Mới đây, loạt clip người phụ nữ bán k.h.ỏ.a t.h.â.n, để trẻ đụng chạm vùng n.h.ạ.y c.ả.m, lan truyền trên mạng khiến nhiều người phẫn nộ, cho rằng người phụ nữ có dấu hiệu d.â.m o^ trẻ em.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Đinh Trọng Chiềm, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho hay, đơn vị đã nắm được nội dung phát tán trên mạng xã hội liên quan đến một công dân.

Công an quận đã giao Công an phường Hạ Lý, nơi người phụ nữ trẻ trong clip sinh sống, tiến hành xác minh vụ việc.

Cũng theo thông tin trên Vietnamnet, cô gái liên quan tên là V.M.H, hiện sinh sống tại một khu đô thị sang trọng bậc nhất Hải Phòng.

Hình ảnh được cắt trong đoạn video

Chiều 22/3, trao đổi với báo chí, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ Lao động thương binh và xã hội) cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc trên mạng xã hội.

“Chúng tôi nắm được vụ việc qua mạng xã hội và đang vào cuộc xác minh theo nghiệp vụ. Vụ việc cũng chưa rõ ràng, mạng xã hội cũng chưa chắc chắn điều gì cả, phải tìm hiểu thật kỹ mới biết chính xác”, ông Nam nói.

Vụ việc liên quan đến một cô gái ở Hải Phòng đang được công an xác minh

Trước đó, đoạn clip ngắn ghi lại cảnh người phụ nữ bán k.h.ỏ.a t.h.â.n, để lộ phần dưới và đang nằm trên giường bấm điện thoại. Cạnh đó, 2 bé trai đụng chạm “nơi n.h.ạ.y c.ả.m” của người phụ nữ và người này mặc nhiên không phản ứng.

Tiếp theo đó, một đoạn clip có sự xuất hiện của người phụ nữ và một bé gái khác, đáng nói là hành động của bé gái cũng tương tự như 2 bé trai trước đó. Dân mạng còn chia sẻ khá nhiều đoạn clip có nội dung n.h.ạ.y c.ả.m tương tự.

Ngay khi được chia sẻ, dư luận đã bày tỏ thái độ bức xúc với người phụ nữ trong clip và mong muốn cơ quan chức năng xác minh vụ việc. Theo tìm hiểu, những đoạn clip bị phát tán trên mạng được trích xuất từ camera đặt trong phòng ngủ của người phụ nữ.

Sau sự việc ồn ào trên, người phụ nữ được cho là nhân vật trong clip cho biết đang rất hoảng loạn. Bản thân cũng chưa hiểu nguyên nhân xuất phát từ đâu. “Tất cả mọi sự việc tôi đang làm việc với cơ quan công an, từ cấp phường, xã cho đến cấp cao nhất rồi. Tôi cũng không thể biết được nữa”, người phụ nữ này nói.

Mặc dù người phụ nữ trong clip đã lên tiếng nhưng cộng đồng mạng vẫn chưa dừng việc phát tán tệp clip n.ó.n.g. Thậm chí còn lợi dụng những đoạn clip này để câu view, tăng follow trên mạng xã hội.

Có thể thấy, tất cả mọi người đều bức xúc trước hành động và lối sống của người phụ nữ trong đoạn clip thế nhưng việc lan truyền những đoạn clip n.ó.n.g, thậm chí nhiều người còn dùng chúng để câu view, tăng tương tác trên MXH cũng là hành động đáng lên án và cần được chấm dứt ngay lập tức.

Theo quan điểm của Luật sư Trần Xuân Tiền (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội), việc phát tán clip này là hành vi trái pháp luật, tùy mức độ có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.Điểm g, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.Nếu hành vi phát clip mang tính nhạy cảm làm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người đó, thì người đăng clip có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 về ” Tội làm nhục người khác” với mức phạt tù lên tới 2 năm.Nếu có hành vi phát tán trên mạng xã hội cho tất cả mọi người xem còn có thể bị khởi tố hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đ.ồ.i t.r.ụ.y” theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định với mức phạt tù cao nhất là 15 năm.

Tổng hợp