Xã hội ngày càng phát triển và đi kèm với đó là những chi tiêu sinh hoạt trong cuộc sống đời thường cũng theo đó mà tăng lên. Bởi vậy mà với mức thu nhập chỉ 5 – 6 triệu trên thành phố thì quả thực là chỉ đủ trang trải phí sinh hoạt cho bản thân hàng tháng chứ đâu nói đến chuyện tiết kiệm hàng trăm triệu.

Ảnh minh họa. 

Ai cũng nghĩ thế, ấy vậy mà một nam thanh niên 27 tuổi đã khiến người khác phải có cái nhìn khác, suy nghĩ khác. Cụ thể, chàng trai tên Mến (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), công việc của anh cũng chỉ là nhân viên văn phòng với mức lương vỏn vẹn 6 triệu đồng, tình đến thời điểm hiện tại Mến đã để dành được gần 400 triệu đồng. Thông tin được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng từ khâm phục, ngưỡng mộ đến thắc mắc làm sao anh chàng lại có thể tiết kiệm giỏi đến như vậy chỉ trong thời gian ngắn?

Ảnh minh họa. 

Theo đó, Mến chia sẻ năm nay anh 27 tuổi, Mến đi làm từ khi anh con học cao đẳng khi đó anh mới 21 tuổi. Ở trọ cùng 2 bạn nữa, họ chỉ thuê 1 căn phòng giá 700 ngàn đồng (trước đó tiền phòng chưa tăng chỉ có giá 500 ngàn đồng thôi). Thêm cả khoản điện nước nữa là ngót 1 triệu. Tiếp đến là các khoản chi tiêu cho ăn uống hàng ngày, họ hoạch định mỗi ngày chỉ ăn trong khoảng 70 ngàn đổ lại. Như vậy tính ra một tháng mỗi người cũng chỉ hết 800 ngàn tiền ăn. Ngoài ra, chi phí cho đám cưới, điện thoại, mua sắm quần áo của Mến cũng không nhiều, dao động trong khoảng 500 – 600 ngàn/tháng.

Cũng như bao người, Mến cũng có bạn gái, nhưng bạn gái anh ở gần thỉnh thoảng 2 người mới đi choi với nhau, mỗi lần đi chơi thì bạn gái cũng là người chi hết. Phương tiện anh đi lại cũng chỉ là chiếc xe đạp do công ty cách nhà 2km. Nói chung, cộng hết các khoản chi tiêu trong một tháng của Mến khoảng 3 triệu. Như vậy với mức lương 6 triệu thì mỗi tháng anh cũng tiết kiệm được 2,5 – 2,7 triệu đồng.

 

Thế nhưng cứ cho mỗi tháng Mến để ra được bằng ấy tiến thì trong 6 năm anh cũng không thể có nhiều tiền đến vậy? Thực tế Mến mỗi năm thưởng khoảng 17 triệu vì anh là người chuyên cần nhất công ty. 3 năm trở lại đây Mến lại tìm được việc làm thêm trên internet, mỗi tháng thu nhập của anh lại có thêm gần 3 triệu đồng. Vì thế mà số tiền tiết kiệm hàng tháng của anh cũng tăng lên đáng kể.

Ảnh minh họa. 

Mến tính năm sau anh sẽ cưới vợ và dự định tới lúc lấy vợ có thể số tiền tiết kiệm sẽ tăng lên 400 triệu, hiện giờ anh chàng đang có trong tay 360 triệu rồi. Mến cũng cho biết, sau khi cưới anh sẽ góp cùng vợ cuốn sổ tiếƫ kiệm này để mua nhà. Đây là điều trong khả năng của 2 người.

Chia sẻ này đang thu hút rất nhiều lượt đọc nhất là các bạn trong độ tuổi của Mến. Có thể là vì tò mò cũng có thể là vì ngưỡng mộ cách tiêu tiền của anh chàng.

Việc chi tiêu là vô cùng vô tận với mỗi người nhưng đừng để các cuộc vui và các nhu cầu kéo bạn đi thì chắc chắn bạn cũng sẽ có một khoản không nhỏ đâu nhé.