Bạn có bao giờ tò mò mình từng là ai? Có bao giờ thắc mắc về việc ‘luân hồi chuyển kiếp’ tồn tại ngay trong cuộc sống hay không?

Theo quan niệm của một số nước phương Tây, sau khi ch.ết, sự sống của con người chưa phải đã chấm hết. Những hiện tượng về cuộc sống xảy ra sau khi ch.ết đi luôn là bí ẩn mà các nhà khoa học phải đau đầu suy nghĩ.

Định nghĩa về luân hồi

Luân hồi không đồng nghĩa với hồi tưởng tìm lại tiền kiếp (PLR) hay ký ức về tiền kiếp, dù đây thường được xem là hai bằng chứng điển hình của luân hồi. Luân hồi cũng không nhất thiết là một niềm tin tôn giáo. Dù khái niệm này có liên quan tới nhiều tín ngưỡng, không có nghĩa một người tin vào luân hồi là người có tôn giáo hay ngược lại, người có tôn giáo chắc chắn tin rằng luân hồi là có thật.

Một định nghĩa đơn giản của luân hồi trong số rất nhiều khái niệm từng được đưa ra là sự đầu thai hay tái sinh của linh hồn vào một thân xác mới sau cái ch.ết. Những người tin vào luân hồi xem thể xác và linh hồn là hai thực thể riêng biệt, trong đó chỉ có thân xác ch.ết đi, còn linh hồn là bất diệt. Sau cái ch.ết, linh hồn sẽ rời khỏi thân thể và tiếp tục hành trình của bánh xe ‘luân hồi chuyển kiếp’, đến một kiếp sống khác.

Những câu chuyện về luân hồi chuyển kiếp luôn khiến con người tò mò.

Những câu chuyện ‘luân hồi chuyển kiếp’ bí ẩn

Thần bí chuyện đầu thai chuyển kiếp của cặp song sinh nhà Pollock

Hai cô gái người Anh – cặp song sinh nhà Pollock – thường được đề cập đến như bằng chứng của hiện tượng luân hồi. Cha mẹ họ, ông bà John và Florence Pollock, sống ở thị trấn Hexham, Anh. Trước khi chào đón chị em song sinh Jennifer và Gillian, họ từng có hai cô con gái là Joanna (11 tuổi) và Jacqueline (6 tuổi). Ngày 5/5/1957, hai đứa trẻ đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi khiến cha mẹ họ đau buồn.

Jennifer có một đường trắng lạ trên trán giống như vết sẹo của chị gái Jaqueline từ một tai nạn xe đạp hồi xưa. Cô bé này còn có một vết chàm giống hệt người chị quá cố Jacqueline, chúng đều có hình ngón tay cái, ở cùng một vị trí trên đùi trái. Không chỉ vậy, chân của Jennifer cũng có những đặc điểm rất giống với chị gái Jacqueline.

Bức ảnh của cặp đôi song sinh nhà Pollock.

Khi cặp sinh đôi đến 3 tuổi, John và Florence Pollock quyết định chuyển tới vịnh Whitley. Họ đã không trở lại Hexham (nơi ở cũ) cho đến khi cặp sinh đôi gần 4 tuổi. Trong một lần gia đình lái xe qua Hexham, cặp song sinh bắt đầu chỉ ra các điểm mốc mà chúng chưa bao giờ đến trước đó. Khi chạy ngang trường học mà hai người chị quá cố của chúng từng học, Jennifer và Gillian đã nói rằng đó là ‘trường học của con’ và chúng thường chơi ở đó.

Năm 1981, Gillian (lúc đó 23 tuổi) nói trong đầu cô lâu lâu vẫn hiện lên hình ảnh mình đang chơi trong một bãi cát ở Whickham. Cô có thể mô tả chi tiết về thị trấn này ngay cả khi cô chưa hề tới đó. Vợ chồng John và Florence khẳng định họ chưa bao giờ nói về hai chị em đã ch.ết của chúng cho đến khi chúng trưởng thành. Và đến tận bây giờ, không ai có thể chứng minh hay bác bỏ câu chuyện về cặp song sinh kỳ lạ này.

