Gây ra phản ứng trên mạng vì từ chối phát cơm từ thiện với những lí do hết sức vô lý, chủ kênh YouTube “Sài Gòn Ngày Nay” đã lên tiếng xin lỗi.

Thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện những đoạn video phát cơm từ thiện với thái độ của người cho vô cùng phản cảm. Một thanh niên trong nhóm từ thiện khi phát cơm liên tục có những câu nói công kích, từ chối phát cơm với những câu hỏi kém duyên, dễ gây tự ái cho người nhận. Trong đó, có những lí do từ chối phát cơm nghe qua rất vô lí như “nhìn bụi đời”, “sao chị sơn móng tay móng chân mà đi nhận cơm từ thiện”, “mập mà cũng đi nhận cơm từ thiện”… đã khiến netizen phản ứng dữ dội.

Mới đây, Tuấn Dương – chủ kênh YouTube “Sài Gòn Ngày Nay” đã chính thức quay clip, xin lỗi toàn bộ cư dân mạng và những ai bị câu nói của mình làm tổn thương. Tuy nhiên, lời giải thích của YouTuber này lại kéo theo một chuỗi những phản ứng gay gắt khác trên MXH.

Chủ kênh YouTube Sài Gòn Ngày Nay – người có những clip gây ra phản ứng những ngày qua đã lên tiếng xin lỗi

Nội dung toàn bộ lời xin lỗi của Tuấn Dương độc giả có thể xem tại đây. Tạm bỏ qua những hành động tiêu cực của Tuấn Dương trong các đoạn video phát cơm phản cảm, nhiều netizen đã lên tiếng, yêu cầu YouTuber này công khai toàn bộ sao kê từ thiện của các mạnh thường quân gửi về tài khoản ngân hàng cá nhân của người này.

Trước đó, YouTuber này gây phẫn nộ khi có thái độ kì quặc khi phát cơm từ thiện

Được biết trong hầu hết các video phát cơm mà Tuấn Dương đăng tải, YouTuber này đều để số tài khoản ngân hàng cá nhân ở phần mô tả video. Kèm theo đó là lời kêu gọi: Thông tin NHẬN ủng hộ chương trình hoặc giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.

Hình ảnh kêu gọi từ thiện bằng cách đưa số tài khoản của Tuấn Dương lên YouTube

Ở bên dưới video xin lỗi, Tuấn Dương nhắn nhà hảo tâm hãy liên lạc qua mail thay vì số điện thoại công khai như trước

Theo tìm hiểu, trên Fanpage chính thức lẫn kênh YouTube của Tuấn Dương, mặc dù liên tục đăng tải các video phát cơm thiện nguyện. YouTuber này vẫn chưa có động thái minh bạch quỹ thiện nguyện của mình qua việc công khai sao kê ngân hàng. Nhiều netizen ngay lập tức đã yêu cầu Tuấn Dương nên làm ngay việc này:

– Tạm bỏ qua chuyện từ thiện, mình nghĩ Tuấn Dương nên công khai sao kê từ thiện để các hoạt động của bạn minh bạch hơn.

– Đến lúc mình đăng các clip về sao kê từ thiện rồi đó anh ơi.

– Mình nghĩ điều khiến người ta quan tâm nhất lúc này là anh Tuấn Dương công khai sao kê từ thiện để cho người xem an tâm ạ.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc