Vừa mới đây, nhiều dân tình tỏ vẻ nghi vấn khi xuất hiện giấy tờ thể hiện Thủy Tiên rút tiền 20 tỷ ở Sài Gòn và 10 tỷ tiếp theo ở Huế chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Mặc dù đã lên tiếng giải thích cũng như công bố 18.000 trang sao kê cùng rất nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cứu trợ miền Trung hồi tháng 10/2020 nhưng những ồn ào quanh Công Vinh và Thủy Tiên vẫn chưa thể lắng xuống. Netizen rất chăm chỉ soi những giấy tờ biên nhận liên quan mà hai vợ chồng Thủy Tiên đã công khai và đưa ra rất nhiều nghi vấn, gây xôn xao MXH.

Thủy Tiên trong hành trình hỗ trợ bà con miền Trung. (Ảnh: Fanpage Thủy Tiên)

Theo đó, năm ngoái, ngoài gửi nhu yếu phẩm, góp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng trong đợt cứu trợ, Thuỷ Tiên đã trực tiếp trao tiền mặt cứu trợ cho người dân vùng lũ miền Trung. Tuy nhiên, netizen đã soi ra được việc rút tiền khá khó hiểu xảy ra trong cùng một ngày 19/11/2020 của nữ ca sĩ. Cụ thể, có 3 câu hỏi lớn mà dân mạng đã đặt ra và làm bùng nổ những cuộc “khẩu chiến”.

Tại sao lại phải rút tiền ở hai nơi

Các giấy tờ biên nhận xuất hiện trong tệp tin “Huế” và “Nam Sài Gòn” trong file drive của Thủy Tiên thể hiện: Trong cùng 1 ngày 19/11/2020, Thuỷ Tiên đã tiến hành giao dịch tại Huế và TP.HCM với số tiền 30 tỷ chỉ cách nhau 2 tiếng 45 phút. Cụ thể, lúc 8 giờ 46 phút, Thuỷ Tiên nhận 20 tỷ đồng từ ngân hàng ở Quận 7, TP.HCM. Đến 11 giờ 31 phút cùng ngày, cô lại tiếp tục làm thủ tục rút 10 tỷ đồng tại một ngân hàng ở Huế. Tất cả đều do Thuỷ Tiên đích thân ký tên xác nhận.

Hình ảnh Thủy Tiên trong chuyến đi miền Trung năm 2020. (Ảnh: Facebook)  

Ngay lập tức, nhiều người đặt nghi vấn tại sao Thuỷ Tiên lại chia ra 2 lần rút tiền trong cùng một ngày và nguyên nhân gì khiến cô không đến ngân hàng ở Huế để trực tiếp rút luôn 30 tỷ đồng? Tuy nhiên, xét trên thực tế, đây là lúc Huế cũng như các tỉnh miền Trung đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề do bão lũ dâng cao, việc Thuỷ Tiên vận chuyển số tiền mặt lớn từ TP.HCM đến Huế để cứu trợ là hợp tình hợp lý để tránh trường hợp ngân hàng tại địa phương không giao dịch kịp thời.

Lịch trình di chuyển thần tốc

Bên cạnh đó, một người khác đã phân tích về lịch trình của Thuỷ Tiên – Công Vinh trong sáng ngày 19/11/2020 như sau: 2 lệnh rút tiền cách nhau 2 tiếng 45 phút (165 phút). Tuyến đường trên Google map, đi từ 23 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 (Ngân hàng Thuỷ Tiên rút tiền lần một) đến sân bay Tân Sơn Nhất mất 26 phút, nếu không kẹt xe. Bay từ Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Bài (Huế) mất 1 giờ 25 phút (85 phút), sau đó đi từ sân bay Phú Bài (Huế) đến 78 Hùng Vương (chi nhánh ngân hàng Thuỷ Tiên rút tiền ở Huế) mất 24 phút. Tổng cộng thời gian di chuyển dự tính là 135 phút.

Thủy Tiên đi rút tiền mặt, cứu trợ đồng bào vùng lũ (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Như vậy, nếu không kẹt xe, Thủy Tiên có 30 phút vừa hoàn tất thủ tục rút tiền khỏi ngân hàng, ra xe đi về sân bay, vừa check-in gửi hành lý đầu cầu Tân Sơn Nhất, vừa ngồi trên máy bay chờ cất cánh, vừa chờ sau khi hạ cánh, đi lấy hành lý, check-out ra khỏi sân bay Phú Bài, bắt xe chuẩn bị đi rút tiền tại Huế.

Những phân tích tính đến từng phút, từng giây đã gây ra cuộc tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là suy luận của cư dân mạng, tất cả chỉ được rõ ràng khi chính chủ lên tiếng giải đáp thắc mắc của nhiều người.

Thủy Tiên đi rút tiền mặt, cứu trợ đồng bào vùng lũ (Ảnh: Báo Quốc Tế)

Có được đem hàng chục tỷ đồng lên máy bay không?

Việc Thuỷ Tiên rút 20 tỷ đồng tờ 500 nghìn (tầm 40kg tiền) tại TP.HCM sau đó mang lên máy bay, di chuyển đến Huế cũng khiến không ít người tò mò. Một bộ phận cho rằng việc mang số tiền lớn đến nơi công cộng như thế sẽ gặp nhiều rủi ro, khó quản lý. Vài người còn đặt câu hỏi, liệu Thuỷ Tiên có làm đúng quy định khi mang 20 tỷ đồng tiền mặt lên máy bay?

Hiện tại, không có bất kỳ quy định vào về việc hạn chế số tiền hành khách được mang lên máy bay trong các chuyến đi nội địa (Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô)

Về vấn đề này, trên thực tế chưa có bất kỳ quy định nào liên quan đến hạn mức số tiền hành khách được mang lên máy bay khi di chuyển tại các sân bay nội địa. Các hãng hàng không tại Việt Nam chỉ đưa ra khuyến khích khách hàng nên trữ tiền trong thẻ thay vì mang theo tiền mặt chứ không có bất kì điều khoản ngăn cấm nào. Về trọng lượng hành lý cũng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế, Thuỷ Tiên hoàn toàn có thể mang 20 tỷ đồng tiền mặt đến Huế một cách đúng quy định.

Hai vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên giải thích cho mọi người rõ những thắc mắc về số tiền và phương thức từ thiện

Thực tế, tất cả những thắc mắc và cách giải thích ở trên chỉ là suy đoán của các netizen mà thôi, thực hư thế nào chỉ khi Thủy Tiên đưa ra giải thích, chúng ta may ra mới có thể hiểu rõ.

Nguồn: https://www.yan.vn/tai-sao-thuy-tien-rut-30-ty-dong-tai-sai-gon-va-hue-trong-vong-3-tieng-277350.html