Giới võ lâm Trung Quốc lại trải qua một phen xôn xao vì vị võ sư cổ truyền được coi là hậu duệ duy nhất của Giáng Long Thập Bát Chưởng. Sẽ có hàng trăm võ sư cổ truyền từ khắp Trung Quốc thi Ɖấυ theo hình thức bốc thăm.

Sắp tới Đại hội Võ Lâm lớn nhất Trung Quốc sẽ được diễn ra tại Núi Côn Lôn. Tại đây sẽ quy tụ nhiều cao thủ của nhiều các môn phái danh tiếng như Thiếu Lâm, Võ Đang, Thiên Sơn, Tiêu Zao;….và nhiều môn phái khác cùng giải thưởng lên đến hàng triệu Nhân Dân Tệ.

Đáng chú ý nhất có sự xuất hiện của Hà Hưng Quả, truyền nhân duy nhất của Hàng Long Thập Bát Chưởng lừng danh trong quá khứ.

Theo ông Hà Hưng Quả, sau Bắc Kiều Phong và Hồng Thất Công thì ông là một trong số những người hiếm hoi thi triển được Hàng Long Thập Bát Chưởng một cách thuần thục Hiện giờ ông cũng là người duy nhất có thể thi triển tuyệt kỹ võ học này.

Cũng theo ông thì chưởng lực của Hàng Long là quá lớn vậy nên ông chỉ cần dùng 1 phần công lực cũng đủ để càn quét tất cả kẻ thù. Vậy là sau bao năm chờ đợi, cuối cùng tuyệt kỹ ĸʜủɴɡ nhất Võ Lâm Trung Nguyên đã chuẩn bị comeback. Biết đâu trong đại hội lại có thêm cả cháu chắt của Thần Điêu Đại Hiệp các kiểu nữa thì đúng là hết nấc.

Vào chiều 21/5/2020, tờ báo Qjhm (Trung Quốc) có bài viết với tiêu đề: “Giáng Long Thập Bát Chưởng xuống núi khiêu chiến cao thủ Côn Luân Kungfu, ngày 5/6 quyết thắng bại định sống c.ʜ.ế.ᴛ”.

Theo bài viết này thì Hà Hưng Quả, một võ sư cổ truyền đã xuống núi và xác nhận sẽ tham gia cuộc thi võ thuật “Côn Luân Kungfu” để tranh giải thưởng hàng triệu tệ. Đáng chú ý, Hà Hưng Quả là hậu duệ duy nhất của Giáng Long Thập Bát Chưởng và là người có thể thi triển loại công phu này theo phong cách sống động.

Thông tin khá bất ngờ vừa được đăng ở tờ Qjhm.

Thật may mắn khi được phỏng vấn hậu duệ duy nhất của Giáng Long Thập Bát Chưởng. Ông Hà Hưng Quả thừa nhận rằng ông không dám sử dụng hết tuyệt kỹ Giáng Long Thập Bát Chưởng trên võ đài. Sức mạnh của nó là rất lớn, có thể gây thương tích nghiêm trọng cho đối thủ và còn có thể gây rắc rối cho phía ban tổ chức.

Dù vậy, lần này để tham gia vào cuộc thách Ɖấυ ở Côn Luân, Hà Hưng Quả đã sẵn sàng sử dụng Giáng Long Thập Bát Chưởng lần đầu tiên, và ông ấy chắc chắn có thể càn quét tất cả các nhà vô địch” – tờ Qjhm viết.

Võ sư Hà Hưng Quả thực hiện một số động tác võ thuật

Được biết, giải Ɖấυ võ thuật – nơi có sự tham dự của Hà Hưng Quả sẽ bắt đầu ngày 5/6 tới tại tỉnh An Huy. Sẽ có hàng trăm võ sư cổ truyền từ khắp Trung Quốc thi Ɖấυ theo hình thức bốc thăm để tìm ra đối thủ.

Tờ Qjhm còn viết: “Cuộc thi này sẽ sử dụng tất cả các kỹ năng chiến Ɖấυ thực tế theo cách tàn khốc nhất để phân định thắng bại. Sẽ có mười phút cho một trận Ɖấυ. Đây sẽ là thử thách cực kỳ thú vị cho những người yêu thích võ thuật truyền thống“.

Theo tờ báo Trung Quốc thì võ sư Hà Hưng Quả là hậu duệ duy nhất của Giáng Long Thập Bát Chưởng.

Ở sự kiện võ thuật đình đám tới đây, ngoài Hà Hưng Quả thì một số cái tên khá nổi tiếng khác cũng sẽ tham dự, trong đó tiêu biểu có võ sư Thích Diên Tư phái Thiếu Lâm hay Sơn Lôi – võ sư nổi danh với Thiết Sa Chưởng người Sơn Đông, Vương Trí Lượng – người được mệnh danh “Lỗ Trí Thâm” ở làng võ Trung Quốc…

Chắc chắn ở sự kiện lần này, Hà Hưng Quả sẽ là nhân vật nhận được sự quan tâm lớn nhất, bởi người hâm mộ muốn được chứng kiến xem “tuyệt kỹ” Giáng Long Thập Bát Chưởng thực chất lợi hại ra sao.

Thích Diên Tư phái Thiếu Lâm cũng sẽ tham dự sự kiện ngày 5/6.

Theo: Soha.