Chưa khi nào Học sinh, Sinh viên cả nước lại có kỳ nghỉ Tết dài lịch sử như năm nay vì đại dịch Covid-19 bùng phát. Nhiều gia đình có con nhỏ phải “khóc ròng” vì phải phân công công việc chăm con, giữ con, dạy con, bảo vệ con,… Vậy mà chỉ cần chiêu thức đơn giản, mẹ đảm đang ở Sài Gòn tung tuyệt chiêu giữ chân các chàng trai của mình ở nhà bằng những món ngon khó cưỡng.

Ngày nào cũng vậy, trước khi đi ngủ chị Trà My (Tp.HCM) đều chuẩn bị trước các nguyên liệu cần thiết và sơ chế trước rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Vì vậy mà mỗi sáng chị không cần phải thức dậy sớm cũng như mất quá nhiều thời gian để nấu ăn cho chồng và 2 con trai trước khi đi làm.

Ngoại trừ những ngày đặc biệt hay cuối tuần có nhiều thời gian để “bày vẽ” những món ăn cầu kỳ thì ngày thường chị Trà My đều làm những món ăn dân dã, đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh và đặc biệt là bắt mắt.

Thỉnh thoảng gia đình chị Trà My cũng “đổi gió” với các món ăn mới lạ tại nhà hàng. Đây là dịp để thay đổi không khí cũng là lúc chị học hỏi thêm các món mới ở nhà hàng để về nhà tự nấu cho chồng con ăn.

Chia sẻ hình ảnh và công thức nấu ăn lên trang cá nhân của mình, chị Trà My khiến bạn bè không khỏi xuýt xoa, ngưỡng mộ. Với chị, nấu ăn không chỉ là điều hiển nhiên trong cuộc sống sinh tồn mà đó còn là đam mê, là nghệ thuật và còn là nơi chị “xả stress” tốt nhất. Chính vì vậy mà dù bận rộn với công việc ở công ty nhưng cuối giờ chị lại thư thả bên gian bếp, tay nấu tay xào như người nghệ sĩ chơi piano thực thụ.

Bữa sáng bắt mắt thế này thì ai lỡ từ chối chứ

Bữa chính đầy dinh dưỡng 

Chị chia sẻ, “Trong mùa dịch bệnh thì càng cần phải ăn ngon, ăn đủ chất để tăng sức đề kháng và tinh thần sảng khoái. Vì 2 cậu con trai ở nhà cả ngày và ăn đủ 3 bữa thì điều quan trọng nhất là phải làm phong phú thực đơn mỗi ngày, món ăn cũng phải bắt mắt và kích thích khứu giác, vị giác thì các bạn nhỏ sẽ háo hức và mong chờ hơn”.

Và để giữ chân 2 cậu con trai hiếu động ở nhà mà không nhàm chán, chị thường xuyên phân công công việc vừa sức cho con như nhặt rau, bóc tỏi, trộn bột,… Đến khi món ăn được hoàn thành thì 2 cậu con trai sẽ tự hào và hãnh diện hơn vì đã góp một phần công sức làm cho bữa ăn được hoàn hảo.

Dù là người phụ nữ duy nhất trong nhà nhưng chị đã “truyền cảm hứng” nấu ăn cho con trai lớn (14 tuổi) và hướng dẫn con dọn dẹp và phụ giúp cho chị trong mỗi lần nấu ăn khiến cho niềm yêu thích nấu ăn cũng dần lan toả.

Con trai lớn của chị Trà My học nấu ăn và cùng mẹ chuẩn bị bữa ăn khi tới trường

Bởi vậy câu nói “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày” quả không sai. Cũng nhờ bí quyết này đã giúp cho chị giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình trong suốt 16 năm qua.