhiều lần.

Nguyên tác “Trầm vụn hương phai” bị tố sao chép

Thực ra, việc này đã được nói đến từ trước khi Dương Tử nhận lời quay phim. Người hâm mộ và quần chúng đều tỏ ý không ủng hộ. Hiện tại, sự việc lại một lần nữa được nhắc đến và có xu hướng gay gắt hơn.

Lần này, cư dân mạng đã chỉnh lý tất cả các tác phẩm được cho là bị tác giả của “Trầm vụn hương phai” sao chép. Mức độ đạo văn của tác phẩm này có thể sánh với “Cẩm tú vị ương” của Đường Yên trước đây. Các bình luận liên quan đều bày tỏ không có hảo cảm đối với đạo phẩm.

Bảng so sánh các tác phẩm

Theo thống kê, nguyên tác của “Trầm vụn hương phai” bị nghi đạo văn từ 9 tác phẩm. Thậm chí còn sao chép từ một tác phẩm cũng bị nghi ngờ đạo văn khác là “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”. Ngoài ra, nhân vật của “Trầm vụn hương phai” cũng bị nghi ngờ là sao chép. Cư dân mạng cho biết, nam chính Du Mặc giống hệt với nam chính của tiểu thuyết “Lưu ly toái”.

Các vấn đề của bộ phim “Trầm vụn hương phai”

Có lẽ nhà sản xuất cũng biết được nguyên tác của “Trầm vụn hương phai” có quá nhiều vấn đề. Vì vậy khi lên phim họ trực tiếp sửa đổi rất nhiều chi tiết. Đoàn phim giao cho Thành Nghị một nhân vật khác, sau đó thăng cấp nhân vật đó thành nam chính. Còn nam chính của tiểu thuyết, Du Mặc, bị giáng xuống thành nam phụ giao cho Trương Duệ thủ vai. Tạo hình của nhân vật này cũng không được chăm chút bằng các nhân vật còn lại.

Ngoài nguyên tác, tự bản thân của bộ phim “ Trầm vụn hương phai” cũng có rất nhiều vấn đề. Cách đây một thời gian, “Trầm vụ hương phai” bị rò rỉ ra ngoài. Thậm chí còn có bản so sánh lồng tiếng và nguyên thanh của diễn viên. Theo phản hồi của cư dân mạng, việc lồng tiếng của bộ phim cũng không được tốt.

Trailer đầu tiên của “Trầm vụn hương phai” cũng không được đánh giá tốt. Không ít khuyết điểm như hóa trang của Dương Tử và phần dán tóc giả của Thành Nghị đều lộ rõ trên đây.

Ảnh hưởng của “Trầm vụn hương phai” đến Dương Tử

Mới đây, các công ty giải trí công khai báo cáo tài chính thường niên. Công ty cũ của Dương Tử, cũng là nhà sản xuất của “Trầm vụn hương phai” báo lỗ 333 triệu. Sự phát triển của công ty sắp tới cũng không quá lạc quan. Một trong những nguyên nhân cho việc này là việc huỷ hợp đồng của Dương Tử.

Tin tức này có tính hai mặt. Một bên xác minh khả năng kiếm tiền của Dương Tử. Mặt khác có thể thấy cô cũng bị công ty hại thảm rồi. “Trầm vụn hương phai” càng gần đến ngày chiếu thì mâu thuẫn giữa hai bên càng lộ rõ hơn.

Người hâm mộ của Dương Tử cũng bày tỏ sự phản đối. Kêu gọi các fan không “tẩy trắng” cho nguyên tác, tách bạch giữa phim và tiểu thuyết. Họ còn cho biết, Dương Tử đã từng từ chối kịch bản của “Trầm vụn hương phai” hai lần. Nhưng cuối cùng cô bị ép phải nhận phim do các điều khoản trong hợp đồng. Hiện tại “ván đã đóng thuyền” chỉ có thể cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng xấu của phim đến cô.

Lời kêu gọi của các fan Dương Tử

Tuy nhiên, việc này nói đến thì dễ làm được thì khó. Có thể các fan cho rằng tin tức tiêu cực về bộ phim đều không phải lỗi của Dương Tử. Nhưng Dương Tử là diễn viên chính thì không thể miễn được việc bị ảnh hưởng xấu từ bộ phim.

Kết luận

Cuối cùng, chỉ có thể nói rằng các diễn viên khi tiếp nhận kịch bản thì nên tìm hiểu và suy xét nhiều hơn. Bởi vì mỗi tác phẩm đều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và hình ảnh của chính họ. Hơn nữa, việc ký hợp đồng với các công ty đại diện cũng cần phải thận trọng và có cái nhìn lâu dài.