Sau khi Squid Game lên sóng đã thu hút được sự quan tâm từ khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim này cũng đã nhanh chóng đưa tên tuổi của dàn diễn viên thăng hạng nhanh chóng trong lòng công chúng.

Một trường hợp điển hình nhất về việc “nổi lên sau 1 đêm” nhờ Squid Game đó chính là người mẫu kiêm diễn viên Jung Ho Yeon. Tên tuổi của cô nhanh chóng gây bão trên khắp các diễn đàn phim ảnh trong những ngày qua. Cô nhanh chóng trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc có số lượng người theo dõi cao thứ hai trên Instagram.

Theo tìm hiểu, Jung Ho Yeon đã vượt qua Song Hye Kyo để trở thành Á quân trong bảng xếp hạng, điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng của bộ phim lớn đến nhường nào.

Trên thực tế, lượng người theo dõi trên Instagram của Jung Ho Yeon tăng gấp 30 lần, từ chỉ hơn 400.000 (trước khi bộ phim phát hành) lên 12,6 triệu trong khoảng thời gian chỉ hai tuần. Như vậy, Jung Ho Yeon hiện đã vượt qua Song Hye Kyo, nữ minh tinh nổi tiếng nhất xứ Kim Chi hiện có hơn 12 triệu người theo dõi, để trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc được theo dõi nhiều thứ hai trên nền tảng này.

Cô ấy cũng có thể đang trên đà bắt kịp Lee Sung Kyung, người đang giữ danh hiệu nữ diễn viên Hàn Quốc được theo dõi nhiều nhất với hơn 12,9 triệu người theo dõi.

Nhìn vào thành tích này của số 067 (mã số của nhân vật Sae Byeok trong phim Trò Chơi Con Mực), nhiều người đều cảm thấy ngưỡng mộ vì cuối cùng cô đã thành công nhờ vào diễn xuất rất chắc của mình.

Nếu theo dõi Squid Game, chắc hẳn ai cũng đều thích nữ diễn viên này. Bởi nhân vật Sae Byeok được xây dựng theo kiểu “không sợ trời, không sợ đất” nhưng rất nghĩa khí. Khi nhìn thấy một người sẵn sàng “bay màu“ để nhường suất cho cô đi tiếp, 067 đã khóc nghẹn. Đó cũng là người đầu tiên và duy nhất mà cô đã tâm sự hết những bí mật của mình, quả là một phân đoạn khiến tôi vừa thương, vừa phẫn nộ.

Gần đây, Jung Ho Yeon cũng đã tham gia buổi phỏng vấn độc quyền với Herald POP để chia sẻ về quá trình tham gia casting cũng như việc nhận được sự hỗ trợ từ Jennie (Blackpink) và bạn trai – Lee Dong Hwi. Qua bài phỏng vấn, netizen nhận thấy cô gái này trả lời rất khôn khéo và thành thật về từng câu hỏi, ngoài ra, cô ấy cũng hứa sẽ tiếp tục phát triển với tư cách là một diễn viên.

Về quá trình thử vai cho vai diễn này, Jung Ho Yeon cho biết: “Chỉ chưa đầy một tháng kể từ khi tôi ký hợp đồng với công ty quản lý của mình và tôi đã đến New York tham gia Tuần lễ thời trang, nhưng tôi đã được yêu cầu gửi video thử vai ngay sau đó. Tôi chưa bao giờ tự mình quay video thử vai, vì vậy tôi nhớ mình đã dồn hết tâm sức vào kịch bản”.

“Tôi đã cố gắng hết sức trong khoảng ba ngày. Thậm chí tôi không biết làm thế nào để tiếp cận với diễn xuất, vì vậy tôi luôn suy nghĩ về lý do tại sao Sae Byeok lại nói những gì cô ấy nói. Sau một thời gian, tôi cảm thấy mình đã gần gũi hơn với Sae Byeok. Tôi đã quên mất đoạn video sau khi tôi gửi nó đi, nhưng họ bất ngờ nói với tôi rằng họ muốn gặp tôi trực tiếp, vì vậy tôi đã nhanh chóng bay về Hàn Quốc”.

