Sau 8 tuần, bộ phim ‘Thẩm phán á.c m.a’ chính thức kết thúc với một kết cục viên mãn.

Mở đầu tập phim Thẩm phán á.c m.a, Kim Ga On thừa nhận với Elijah rằng anh là người đã khiến Yo Han bị bắt. Mặc dù tất cả là do Jung Sung Ah dàn dựng và lừa anh nhưng Ga On vẫn rất hối hận về hành vi của mình và quyết tâm c.ứ.u Yo Han trở về.

Thừa nhận tội lỗi với Elijah

Điều đầu tiên Ga On làm để cố gắng c.ứ.u Yo Han là tìm bằng chứng lật đổ Quỹ. Anh tìm đến luật sư Ko giúp đỡ, tuy bị nghi ngờ nhưng luật sư Ko vẫn đồng ý giúp anh đột nhập khu vực dự án Ngôi nhà mơ ước để tìm bằng chứng.

Ga On bị luật sư Ko nghi ngờ

Trước khi đi, Ga On không quên gửi lại bức thư giải thích mọi chuyện cho Elijah. Anh tránh không nói đến việc cô chính là người vô tình gây nên h.oả h.oạn mà chỉ nói đó là một t.ai n.ạn vô ý và Yo Han đã cố tình khiến cô ghét anh để cô có động lực sống tiếp. Thật quá khó khăn cho Yo Han khi vừa phải chịu những đ.ớn đ.au từ việc mất đi người thân, vừa phải tìm cách giúp người cháu duy nhất còn lại có một lý do gắng gượng mỗi ngày kể cả khi sẽ bị cô hiểu lầm.

Nhắn nhủ tới Elijah

Chánh án Min sau khi loại bỏ được Kang Yo Han lại quyết tâm tiến đến vị trí Chánh án trưởng. Ông đổ lỗi cho Chánh án trưởng hiện tại dung túng cho Kang Yo Han và ngầm ‘gợi ý’ ông ta từ chức. Sau tất cả, Chánh án Min cũng bị khuất phục bởi quyền lực.

Đe doạ chánh án trưởng

Ông thừa nhận đã quen biết và liên kết với Sung Ah từ trước khi Ga On đến Toà án tối cao. Ông đã biết hết kế hoạch của cô ta, thậm chí là cả cái ᴄһᴇ̂́т của Soo Hyun, nhưng mong muốn lật đổ Kang Yo Han đã khiến ông không thể dừng lại.

Chánh án Min muốn lật đổ Kang Yo Han bằng mọi giá

Cuộc sống trong ngục t.ù của Kang Yo Han không dễ dàng khi liên tục gặp những ᴋᴇ̉ тһᴜ̀ cũ: Tên cai ngục bị chuyển công tác sau vụ án liên kết với Cha Kyung Hee, Juk Chang và đồng bọn của hắn,…

Vào t.ù rồi mà vẫn gặp ᴋᴇ̉ тһᴜ̀

Bị тᴀ̂́п ᴄᴏ̂пɡ

Thậm chí anh còn bị тᴀ̂́п ᴄᴏ̂пɡ bất ngờ bằng d.a.o từ một tên t.ù nhân lạ mặt. Sau trận ẩ.u đ.ả nguy hiểm, Kang Yo Han được xác nhận đã t.ử. v.o.n.g trong ngục.

Yo Han t.ử. v.o.ng?

Sun Ah gục ngã khi nghe tin Yo Han mất

Jung Sung Ah tỏ ra nghi ngờ các thành viên của Quỹ khi đột nhiên ‘ngoan ngoãn’. Những kẻ đã từng tỏ ra ‘trên cơ’ cô giờ lại xu nịnh và nghe lời khiến Sung Ah không khỏi bán tin bán nghi. Cô quyết tâm tìm hiểu sâu hơn ba tên thành viên quỷ quyệt và tìm ra những kế hoạch đáng sợ của chúng.

‘Ngoan’ quá cũng đáng ngờ

Trong diễn biến khác, sau khi đột nhập được vào Ngôi nhà mơ ước, Kim Ga On ngỡ ngàng trước nhân lực bảo vệ quanh khu vực này, chứng tỏ bên trong phải chứa đựng những bí mật rất quan trọng. Nhưng điều kinh ngạc hơn cả là bên trong toà nhà ấy là đầy rẫy những người dân khu ổ chuột nằm trên giường bệnh đ.a.u đ.ớ.n, liên tục có n.g.ườ.i ᴄһᴇ̂́т bị đem đi thiêu hủy. Kim Ga On nhanh chóng ghi lại toàn bộ hiện trường để làm bằng chứng lật mặt Quỹ.

