Những ngày qua, Cnet liên tục bàn tán rầm rộ về việc nhà sản xuất Sơn Hà Lệnh ra yêu cầu bắt buộc diễn viên nhận vai phải còn độc thân. 

Vào chiều ngày 20/4 vừa qua, “nhà sản xuất” Sơn Hà Lệnh là cụm từ khóa được dân mạng tìm kiếm nhiều nhất. Theo đó, sự việc liên quan đến nhà sản xuất này yêu cầu diễn viên chính nếu muốn đảm nhận vai diễn trong tác phẩm Sơn Hà Lệnh thì phải còn ở trạng thái độc thân. Có thể hiểu, Trương Triết Hạn lẫn Cung Tuấn trong thời điểm chuẩn bị đóng Sơn Hà Lệnh đều vẫn còn trong trạng thái độc thân (chưa kết hôn cũng chẳng có bạn gái) và điều này đã làm thỏa mãn các yêu cầu từ nhà sản xuất.

Theo đó, nhà sản xuất của Sơn Hà Lệnh là Mã Thao cũng đã đề cập đến 3 tiêu chí để chọn vai chính trong những bộ phim của mình: Điều kiện tiên quyết đầu tiên đó chính là 2 nam chính phải trong độ tuổi từ 27-19, có kinh nghiệm sống nhất định để có thể đáp ứng được những thay đổi trong vai diễn sau này. Thứ hai, diễn viên chính phải chưa kết hôn. Và cuối cùng là hai diễn viên chính vẫn còn độc thân, chưa có bạn gái.

Trước đó, đã từng có nhiều lần, cánh phóng viên của làng giải trí Hoa ngữ cũng bóc trần chuyện tình cảm của nghệ sĩ. Với những câu chuyện này, nhiều Cnet đã rút ra được một điều rằng: Trong làng giải trí có thể không có nhiều mỹ nam kết hôn, nhưng chắc chắn có rất nhiều người đã có bạn gái. Việc tuyển chọn như thế này của ekip Sơn Hà Lệnh được xem là một yêu cầu khá khắt khe với diễn viên.

Ngoài ra, cũng chính tiêu chuẩn này đã khiến cộng đồng mạng nảy sinh nhiều tranh cãi. Người thì tán thành với yêu cầu mới từ nhà sản xuất của Sơn Hà Lệnh, bởi theo suy nghĩ của đại đa số fan thì đều không muốn thần tượng của mình có người yêu khi đang phát triển sự nghiệp, và đặc biệt hơn hết, tác phẩm này lại còn thuộc thể loại phim đam mỹ. Bên cạnh đó, kẻ thì phê bình khi đây cũng là hình thức phân biệt đối xử tại nơi làm việc.

Dưới đây là một số nhận xét từ Cnet:

– Diễn viên thì cũng là người thường thôi, cũng phải để cho họ có được một cuộc sống riêng tư với chứ nhỉ. Chuyện có người yêu là việc thường tình, làm gì mà căng quá không biết. 

– Nếu đã chọn làm minh tinh thì phải hy sinh chuyện tình cảm thôi, chứ fan chẳng muốn dâng tiền cho thần tượng có người yêu rồi cả!

– Đã đóng phim đam mỹ thì làm ơn đừng có bạn gái, nói thật đó, làm mất hứng.

– Sao nhiều khi thấy tào lao dữ ta, việc gì mà làm quá lên như vậy.

– Đồng ý là phim đam mỹ, nên 2 nam chính cũng cần nhập vai. Thế nhưng đâu thể nào cấm họ có người yêu được đâu. Nghe mà mệt ghê trời!

– Phân biệt đối xử quá mức, diễn viên có người yêu thì đã làm sao trời ơi. Thần tượng thì thần tượng tài năng và nhan sắc của họ thôi chứ, đâu thể nào ép buộc họ mãi cô đơn được.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha.