Cảnh sát đã áp giải các trường hợp quá khích về trụ sở.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin về việc người đi xe máy về quê bị chặn lại tại các cửa ngõ trong cuộc giao ban giữa lãnh đạo UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương về công tác chống dịch, chiều 2/10.

Theo ông Quyên, chiều 1/10, người dân ở TP Thuận An đã tổ chức đi xe máy về quê. Đến chốt kiểm dịch phường Bình Hòa, họ bị chặn lại.

Lực lượng chức năng đã vận động, tuyên truyền người dân nên quay về nơi cư trú. Tuy nhiên, khoảng 500 người không chịu quay xe, tập trung thông chốt. Trước tình hình phức tạp, tổ công tác đã kéo lưới rào chắn. Một số người quá khích đã bấm còi, ném đá vào công an, dân quân tự vệ.

Zing dẫn lời đại tá Trịnh Ngọc Quyên thông tin: ‘Tôi đã điện thoại chỉ đạo anh em áp giải những đối tượng quá khích về trụ sở để xử lý. Đến khoảng 18h cùng ngày, nhóm trên tự giải tán’

Sau khi Bình Dương có chủ trương nới lỏng giãn cách, người lao động ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Tây muốn trở về quê. Song ông Quyên cho rằng, chủ trương của Chính phủ và của tỉnh là khuyến khích người dân ở lại.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, giai đoạn khó khăn nhất đã qua, các nhà máy bắt đầu được đăng ký hoạt động trở lại nên nhu cầu về việc làm, thu nhập của người lao động cũng được tháo gỡ.

Do đó, người lao động cần phải bình tĩnh, không tự ý đi xe máy về quê. Đối với những bà con khó khăn, có lý do chính đáng thì đăng ký với chính quyền để được các tỉnh có phương án đưa đón, không làm lây lan dịch bệnh.

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/dich-covid-19-ngay-310-500-nguoi-dinh-thong-chot-khi-bi-chan-lai-o-binh-duong-chum-ca-benh-phuc-tap-tai-bv-viet-duc-ha-noi-van-doi-mat-voi-nguy-co-lay-lan-dich-benh-2239220.html