Từ dân tỉnh nhỏ Thái Lan đến đỉnh cao Kpop, Lisa Blackpink đã trải qua chặng đường khá dài. Hành trình của cô được nhiều người quan tâm trước thềm ra mắt solo.

Bông hồng Thái nở rực rỡ ở ‘xứ kim chi’

Lisa Blackpink là một mảnh ghép của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng bậc nhất thế giới. Cô nàng cùng các thành viên Jennie, Jisoo và Rosé là những nữ sao Hàn có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100, cũng là nhóm nhạc đầu tiên có 4 MV đạt một tỷ lượt xem trên YouTube.

“Lisa là người chăm chỉ nhất. Cô ấy mang lại năng lượng tích cực cho nhóm”, Jennie BlackPink nhận xét về cô em của mình.

Jisoo – chị cả của BlackPink cũng từng nói: “Nếu một ngày ai đó cảm thấy chán nản, Lisa sẽ khiến người đó cười. Cô ấy giúp chúng tôi luôn tràn đầy năng lượng”.

Các thành viên BlackPink có mối quan hệ thân thiết.

Khi xem Lisa BlackPink biểu diễn hay tập luyện ở hậu trường trong bộ phim tài liệu Netflix “Blackpink: Light Up the Sky”, cô gái 24 tuổi này luôn tỏa ra sự tích cực và nhiệt thành.

Đó cũng là một trong những lý do Bvlgari chọn Lisa Blackpink là sao Kpop đầu tiên trở thành đại sứ thương hiệu và là người châu Á duy nhất cho chiến dịch trang sức cao cấp Magnifica năm nay. Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo toàn cầu này còn có sự tham gia của nữ diễn viên Mỹ Zendaya, người mẫu Mỹ Lily Aldridge và người mẫu Ý Vittoria Ceretti.

Lisa BlackPink trong chiến dịch quảng bá toàn cầu của Bvlgari.

Điều làm cho sự vô tư, niềm đam mê cuộc sống của Lisa BlackPink ấn tượng hơn nữa là cách cô không ngừng làm việc chăm chỉ để đạt được những đỉnh cao thành công.

Pranpriya Manoban sinh ra ở tỉnh Buriram (Thái Lan), cô đổi tên thành Lalisa trước khi viết tắt thành Lisa. Sau khi chuyển đến Bangkok với mẹ và cha dượng, Lisa BlackPink đã bắt đầu tham gia các lớp học khiêu vũ khi chỉ mới 4 tuổi.

“Dì của tôi có một nhóm nhạc. Vì vậy, họ có giá để mic và tôi thường đến đấy để chơi. Tôi hạ nó xuống ngang tầm với tôi, sau đó, tôi nhảy và hát cho chính mình nghe”, Lisa kể lại trong “Blackpink: Light Up the Sky”.

“Đó là lúc mẹ tôi biết tôi thích khiêu vũ. Vì vậy, mẹ đã đăng ký cho tôi một khóa học khiêu vũ khi tôi còn học mẫu giáo. Đó là cách tất cả bắt đầu”, ngôi sao xứ Hàn tâm sự.

Lisa luôn hừng hực máu lửa trên sâu khấu.

Sau đó, Lisa BlackPink tiếp tục tham gia một số cuộc thi khiêu vũ và gia nhập nhóm nhảy. Cho đến năm 13 tuổi, một tuyển trạch viên tài năng đã gợi ý cho cô thử sức trong lĩnh vực ca hát.

“Lúc đó, tôi nhận ra rằng mình yêu thích cả ca hát và nhảy múa. Và YG (công ty quản lý của cô -PV) đã tình cờ có một buổi thử giọng vào thời điểm đó”, cô nói. “Vì vậy, tôi đã đưa ra quyết định: ‘Được rồi, chắc chắn là mình nên thử'”.

Kết quả mỹ mãn khi Lisa BlackPink trở thành người duy nhất trong số 4.000 người đã thử giọng ở Thái Lan được chấp nhận. Cô là người đầu tiên mà YG tuyển dụng từ nước ngoài.

Chỉ mới 14 tuổi và không nói được một chút tiếng Hàn nào, Lisa đã chuyển đến Hàn Quốc và bắt đầu cuộc sống mới với tư cách là một thực tập sinh Kpop.

Chương trình đào tạo của Lisa rất nghiêm ngặt, bao gồm đánh giá hàng tháng về hát solo và hát nhóm, biểu diễn vũ đạo. Mỗi thực tập sinh được xếp loại và kiểm tra cùng với các nghệ sĩ biểu diễn khác. Sau 5 năm dài, nhóm đã được phân loại xuống còn 4 người sẽ trở thành BlackPink.

Cô thực tập sinh ngày ấy đã trở thành một Lisa BlackPink với những thành công rực rỡ.

Đối với Lisa BlackPink, cô cảm giác chờ đợi ngày mình được debut là điều khó khăn nhất, hơn cả những buổi tập luyện hay đánh giá. “Tôi không nghĩ mình sẽ làm được. Đã có lúc tôi đứng trên bờ vực của sự buông bỏ. Tôi đã phải tiếp tục chiến đấu. Tôi đã phải dành hết mọi thứ của mình để cố gắng. Tôi không quan tâm khóa đào tạo của mình sẽ kéo dài bao lâu. Hãy mang nó đến đây!”, nữ idol bộc bạch.