Hệ thống bảo mật dày đặc

Trùng hợp thay, Tổng thống Heo Joong Se cùng các thành viên còn lại của Quỹ lại ‘ghé thăm’ dự án đúng lúc Ga On đang ở đó. Trước mặt những người dân yếu ớt cùng toàn thể y bác sĩ, Heo Joong Se không ngần ngại bàn chuyện lấy người dân ở đây làm vật thí nghiệm để tạo ra vaccine bán lại cho các nước khác.

Không chỉ vậy, nếu người đã t.ử v.o.n.g, họ cũng sẽ tận dụng những bộ phận còn sử dụng được như t.ó.c, m.á.u,… để xuất khẩu. Sự tham lam của lũ người m.á.u l.ạ.n.h này đã khiến không chỉ Ga On mà cả người xem phải r.ùn.g m.ình gh.ê s.ợ.

Sự tham lam của Heo Joong Se khiến người xem r.ợ.n ng.ư.ời

Ga On gặp may mắn khi được chính người y tá tại khu vực giúp đỡ. Dù đang phải làm việc cho Quỹ nhưng những nhân viên ở đây cũng không chịu đựng được khi thấy ng.ư.ờ.i d.â.n khoẻ mạnh bị đem ra làm thí nghiệm.

Vì vậy, khi nhận ra Ga On đang cố c.ứ.u cô gái từng làm việc với Yo Han, ngay lập tức đã có y tá giúp đỡ anh ch.ạ.y th.o.á.t và mong muốn anh sớm công khai sự thật cho mọi người.

Được trợ giúp từ nhân viên của dự án

Jung Sung Ah phát hiện ra sự thật tại Ngôi nhà mơ ước, cô không ngờ lũ cặn bã kia k.h.ô.ng th.a cho cả những c.ô g.ái tr.ẻ. Gặp lại cô bé 18 tuổi từng bị mẹ Ьᴀ̣ᴏ һᴀ̀пһ trên giường bệnh, dường như sự đồng cảm đã đánh thức con người yếu đuối thực sự của Sung Ah, khiến cô khóc n.ứ.c n.ở xin lỗi cô bé. Phải chăng Sung Ah đã thật sự hối hận với bước đi của mình?

Sung Ah như nhìn thấy chính mình

Ngay sau khi biết tin Yo Han th.i.ệ.t m.ạ.ng, Heo Joong Se nhanh chóng tìm cách khử nốt Sung Ah. Hắn tính kế cùng hai tên còn lại, cố tình tạo ra một bữa tiệc ngay tại sân khấu Tòa án trực tiếp với lý do bàn bạc việc đưa Sung Ah lên làm tổng thống. Chấp nhận lời mời dự tiệc, đương nhiên Jung Sung Ah không ngốc đến nỗi không có phương thức bảo vệ bản thân.

Heo Joong Se muốn t.r.ừ k.h.ử Sung Ah

Nhưng cô đâu có ngốc

Thật sự tổ chức tiệc tại sân khấu toà án

Ở một diễn biến khác, chánh án Min chính thức lên chức chánh án trưởng. Trong chính ngày nhận chức, ông bị người học trò cũ là Kim Ga On l.ừ.a đến phòng làm việc với ý định n.ổ b.o.m cả hai người.

Chánh án Min nhậm chức

Ga On quyết s.ố.ng ᴄһᴇ̂́т cùng ông

Ngay ở những giây cuối cùng, Kang Yo Han kịp xuất hiện c.ứ.u cả hai thầy trò Ga On. Đúng vậy, Yo Han vẫn còn sống. Trước đó Yo Han đã nắm được điểm yếu của tên đồn trưởng và lợi dụng hắn để thay đổi tội trạng. Nhưng hắn ta lại tìm cách ɡɪᴇ̂́т hại Yo Han, tiếc rằng người t.ử v.o.n.g lại là người khác nên hắn ta buộc phải khai dối rằng Yo Han đã t.ử. vo.n.g để thả anh ra.

May mà Yo Han về kịp

Vào t.ù nhưng anh vẫn ‘trên cơ’ nha

Tên đồn trưởng định hãm hại anh

Cái ‘cớ’ này làm người xem h.o.ang m.ang quá!

Được trả tự do, Kang Yo Han thực hiện phiên toà trực tiếp cuối cùng với bị cáo là toàn thể Quỹ Phát triển Xã hội. Anh công khai đoạn băng được Ga On ghi lại tại Ngôi nhà Mơ ước, trong đó gồm cả đoạn clip cuộc nói chuyện rợn gáy của Heo Joong Se và các thành viên của Quỹ, đương nhiên, không bao gồm Jung Sung Ah.

