Nửa đầu 2021 đánh dấu sự thất bại thảm hại của loạt ‘hoa đán’ đình đám; Lưu Đào, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Châu Đông Vũ đều có phim xịt.

Nửa đầu 2021 của phim truyền hình Hoa ngữ rất “ngược đời” khi phim càng có diễn viên nổi tiếng lại càng thất bại thảm hại. Trong khi đó, những tác phẩm bị “dè chừng” trước khi ra mắt, hoặc không mấy ai để ý tới vì dàn diễn viên tân binh lại thành công rực rỡ.

Đặc biệt, các sao nữ Cbiz nhận về thất bại “ê chề” bất chấp việc là hoa đán hay ảnh hậu. Nhận định của một số người cho thấy, dường như càng nổi tiếng, phim của họ lại càng flop dữ dội.

Lưu Đào

Đầu tiên phải kể đến Lưu Đào với bộ phim cổ trang tệ nhất từ đầu năm đến nay: Đại Tống Cung Từ với vỏn vẹn 3,8 điểm Douban. Lưu Đào luôn được biết đến với tư cách nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực truyền hình, rất được khán giả yêu thích. Khả năng chọn kịch bản của Lưu Đào được ca ngợi thuộc tầm “đỉnh cao”, bởi khi đóng phim nào cũng trở thành kinh điển.

Tuy nhiên với Đại Tống Cung Từ, Lưu Đào đã gặp thất bại lớn. Nội dung phim phi logic đến mức khó chấp nhận. Các tình tiết của phim cũng theo phong cách “ngẫu nhiên” dựa vào cảm hứng của biên kịch, không được xây dựng hoàn chỉnh. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Lưu Nga (Lưu Đào) và Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân) cùng cuộc chiến tranh giành ngôi báu. Tuy nhiên nhân vật Lưu Nga lại là tiểu tam xen vào cuộc hôn nhân của Triệu Hằng và vợ, khiến khán giả tức run người.

Chương Tử Di

Ngôi sao quốc tế Chương Tử Di thất bại thảm hại với phim truyền hình đầu tay khi Thượng Dương Phú chỉ được chấm 5,8 điểm Douban. Kịch bản phim dài dòng kém hấp dẫn, tạo hình không nổi bật… là lý do Thượng Dương Phú không được lòng khán giả.

Bộ phim từng rất được mong chờ vì đây là lần đầu tiên Chương Tử Di đóng phim truyền hình. Thượng Dương Phú được đầu tư lớn, kịch bản chuyển thể nổi tiếng, có dàn sao đình đám nhưng cuối cùng cũng không làm nên chuyện.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh cũng khiến khán giả thất vọng với sự trở lại trong Hữu Phỉ. Đây là bộ phim đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh sau khi kết hôn và sinh con nên rất được mong chờ. Tuy nhiên, Hữu Phỉ chỉ nhận về 5,7 điểm Douban, mặc cho có một dàn sao nổi tiếng là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cùng nguyên tác tiểu thuyết rất được yêu thích.

Nhìn nhận một cách công bằng, Triệu Lệ Dĩnh có một màn trình diễn khá tốt trong Hữu Phỉ, Vương Nhất Bác diễn cũng không đến nỗi. Tuy nhiên kịch bản phim thiếu điểm nhấn, xa rời nguyên tác. Phần hình ảnh, kỹ xảo đều lỗi thời và có phần “rẻ tiền”. Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác không có độ ăn ý, ngọt ngào cần thiết của một cặp đôi, mà giống chị em nhiều hơn.

Dương Mịch

“Nữ hoàng rating” một thời Dương Mịch cũng trải qua đầu năm 2021 trong im lặng khi bộ phim mới nhất của cô là Bạo Phong Nhãn không thành công như kỳ vọng. Phim có sự góp mặt của đàn em cùng công ty là Trương Bân Bân, lấy đề tài phòng chống tội phạm. Rating và điểm đánh giá của Bạo Phong Nhãn đều “lẹt đẹt” ở mức thấp, Douban chấm phim 5,9 điểm.

Dương Mịch bị đánh giá là có diễn xuất cứng đờ, vô hồn. Khả năng đọc thoại của Dương Mịch cũng siêu dở, đài từ không rõ ràng, thiếu cảm xúc. Ngoài ra, khả năng kết hợp giữa Dương Mịch và nam chính Trương Bân Bân cũng không tốt, thiếu cảm giác cặp đôi.

Châu Đông Vũ

“Tam kim ảnh hậu” Châu Đông Vũ đang bị dân mạng bàn tán rôm rả với phần diễn xuất siêu tệ trong Thiên Cổ Quyết Trần, đóng cùng Hứa Khải. Phim nhận về loạt bình luận tiêu cực trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Trên trang đánh giá phim Douban, Thiên Cổ Quyết Trần chủ yếu bị chấm 1 – 2 sao.

Diễn xuất “gồng đến đứt hơi” của Châu Đông Vũ trong phim khiến khán giả cảm thấy “mệt giùm”. Khí chất của Châu Đông Vũ hoàn toàn không phù hợp với kiểu nhân vật ngốc nghếch ngọt ngào cô đang thể hiện. Châu Đông Vũ cũng tạo ra tranh cãi khi từng tự nhận mình không hợp đóng phim cổ trang nhưng vẫn “cố đấm ăn xôi” nhận phim. Kết quả là tạo hình của cô trong phim trông đầy “trần tục”, không có một chút khí chất thần tiên nào.