Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết sẽ dùng tất cả số tiền mọi người ủng hộ để đi giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Chiều 28/2, tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), anh Nguyễn Ngọc Mạnh trú ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) đã cứu sống một bé gái 3 tuổi rơi tự do từ tầng 12A của tòa nhà xuống.

Sau khi đi c.ấ.p. c.ứ.u, bác sĩ chẩn đoán bé gái chỉ bị trật khớp háng, xét nghiệm lâm sàng chưa có dấu hiệu bất thường. Còn anh Mạnh chỉ bị đau nhẹ ở tay phải và trở thành “người hùng” trong mắt của mọi người.

Sau sự việc, có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tận nhà ủng hộ tiền cho cá nhân anh Mạnh. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Mạnh cho hay: “Hiện tại, tôi vẫn còn sức khoẻ và vẫn muốn làm những gì từ bàn tay của chính mình ra nó mới trân quý. Lương của tôi 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi”.

“Tôi đã từng chia sẻ với báo chí, trước đây tôi nhặt được rất nhiều tiền, dù đó là số tiền lớn hay nhỏ nhưng sau đó tôi đều mất nhiều hơn số tiền nhặt được đó vào một việc không liên quan”, anh Mạnh nói thêm.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Về thông tin tài khoản của anh Mạnh được lan truyền trên MXH, anh khẳng định, chưa cho ai số tài khoản cả. “Vừa rồi, tôi có thấy vợ báo nhận được 10 triệu từ chú Trấn Thành nhưng tôi cũng chưa kịp kiểm tra. Điện thoại tôi bây giờ có quá nhiều người gọi, không có thời gian nghỉ”, anh Mạnh thông tin.

Trước đó, sáng 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại nhà (xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh).

Chia sẻ với truyền thông, anh Mạnh cho hay: “Được người dân, truyền thông, cộng đồng mạng… quan tâm tôi rất hạnh phúc và tôi xin cảm ơn tất cả về điều đó. Thực sự, có nhiều người quan tâm quá mức khiến bản thân tôi cũng không thoải mái lắm.

Tôi mong muốn mọi người hãy để cho tôi trở lại cuộc sống bình thường như trước đây, tôi cũng là con người, không phải siêu sao gì. Mọi người hãy tập trung vào công việc của mình chứ đừng quan tâm đến tôi quá nhiều như thế này. Nhiều khi, tôi đi ra đường, nhiều người sẽ lợi dụng tôi để q.u.ả.ng c.á.o m.ư.u l.ợ.i r.i.ê.n.g”.

Nguồn: https://kenh14.vn/anh-nguyen-ngoc-manh-se-dung-so-tien-moi-nguoi-ung-ho-lam-tu-thien-luong-cua-toi-15-trieu-cung-du-song-roi-20210303121128985.chn