Thực hiện phiên toà cuối cùng

Ngoài ra, Yo Han cũng không quên Sung Jung Ah khi trình chiếu hai nạn nhân bị cô ѕᴀ́т һᴀ̣ɪ gồm Soo Hyun và người trợ lý thân cận của anh. Đương nhiên chánh án Min cũng không thoát khỏi phiên toà này khi bị ‘điểm chỉ’ trực tiếp cấu kết cùng Jung Sung Ah. Hình phạt lớn nhất mà Ga On dành cho ông là thả ông đi để ông phải sống với nỗi nhục nhã đến cuối đời.

Chánh án trưởng cũng không th.o.át n.ạ.n

Đây mới là sự tr.ừ.ng ph.ạ.t lớn nhất

Ở phiên toà cuối cùng, Kang Yo Han ‘chơi lớn’ khi lắp đ.ặ.t b.o.m quanh sân khấu phiên toà với cửa đã được khoá chặt. Nếu số lượng vote trên app đạt đến 10 triệu, bằng với số phiếu bầu Tổng thống Heo, Kang Yo Han sẽ bấm nút k.í.ch h.o.ạt b.o.m. Đương nhiên, Yo Han cũng có mặt tại sân khấu để sẵn sàng ‘xuống đ.ị.a ng.ụ.c’ cùng chúng.

Yo Han lắp đặt bom quanh sân khấu

Nhưng đó chưa phải kết thúc, điều Yo Han muốn thực hiện nhất là làm lộ ra bộ mặt giả dối và ích kỷ của lũ người này, nên trước đó anh đã thông đồng cùng chủ tịch tập đoàn MinBo kéo Quỹ đến tổ chức tiệc tại toà án. Nhận thấy cái ᴄһᴇ̂́т cận kề, đương nhiên hắn ta sẽ lợi dụng việc mình cấu kết cùng Yo Han để xin cơ h.ộ.i s.ố.ng. Vì vậy Yo Han quyết định tái hiện lại cảnh tượng lạnh lùng trong thảm họa 10 năm trước bằng cách mở một cánh cửa, nhưng chỉ một người được bước ra.

Cảnh tượng lộn xộn y như 10 năm trước

Yên lặng nhìn trận chiến trước mắt, Sung Ah đột nhiên ra tay b.ắ.n ᴄһᴇ̂́т Heo Joong Se vì ‘ồn ào’ rồi chĩa s.ú.n.g vào Kang Yo Han. Nhưng cuối cùng cô lại lựa chọn t.ự k.ế.t li.ễu bản thân. Ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Sung Ah nhớ lại quá khứ đã từng nhận được nụ cười ấm áp từ Yo Han, cô biết, cô đã thực sự thích Yo Han rất nhiều.

Có thể nói rằng, đến phút giây cuối cùng, Sung Ah chưa một lần làm khán giả thất vọng ngay cả trước cái ᴄһᴇ̂́т.

Sung Ah đột nhiên b.ắ.n ᴄһᴇ̂́т Heo Joong Se

Rồi chĩa mũi s.ú.n.g vào Yo Han

Nhưng đến cuối cùng, cô chọn t.ự k.ế.t l.i.ễ.u bản thân

Nhớ lại giây phút rung động

Là tình cảm thật sự chứ không chỉ là sự tham lam

Cái ᴄһᴇ̂́т của Heo Joong Se và Sung Ah không làm Yo Han nao núng, anh vẫn nhất quyết ở lại và n.ổ tu.n.g sân khấu phiên toà trực tiếp. Đến những giây phút cuối cùng, anh vẫn chỉ muốn một mình mình mang tiếng ‘á.c m.a’.

Chỉ cần mình anh làm á.c m.a

Một lần nữa c.ứ.u sống Ga On

Ga On trở lại nhà Yo Han nhưng không tìm thấy Elijah mà chỉ tìm được bản vẽ thiết kế b.o.m của Yo Han. Thật ra, mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của Yo Han, dẫu xuất hiện tại sân khấu, anh vẫn có cách bảo toàn m.ạ.ng s.ố.ng và an toàn quay trở lại đưa Elijah đến một nơi khác sinh sống.

Yo Han và Elijah sẽ rời khỏi nơi đây

Kết phim là lời tạm biệt giữa Yo Han và Ga On. Yo Han sẽ đưa Elijah đến Thụy Sỹ để bắt đầu một cuộc sống mới, còn Ga On ở lại Hàn Quốc tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.

Thẩm phán Oh về quê làm việc

Lời nhắn nhủ cuối cùng đến Ga On

Vậy là chúng ta phải tạm biệt hình bóng này rồi

Vậy là sau 16 tập, ‘Thẩm phán á.c m.a’ chính thức kết thúc với một cái kết tròn trịa và đầy hứa hẹn. Theo Nielsen Korea, tập cuối của phim The Devil Judge đã đạt được rating trung bình trên toàn quốc là 8.0% và cao nhất là 10.1%. Đây cũng là rating cao nhất mà bộ phim đạt được sau 16 tập phim lên sóng.