Dù cô công nhân chỉ còn 320 ngàn đồng để mua mì tôm và đồ ăn duy trì trong những ngày dịch sắp tới nhưng anh chủ trọ nhất định bắt phải đưa hết để đóng tiền nhà. Tuy nhiên, hành động sau đó của người đàn ông này lại khiến cô công nhân không khỏi ngỡ ngàng.

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 đã làm người lao động khắp nơi đối mặt với nhiều khó khăn. Không ít người rơi vào cảnh thất nghiệp, nỗi lo về tiền ăn, tiền thuê nhà hàng tháng càng trở thành gánh nặng hơn bao giờ hết.

Chứng kiến sự chật vật của những người lao động nghèo đang lay lắt từng ngày để vượt qua những ngày dịch bệnh, nhiều nhà hảo tâm, đội thiện nguyện đã hỗ trợ những suất cơm miễn phí, thực phẩm, thuốc men để bà con yên tâm chống dịch.

Bên cạnh đó, không ít chủ nhà trọ cũng chủ động miễn giảm tiền nhà trọ, thậm chí hỗ trợ thêm về vật chất và lương thực, thực phẩm như gạo, thịt, mì, sữa… để họ vượt qua khó khăn.


Anh chủ nhà trọ “gắt gỏng” lột sạch 320k cuối cùng còn dọa đuổi ra khỏi nhà và pha “quay xe” bất ngờ khiến cô công nhân cảm ơn rối rít

Như mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh anh chủ nhà trọ với giọng rất gắt đến thu tiền nhà của người phụ nữ nghèo gây xôn xao cộng đồng mạng. Dù người phụ nữ đã nói hết nước hết cái rằng chỉ còn 320 ngàn cuối cùng nhưng anh chủ nhà trọ vẫn nhất định truy thu, nếu không thì phải “cuốn đồ đi ra ngoài”.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, khi người phụ nữ đang ngồi trong căn phòng trọ ăn vội bát mì tôm úp chẳng có rau hay thịt thì người chủ trọ đã vào yêu cầu nộp tiền nhà.

Vừa đưa tay ra trước mặt, anh chủ trọ nói: “Em ơi, hôm nay tới tiền phòng trọ”.

Người phụ nữ đang ngồi ăn mì vội ngẩng đầu, nhẹ nhàng hỏi, “Tiền của em nhiêu á anh?”.

– Của em tiền phòng trọ 800k, tiền điện nước 250k, tổng 1.050k.

– Anh cho em nợ tháng này được không, tại mấy tháng nay thất nghiệp, em đâu đi làm đâu, đâu có tiền đâu!

– Chẳng lẽ em hết tiền luôn rồi hả?

– Em hết tiền luôn rồi, em còn mấy chục ngàn, trăm mấy gì để em mua mì gói, này kia em ăn thôi. Em còn có nhiêu đây nè. Em đưa cho anh cũng không đủ nữa, mà đưa cho anh em không có tiền em ăn.

Vừa nói, người phụ nữ vừa móc hết tất cả những đồng tiền cuối cùng của mình trong túi ra kiểm đếm. Mong chủ trọ có thể cho nợ tiền nhà.

Tuy nhiên, anh chủ trọ vẫn đề nghị đưa hết số tiền đang có, “Thôi bây giờ em đưa hết đây”.

– Đưa hết tiền cho anh, rồi em lấy đâu tiền em ăn. Thôi em gửi anh 200k đi ha.

Tuy nhiên, anh chủ trọ vẫn kiên quyết đòi phải đưa tất cả, là người thuê trọ lại trong lúc khó khăn trăm bề, người phụ nữ chẳng biết làm thế nào chỉ biết rưng rưng nước mắt.

Nhưng người cho thuê nhà nhất quyết không mềm lòng, “Không được! Đưa hết đây!”.

– Còn có mấy chục ngàn đưa hết thì lấy tiền đâu em ăn?

– Không được, không có tiền thì cuốn đồ đi ra ngoài.

– Giờ dịch này em đâu có biết tìm phòng ở đâu đây? Đi ra ngoài công an bắt em nữa?

– Thì cứ đưa đây! Được mấy trăm?

– Được có 320k à.

– Đưa hết đây, còn không đưa thì đi ra ngoài.

– Đưa, nhưng cho em xin lại mấy chục đi để em mua mì gói.

– Không được!

– Đưa anh hết rồi tiền đâu em ăn.

Dù đã cố gắng năn nỉ nhưng không được, người phụ nữ đành ngập ngừng đưa tất cả số tiền mình đã có cho anh chủ nhà trọ. Người đàn ông đếm số tiền, gập lại bỏ vào túi, giọng nói vẫn thản nhiên, “Rồi, coi như là giữ mấy trăm này nha”.

Ngay sau đó, trong khi cô công nhân vẫn còn rưng rưng lo lắng cho cuộc sống trong những ngày dịch bệnh kế tiếp thì anh chủ trọ bất ngờ đưa ra 3 tờ 500k và nói “Tiền này là tiền hỗ trợ cho mấy ngày dịch nha. Còn tháng này coi như là xong, xí xóa nha!”.

Lúc này, cô gái mới hiểu được lòng tốt của anh chủ nhà trọ. Có lẽ, tấm lòng tốt của anh chủ nhà lúc này như chiếc phao cứu sinh giúp cô công nhân vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nên ngay sau đó người này liền quỳ gối liên tục nói cảm ơn. “Dạ em cảm ơn anh. Em cảm ơn anh nhiều ạ”.

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động và gửi lời cảm ơn đến anh chủ nhà trọ tốt bụng.