Thời gian qua, sự việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân số tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt năm 2020 thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Sau 2 lần lên tiếng giải thích, và hoàn thành hoạt động giải ngân ngay sau đó, nhưng danh tiếng của nam nghệ sĩ đã ít nhiều ảnh hưởng trong mắt công chúng.

Mới đây, dân mạng lại được phen bàn tán rầm rộ khi có thông Hoài Linh còn nợ tiền gỗ xây dựng Nhà thờ Tổ. Theo đó, 1 cư dân mạng tố công trình 100 tỷ nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng đã khai trương từ năm 2016, tuy nhiên tới nay NS Hoài Linh vẫn chưa thanh toán hết tiền vật liệu gỗ xây dựng. “Mẹ đẻ mình vừa bảo xong đây. Nhà ấy ở làng nghề Liên Hà, Đan Phượng. Mẹ mình cho nhà đó vay 200 triệu mà không đòi được vì nhà ấy không đòi được tiền gỗ của Hoài Linh” – người này cho biết.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những chia sẻ một chiều từ phía khán giả, thực hư thế nào vẫn cần người trong cuộc lên tiếng xác nhận.

NS Hoài Linh làm lễ ở nhà thờ Tổ

Giữa loạt biến mới, cư dân mạng rầm rộ “đào” lại màn đáp trả của nam NS Hoài Linh khi bị 1 khán giả tố ăn chặn tiền từ thiện vào năm 2020. Theo đó, một tài khoản Facebook bình luận với hàm ý mỉa mai: “Đừng ăn chặn xây nhà thờ Tổ nha chú Hoài Linh”. Trước lời nói này, NS Hoài Linh lại rất bình tĩnh, nhẹ nhàng đáp trả: “Cảm ơn con, con có công đức 100 tỉ chú cũng không nhận để làm việc riêng cho chú đâu, con đừng lo. Nhà Tổ chú xây xong rồi, con nói động tới chú thì được nhưng con đừng nên động tới tâm linh con nhé. Mong con cũng đừng ăn chặn gì của ai dù chỉ là trong suy nghĩ, chúc con vui”.

Có thể thấy, nam nghệ sĩ rất bức xúc khi có người động chạm đến Nhà thờ Tổ nhưng vẫn trả lời với giọng khuyên nhủ điềm đạm và không kém phần nghiêm khắc. Hiện khán giả rất mong NS Hoài Linh lên tiếng để nghi vấn nợ nần tiền gỗ xây dựng Nhà thờ Tổ được sáng tỏ.

Màn đáp trả nhận được nhiều đồng tình của NS Hoài Linh khi bị một cư dân mạng “mỉa mai” động chạm tới nhà thờ Tổ

Về nhà thờ Tổ, nghệ sỹ Hoài Linh từng chia sẻ, đây là công trình được anh đặt nhiều tâm huyết và tiền của. Khu nhà thờ Tổ được xây dựng trong suốt 2 năm liền với mức kinh phí lên tới 100 tỷ đồng. Đây là toàn bộ số tiền tích cóp được sau nhiều năm đi diễn để xây, thể hiện sự sùng kính đối với ông Tổ nghiệp sân khấu. Đồng thời, Hoài Linh cũng không xin sự ủng hộ của bất cứ ai về tiền bạc mà một mình gánh hết từ đầu đến cuối.

Cổng vào khu nhà thờ vô cùng hoành tráng, ấn tượng.

Linh vật được đúc tinh xảo được trưng bày trong gian điện thờ chính.

Khu thờ được xây dựng theo phong cách đền chùa đất Bắc với những nét cổ kính rất đặc trưng. Ngoài các phân khu lớn như nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm thì khuôn viên khu nhà thờ Tổ được trang trí rất nhiều tiểu cảnh, cây cảnh tạo nên vẻ đẹp thoáng đãng, yên bình.

Đặc biệt, khu điện chính được thiết kế, điêu khắc với rất nhiều chi tiết được sơn son thếp vàng đắt giá. Sự nổi bật này vừa khiến cho khu điện thờ trở nên trang nghiêm và kính cẩn hơn rất nhiều. Ngoài ra, khu bàn thờ chính và ban thờ tam vị thánh cũng được trang trí tinh xảo với thiết kế rất cầu kỳ.

Ảnh: Sưu tầm, Facebook nhân vật