Thành công vang dội của các bộ phim truyền hình BL Hàn Quốc chuyển thể đang khuyến khích người xem có cái nhìn sâu hơn về thể loại BL mà thế giới webtoon mang lại.

Được biết đến là thể loại Yaoi hay BL (boylove), sự phổ biến của Yaoi fandom có ​​thể bắt nguồn từ Nhật Bản, vào năm 1970, quy mô độc giả Yaoi được ước tính vào khoảng 100.000–500.000 người.

Kể từ đó, thể loại này đã mở rộng sang nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Trung, tiếng Thái, tiếng Hàn,… Sự phổ biến của một số webtoon BL Hàn Quốc này cũng là lý do chúng được chuyển thể thành phim truyền hình.
Thành công vang dội của các bộ phim truyền hình BL Hàn Quốc chuyển thể như “Semantic Error” và “Cherry Blossoms After Winter” và rất nhiều webtoon BL khác cũng đang khuyến khích người xem có cái nhìn sâu hơn về thể loại BL mà thế giới webtoon mang lại.

Hãy cùng điểm qua 5 webtoon BL Hàn Quốc được yêu thích nhất năm 2022, và bạn sẽ biết được lý do sau khi đọc xong chúng đấy!

1. Dear. Door

Nếu giả tưởng xen lẫn chính kịch và lãng mạn là thể loại yêu thích của bạn, thì “Dear. Door” sẽ không làm bạn thất vọng. Được mệnh danh là một trong những webtoon hấp dẫn nhất năm 2022, “Dear. Door” kể câu chuyện về cảnh sát Kyungjoon tỉnh dậy ở một nơi xa lạ khi đang điều tra một giáo phái bí ẩn.

Khi anh thấy mình chìm trong biển lửa và nghĩ rằng đây là kết thúc, một nhân vật bí ẩn nói với anh rằng anh không thể ch.ế.t nếu không được phép!
Webtoon đã phát hành được 147 tập.

2. Cherry Blossoms After Winter

Mặc dù không phải là một webtoon đang phát hành, nhưng mức độ phổ biến của “Cherry Blossoms After Winter” đã tăng vọt sau thành công của bộ truyện. Webtoon cảm động kể về câu chuyện của Haebom và Taesung, hai người bạn thân thời thơ ấu sống chung một nhà vào 10 năm trước, nhưng sau đó cả hai phải xa cách do không thể đối mặt với đối phương.

Nhưng mọi thứ đột nhiên trở nên phức tạp vào cuối năm cấp ba khi họ lần đầu tiên học cùng một lớp.

3. Love Jinx

Một trong những webtoon đang phát hành có đầy đủ tiềm năng để chuyển thể thành phim truyền hình trong tương lai là “Love Jinx”, kể rằng Haekyung có thể vượt qua mọi vấn đề của mình, ngoại trừ một vấn đề: Mỗi khi anh hôn ai đó sẽ mang lại một loạt xui xẻo cho cuộc đời anh, khiến anh nghĩ rằng nụ hôn đó là điềm gở đối với mình.

Webtoon đến nay đã phát hành được 58 tập và các tập mới được cập nhật hàng tháng vào ngày 5, 15 và 25

4. Secret Relationship

Một trong những webtoon BL nổi tiếng nhất của Kakao chắc chắn là “Secret Relationship”, hiện đang được đàm phán để chuyển thể thành phim truyền hình.

“Secret Relationship” khám phá mối tình tay ba của ba người con trai. Tóm tắt cốt truyện của bộ phim có nội dung: “Thông minh, lanh lợi và tháo vát, Daon đã làm việc chăm chỉ để vượt qua cảnh nghèo khó. Nhưng những cách rẻ tiền của anh đang khiến đồng nghiệp Sunghyeon, người ghét anh lo lắng. Sau một sự cố với chính cha mẹ nghèo khó của mình, Daon đột nhiên trở nên thân thiết hơn với Sunghyeon trong khi cân bằng lại tình cảm với gia sư cũ của mình, Jaemin. Với những cảm xúc lẫn lộn và những bí mật chưa nói ra, Daon sẽ trở nên giàu có nhờ tình yêu hay lại rơi vào cảnh nghèo khó?”

Được thực hiện bởi McQueen STUDIO, webtoon đã phát hành hơn 100 tập.

5. Semantic Error

“Semantic Error” thì không cần phải giới thiệu nhiều. Sau khi bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao K-pop Jaechan (DKZ) và Park Seoham được phát sóng, điều khiến người hâm mộ không còn quan tâm đến webtoon gốc là khả năng nó sẽ quay trở lại sau phần 2.
“Semantic Error” kể câu chuyện về mối tình oan gia ngõ hẹp, Sangwoo và Jaeyoung, hai sinhviên đại học luôn phải chạm mặt nhau. Trong cuộc sống hoàn toàn máy móc của Sangwoo, Jaeyoung xuất hiện như một lỗi lầm không thể gỡ rối.

Bản webtoon của “Semantic Error” hơi khác so với phim truyền hình