Có khá nhiều phim truyền hình xây dựng được hàng loạt hình tượng diễn viên cao ngạo, lạnh lùng hay chung tình, ấm áp. Thế nhưng không phải ai cũng có thể nhập vai một cách thành công được. Cùng điểm qua một vài trường hợp khiến netizen lắc đầu ngao ngán và phong cho danh hiệu “nam thần mặt liệt” khi diễn vai lạnh lùng ngay bên dưới bài viết này nhé!

Vu Mông Lung

Là 1 trong những diễn viên tiêu biểu cho việc sở hữu khuôn mặt đơ trăm cảnh . Đảm nhận bất kỳ một vai diễn nào thì anh chàng này cũng chuyên dùng khuôn mặt vô cảm để đọc lời thoại như một con robot. Khi hợp tác với bất kỳ diễn viên nào thì netizen đều thấp thỏm lo sợ vì “trình đơ” của Vu Mông Lung.

Từ Lưỡng Thế Hoan đến Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn, vốn là những tác phẩm nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả, bạn diễn của Vu Mông Lung đều là những diễn viên có danh tiếng cao như Trần Ngọc Kỳ, Hình Phi… nhưng tất cả đều thất bại bởi khuôn mặt vô cảm của nam diễn viên.

Vương Hạc Đệ

Để diễn tốt những vai có hình tượng cao ngạo, lạnh lùng, đòi hỏi diễn viên phải có năng lực lý giải về diễn xuất và khả năng khống chế biểu cảm khuôn mặt cũng như biểu cảm bằng mắt. Hình tượng nhân vật thế này nói khó không khó, nói dễ không dễ, nếu diễn viên xử lý không tốt, dùng mãi khuôn mặt vô cảm để thể hiện sẽ bị khán giả ngán ngẩm.

Và Vương Hạc Đệ – sao nam nổi lên sau vai Đạo Minh Tự trong bản remake Vườn Sao Băng là ví dụ điển hình. Nam diễn viên tuy nhận được nhiều lời khen về nhan sắc nhưng khá kém về diễn xuất, từ thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt đến cách nhả lời thoại, đặc biệt là diễn vai lạnh lùng, cứ dùng mãi một biểu cảm làm mình khó mà chấp nhận được.

Hoắc Kiến Hoa

“Lão cán bộ” Hoắc Kiến Hoa cũng từng bị khán giả mắng thê thảm khi dùng “khuôn mặt than” để diễn nét cao ngạo, lạnh lùng của sư tôn Bạch Tử Họa trong Hoa Thiên Cốt. Trước đây, Hoắc Kiến Hoa cũng từng chia sẻ rằng anh rất do dự khi nhận vai diễn này, diễn không tốt sẽ dễ bị khán giả ghét bỏ, quả nhiên đúng như nam diễn viên dự đoán.

Thực ra thì diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa khá tốt. Dù biểu cảm khuôn mặt cũng chán nhưng chí ít, ánh mắt của ông xã Lâm Tâm Như rất có thần. Dù người xem chê thì chê nhưng không thể phủ nhận, vai diễn này đã trở thành vai diễn kinh điển của nam tài tử.

Vương Nhất Bác

Vai Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh có thể nói đã đưa tên tuổi của Vương Nhất Bác lên một tầm cao mới. Nhưng biểu cảm khi diễn nét cao ngạo, lạnh lùng của nam diễn viên khiến không ít khán giả lắc đầu ngao ngán.

Diễn những vai cao ngạo, lạnh lùng thì biểu cảm và năng lực biểu đạt bằng mắt của diễn viên rất quan trọng, nhưng tiếc là Vương Nhất Bác chỉ dùng đúng một loại biểu cảm. Đến vai Bách Lý Hoằng Nghị của nam minh tinh trong Phong Khởi Lạc Dương được đánh giá tiến bộ không ít, so với Vương Hạc Đệ, Vu Mông Lung thì Vương Nhất Bác tốt hơn rất nhiều.

Thịnh Nhất Luân

Từng là cái tên nổi đình nổi đám sau sự thành công của Thái Tử Phi Thăng Chức Ký nhưng vì diễn xuất không có sự nổi bật trong những tác phẩm sau này là nguyên nhân dẫn đến sự “đào thải” của Thịnh Nhất Luân trong giới giải trí.

Thịnh Nhất Luân thường xuyên khiến khán giả ngao ngán về khả năng diễn xuất, nét diễn trên khuôn mặt hầu như chẳng có chút thay đổi nào, mãi cứ dùng khuôn mặt than” không cảm xúc để thể hiện. Anh chàng đúng là chẳng thích hợp với những vai lạnh lùng chút nào.