Tại buổi thử giọng trực tiếp, Jung Ho Yeon vô cùng lo lắng dù cô đã có nhiều năm kinh nghiệm làm người mẫu trước ống kính. Khi được thông báo rằng cô ấy đã nhận được vai diễn, cô ấy cảm thấy hồi hộp rất nhiều cho vai trò diễn viên.

Ngay cả sau khi buổi chụp hình bắt đầu, sự lo lắng của Jung Ho Yeon vẫn không hề giảm bớt. Cảm thấy khó khăn, nữ diễn viên quyết định phải làm gì đó và cô hỏi đạo diễn liệu họ có thể nói chuyện trong bữa ăn không. Chỉ nghe những lời chia sẻ này thôi tôi cũng cảm thấy Jung Ho Yeon đã rất sợ cho lần đầu ghi hình, tuy nhiên cô ấy đã cố gắng hết sức và ghi dấu ấn về một nhân vật Sae Byeok tuyệt vời.

Về lượng theo dõi trên Instagram ngày một tăng, Jung Ho Yeon chia sẻ: “Lúc đầu, tôi đã rất ngạc nhiên khi kiểm tra. Khi tôi mở ứng dụng một lần nữa, con số đã tăng lên và khi tôi mở lại, con số này còn tăng lên nữa. Tôi nghĩ rằng tình yêu dành cho Squid Game đang được phản ánh qua những con số, giống như định mệnh, và tôi rất biết ơn. Chỉ thực tế là có rất nhiều người trên khắp thế giới đang thể hiện sự quan tâm của họ khiến tôi có tâm trạng vui vẻ”.

Jung Ho Yeon kể thêm về bạn trai Lee Dong Hwi, người mà cô đã công khai hẹn hò từ năm 2016. Cô cho biết: “Anh ấy rất tự hào về thành công của Squid Game. Vì anh ấy cũng là một diễn viên, anh ấy là một tiền bối tốt, một người bạn tốt và một người tốt”. Nữ diễn viên nói thêm: “Anh ấy cổ vũ tôi rất nhiều và anh ấy cũng lo lắng cho tôi. Anh ấy giống như một người bố vậy đó”.

Jung Ho Yeon cũng được biết đến là bạn tốt với Jennie của BLACKPINK, người đã gửi một xe tải cà phê đến phim trường Squid Game và thậm chí còn đến phim trường để cổ vũ bạn mình. Jung Ho Yeon tiết lộ rằng Jennie đã chúc mừng cô ấy vì sự nổi tiếng của Squid Game. “Jennie đã rất hạnh phúc cho tôi kể từ khi tôi nói với cô ấy rằng tôi được chọn đóng Squid Game. Cô ấy đã gửi cho tôi một xe tải cà phê, và cô ấy đã tích cực cổ vũ tôi bằng cách đăng tải lên mạng xã hội của mình”.

Chia sẻ lòng biết ơn đối với Jennie, Jung Ho Yeon nói: “Jennie luôn có mặt trong danh sách những người mà tôi biết ơn khi tham gia diễn xuất trong Squid Game. Cô ấy chúc mừng tôi thật hạnh phúc, như thể niềm vui của tôi cũng là của riêng cô ấy, đến nỗi tôi tự hỏi làm thế nào mà một thiên thần như vậy lại có thể tồn tại”.

Quả thật ai cũng phải ngưỡng mộ cho tình bạn đẹp của Jung Ho Yeon và Jennie BLACKPINK, khi họ luôn sát cánh nhau về mặt tinh thần. Đây là điều thú vị của showbiz Hàn Quốc, khi nhiều nghệ sĩ lớn, sao hạng A vẫn luôn có những người bạn thân thiết, thường xuyên hỗ trợ, động viên nhau.

Theo DAN