Theo như chia sẻ của một số người dân sinh sống tại khu chung cư, do phần ban công cháu bé bò qua khuất phía sau toà nhà 60B nên chỉ những cư dân sống bên toà 62 đối diện mới kịp chứng kiến và kêu sự trợ giúp. Chứng kiến sự việc, nhiều người la hét thất thanh, có lẽ vì sợ hãi lên cháu bé cũng khóc lớn.

Sáng 1/3, người dân sống tại toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 thoát chết thần kỳ.

Cô H., lao công toà chung cư, kể lại anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, chiều 28/2 trong lúc đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng thì nghe tiếng người dân hô hoán. Anh Mạnh khi đó trèo qua tường bao ngăn cách 2 toà nhà, chạy lên mái tôn khá dốc, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé.

Khu vực chung cư nơi xảy ra sự việc

“Mọi người khắp nơi la hét thất thanh, cháu bé vẫn khóc, may là tai qua nạn khỏi. Chúng tôi rất mừng cho gia đình cháu bé”, cô H. nói.

Vì phần ban công cháu bé bò qua khuất phía sau toà nhà 60B nên chỉ những cư dân sống bên toà 62 đối diện mới kịp chứng kiến và kêu sự trợ giúp. Bạn T., sống tại toà chung cư 62 cho biết, 5h chiều hôm qua khi về nhà thấy mọi người tập trung rất đông dưới sảnh. Tiến lại gần hỏi thăm, T. được biết có cháu bé 3 tuổi bám trên lan can tầng 12A. “Lực lượng chức năng và đội cấp cứu có mặt đưa cháu bé đi cấp cứu sau đó”, T. nhớ lại.

Bức tường khá cao mà anh Mạnh treo qua để cứu cháu bé rơi từ tầng cao

Chị N., sống tại toà chung cư 60B kể rằng, chiều qua chị nhận thông tin từ tổ bảo vệ, báo có cháu bé ngã từ tầng 12, yêu cầu ai là người thân xuống nhận cháu. Chị cùng mọi người cùng chạy xuống sảnh chung cư thì cháu bé đã được đưa đi cấp cứu. Chị cho biết lan can của các phòng cao khoảng 1m4-1m5, bản thân chị là người lớn cũng không thể trèo qua.

“Tôi không hiểu sao một cháu bé chỉ mới 3 tuổi có thể trèo qua lan can, có thể xung quanh cháu có đồ đạc”, chị nói. Theo chị N., không chỉ phần ban công, trong nhà chỗ cửa sổ ngách cũng nguy hiểm. Nếu kê bàn ghế cạnh, các cháu nhỏ có thể trèo lên và ngã nhào ra ngoài. “Nhiều khi mở cửa sổ tôi còn rất ngợp”.

Sáng nay khi đọc tin cháu bé vẫn an toàn, chị N. thở phào nhẹ nhõm và mừng cho gia đình cháu. “Hôm qua đọc tin tức, tôi cứ nhìn con mình rồi nghĩ tới cháu bé, cảm giác rất khó tả. Tôi nghĩ nếu rơi từ tầng 12 làm sao cháu sống được vì xung quanh toàn gạch đá. Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh. Tôi vẫn nghĩ con mình lớn rồi, đã có nhận thức, bố mẹ không cần quá để ý đến. Nhưng bọn trẻ con quá nghịch ngợm, để không xảy ra chuyện tương tự, tôi đã sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, tránh những chỗ như ban công hay cửa sổ”, chị nói.

Phần mái tôn bị lõm xuống

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng không tỉnh táo, mẹ cháu bé vô cùng hoảng loạn. Ngay sau đó các bác sĩ đã cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu. Bước đầu các bác sĩ xác định cháu bé bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A, tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công rồi rơi xuống. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, làm nghề vận chuyển, đã kịp thời cứu sống cháu bé.