Cuối cùng, tháng 8/2016, Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé đã ra mắt với tư cách là nhóm nhạc nữ mới đầu tiên của YG sau 7 năm. 14 ngày sau, họ trở thành những ngôi sao chính trong một chương trình âm nhạc quốc gia, thời gian ngắn nhất từ trước đến nay đối với một nhóm nhạc nữ.

Đĩa đơn “Whistle” và “Boombayah” của họ trong album đầu tay “Square One” cũng đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Hàn Quốc.

BlackPink liên tục đạt được những thành tựu trong sự nghiệp của mình.

Loạt kỷ lục khó ai bì, trở thành ngôi sao ‘vạn người mê’

BlackPink kể từ đó đã vươn lên mạnh mẽ, giành được nhiều giải thưởng, bìa tạp chí, kỷ lục Guinness thế giới và các hợp đồng lớn. MV “Ddu-Du Ddu-Du” năm 2018 của BlackPink là video âm nhạc Hàn Quốc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 36,2 triệu lượt xem. Năm nay, MV cũng đã lập kỷ lục mới với tổng số 1,6 tỷ lượt xem.

Năm 2019, nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên tại Bangkok. Thời điểm đó, BlackPink đã trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thế giới.

Lisa BlackPink nói: “Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi trở lại Thái Lan sau khi ra mắt. Bởi thanh thiếu niên nơi này coi tôi là người Thái rất thành công nhờ kết quả hiện nay, nên họ bảo: ‘Tôi muốn giống như Lisa’.

Nhưng tại thời điểm đó, tôi không chắc mình có đủ tốt để trở thành hình mẫu của họ hay không. Tôi là một ca sĩ nhưng không biết mình muốn trở thành ca sĩ như thế nào. Tôi đã bị mất mục tiêu và đang cố gắng tìm lại chính mình. Tôi thực sự có thể trở thành hình mẫu của họ không? Tôi phải làm gì để không làm họ thất vọng? Những suy nghĩ kiểu như thế cứ chạy qua tâm trí tôi”.

Lisa BlackPink xuất thần trong phần trình diễn tại sân khấu Coachella.

Dẫu thế, Lisa BlackPink đã luôn cố gắng vượt qua, nhận được thành tựu trong nghề khi được đứng trên sân khấu Coachella – nơi BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật huyền thoại.

“Tôi đã rất lo lắng. Khoảnh khắc đặt chân lên sân khấu và nhìn thấy toàn bộ khán giả hò hét, cổ vũ, tôi có cảm giác: ‘Đây rồi!’. Tất cả các màu da và mọi người đã cùng nhau ở đó. Nó làm tôi cảm thấy mình đã chọn đúng con đường. Đây là điều tôi thực sự muốn làm với cuộc đời mình”, Lisa Blackpink nhớ lại.

Kể từ khi ra mắt quốc tế, BlackPink liên tục phá vỡ các kỷ lục và rào cản. Họ đã hợp tác với Lady Gaga trong album “Chromatica”, phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên (trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên bán được 1 triệu bản) và có một bộ phim tài liệu kỷ niệm 5 năm debut.

YG cũng thông báo mỗi thành viên BlackPink sẽ phát hành một dự án cá nhân. Và màn ra mắt của Lisa BlackPink sẽ được tung ra vào tháng 9 này.

Màn solo Lalisa sẽ được ra mắt vào tháng 9 này.

Là vũ công chính của nhóm nhạc “tỷ view”, Lisa BlackPink đã lập một kênh YouTube riêng để đăng tải các video vũ đạo và một số vlog. Được thành lập vào ngày 25/10/2018, kênh Lilifilm của Lisa BlackPink đã thu về 307 triệu lượt xem và 7,85 triệu người đăng ký.

Lisa BlackPink cũng từng là cố vấn vũ đạo cho chương trình Idol Producer 2 của Trung Quốc. “Cỗ máy nhảy” của “Hồng Đen” cũng xuất hiện với tư cách là thành viên cố định của chương trình tạp kỹ quân sự Real Man 300 của đài MBC.

Lisa BlackPink cực ngầu trong “Thanh xuân có bạn 2”.

Theo South China Morning Post, thời điểm đầu 2021, cả 4 thành viên BlackPink đều là những thần tượng K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Trong đó, Lisa BlackPink đứng đầu danh sách với 46,1 triệu lượt follow. Sáu tháng sau, con số ấy đã chạm ngưỡng hơn 58 triệu và không có dấu hiệu dừng lại.

Đối với Lisa BlackPink, người đã phá vỡ quá nhiều rào cản khi từ vũ công tuổi teen Thái Lan trở thành ngôi sao Kpop toàn cầu, có vẻ như cô ấy đang thực sự tận hưởng khoảnh khắc này trong ánh đèn sân khấu.

Lisa BlackPink đã tỏa sáng như thế nào sẽ là điều mà mọi người còn nhắc lại mãi.

“Không quan trọng nếu chúng ta già đi và bị thế hệ trẻ thay thế. Miễn là vẫn còn ai đó nói về chúng tôi. Bởi họ sẽ nhớ cách chúng tôi tỏa sáng như thế nào“, Lisa BlackPink nói trong cảnh kết thúc của “Blackpink: Light Up the Sky”.

Theo Travelmag.vn