Liên quan đến vụ ô tô “điên” gây tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong, ngày 10/4, ông Lê Văn Quang – Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Theo các bác sĩ, đến trưa hôm nay, sức khỏe của 5 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đã ổn định. Rất may là các bệnh nhân này không có ai có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Trong đó, nặng nhất là 1 người bị chấn thương sọ não và 1 bệnh nhân bị gãy xương sườn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc, ông Lê Phước Th. (50 tuổi, trú xã Đại An) cho biết, khoảng 18h50 tối hôm qua (9/4), ông đang trên đường đi làm về thì thấy một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu đen đang chạy cùng chiều với tốc độ cao, lạng lách.

Hiện trường vụ tai nạn

Hoảng sợ, ông vội cho xe máy chạy sát vào lề để nhường đường cho ô tô phóng qua rồi mới dám đi tiếp. Tuy nhiên, đi được một đoạn, đến địa bàn thôn Phú Phước (xã Đại An) ông thẫn thờ khi chứng kiến cảnh tượng rất kinh hoàng.

“Lúc tôi đến thì thấy 3 chiếc xe máy bị tông, nằm la liệt trên đường, các nạn nhân thì kêu la thảm thiết. Còn chiếc ô tô kia thì đã leo lên sân nhà người dân ven đường, kéo theo một chiếc xe máy bị biến dạng, nằm dưới gầm. Lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng kinh hãi như vậy”, ông Th. nhớ lại.

Cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, chị Trần Thị V. (trú xã Đại An) kể, trước thời điểm xảy ra tai nạn, chị đang đứng hóng mát cùng con thì thấy xe ô tô chạy với tốc độ cao, đánh võng trên đường. Nghi có điều chẳng lành, chị bồng con quay vào nhà.”Nhưng chỉ ít phút sau thì giật mình nghe tiếng động lớn, tôi chạy ra xem thì thấy trước mắt mình chiếc ô tô lúc nãy đã tông hàng loạt xe máy, có 2 người chết tại chỗ và 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu, tội nhất là có 2 trẻ em cũng bị thương. Hiện trường lúc đó rất ngổn ngang và thảm khốc…”, chị N chia sẻ.

Ô tô con tông 3 xe máy ngã xuống đường và kéo lê thêm 1 xe máy dưới gầm trước khi dừng lại trước sân nhà người dân

Anh Phan H – tài xế có xe tải bị hư hỏng trong vụ tai nạn cho biết, chiều tối hôm qua, anh điều khiển xe chở thức ăn gia súc chạy từ xã Đại Cường về xã Đại An. Khi đến thôn Phú Hòa, anh nhìn thấy xe ô tô 7 chỗ chạy theo chiều ngược lại với tốc độ cao, lạng lách.

“Thấy chiếc ô tô con này pha đèn liên tục nên tôi sợ hãi, tấp vào lề. Tuy nhiên, khi tôi cúi xuống kéo thắng tay để đậu xe tải sát lề đường, vừa nhìn lên thì nghe một tiếng rầm. Lúc này, một nạn nhân bị xe ô tô hất văng lên cabin khiến kính chắn gió của xe tải của tôi bị vỡ. Tiếp đó, ô tô 7 chỗ tiếp tục tông liên tiếp 3 chiếc xe máy khác nữa rồi mới dừng lại. May mắn lúc đó tôi kịp tấp xe vào lề, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, anh H rùng mình khi thuật lại sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10/4, Đại tá Nguyễn Giới – Trưởng Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, tài xế lái ô tô gây tai nạn liên hoàn là Châu Văn Ánh (SN 1975, trú thôn Tây Gia, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc) đã đến công an trình diện.

Đặc biệt, qua kiểm tra phát hiện tài xế Ánh có nồng độ cồn 0,33mg/1 lít khí thở, chứng tỏ người này đã uống rượu bia trước khi lái xe. Hiện, Cảnh sát đang tạm giữ nam tài xế này để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Chiếc máy bị nát bét dưới gầm ô tô “điên”

Như đã đưa tin, khoảng 19 giờ tối 9/4, ô tô 7 chỗ mang biển số 92A-183.25, do tài xế Ánh điều khiển, lưu thông trên tuyến đường ĐT609B, theo hướng từ xã Đại Cường đến xã Đại An (huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Khi đến địa bàn xã Đại An thì bất ngờ mất lái và tông liên tiếp vào 4 xe máy và va chạm với một xe tải đang chạy trên đường, hướng ngược lại.

Tại hiện trường, nhiều xe máy bị biến dạng, nằm la liệt, ô tô con và xe tải cũng bị hư hỏng, nhiều mảnh vỡ từ các phương tiện bị vương vãi khắp mặt đường.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người tử vong tại chỗ được xác định là bà Phạm Thị Bích Liên (SN 1972, trú thôn Phú Phước, xã Đại An, huyện Đại Lộc) và chị Nguyễn Thị An (SN 1988, trú thôn Phú Mỹ, xã Đại An).

Còn 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu gồm ông Phan Văn Thạnh (SN 1983) và cháu Huỳnh Minh Nghĩa (5 tuổi, cùng trú xã Đại An), em Nguyễn Thị Sương (SN 2000), ông Nguyễn Đi (SN 1961, cùng trú xã Đại Cường) và anh Trương Văn Nhật (SN 1997, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc). Được biết, tất cả 7 nạn nhân đều đi trên 4 xe máy.

Hiện, vụ tai nạn được được tiếp tục làm rõ.

Nguồn: https://kenh14.vn/nhan-chung-vu-xe-dien-tong-hang-loat-xe-may-7-nguoi-thuong-vong-o-to-lang-lach-va-chay-toc-do-cao-canh-tuong-rat-tham-khoc-20210410114909108.chn