Chị em sinh đôi Jennifer và Gillian.

Cô gái nhớ được 10 kiếp sống trước đây của mình

Từ khi mới 3 tuổi, cô gái Joey Verwey đã kể với gia đình mình các câu chuyện đáng kinh ngạc, rằng cô có thể nhớ được 10 kiếp luân hồi của mình trước đây. Những câu chuyện được kể lại rất rõ ràng, chi tiết và kỳ lạ, điều mà cô không thể tự mình tìm hiểu.

Khi lên 5 tuổi, cô thường xuyên gặp gỡ các giáo sư tâm lý học, những bậc thầy về luân hồi, chuyên gia về thôi miên hồi quy tiền kiếp và các phóng viên điều tra… Tất cả đều kết luận rằng đứa trẻ ngây thơ này đã cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất, chứng tỏ hiện tượng đầu thai chuyển kiếp là có thật.

 

Hình ảnh cô gái Joey Verwey và chân dung 10 kiếp trước của mình.

Kiếp đầu tiên của cô là một người sống trong hang động vào khoảng 200 triệu năm trước. Cô nhớ rằng đã từng bị một con khủng long truy đuổi, phải để lại những công cụ bằng đá và xương trong một cái hang. Lúc đó, cô có thể dẫn các nhà nghiên cứu đến vị trí của hàng loạt hang động ở Nam Phi, nơi cô chưa từng tới trước đó. Đây là các hang động nơi người ta đã phát hiện ra dấu tích của đời sống nguyên thủy.

Joey Verwey kể lại hai kiếp sống, đầu tiên là kiếp làm một nô lệ người Ai Cập. Vào kiếp sống đó, cô có thể đã bắt gặp Thánh Peter. Cô cũng nhớ lại kiếp sống tại Nam Phi vào đầu những năm 1900, khi cô là cháu của Tổng thống Paul Kruger thời bấy giờ, sau đó lớn lên lấy 2 người chồng và có 10 đứa con.

Ảnh gia đình cựu tổng thống Nam Phi Paul Kruger.

Qua điều tra, người ta thấy rằng những người này hoàn toàn có thật trong lịch sử, đồng thời cũng phát hiện một trong những đứa con của cô lúc đó vẫn còn sống và đang ở tuổi 90. Khi Joey được 5 tuổi và được gặp người phụ nữ cao tuổi này, bà đã ngay lập tức nhận ra đó là mẹ của mình. Cả hai đã có một buổi trò chuyện dài về cuộc sống gia đình cùng nhau trước đó.

Nhớ về bố mẹ kiếp trước

Roberta Morgan sinh ngày 28/8/1961 ở tiểu bang Minnesota (Mỹ). Khi còn nhỏ, cô đã kể về “kiếp trước” của mình. Người mẹ cho rằng cô nói những chuyện ngốc nghếch và luôn tìm cách ngắt lời, nhưng Roberta vẫn không ngừng kể về “cha mẹ trước đây”.

Roberta Morgan khi còn nhỏ.

 

Roberta Morgan còn kể về chiếc ôtô mà “người cha kiếp trước” từng có và khẳng định mình đã cùng sống với “cha mẹ cũ” tại một khu trang trại. Khi Roberta Morgan lên 4 tuổi, em được dẫn tới một trại chuyên thuần ngựa nòi. Roberta rất tự nhiên và phấn chấn nói: “Con từng cưỡi ngựa thuần thục nhiều lần rồi”.

Roberta còn đòi mẹ làm những món thức ăn khoái khẩu mà “mẹ trước” đã từng nấu. Em tả lại cách thức nấu các món đó hoàn toàn chính xác. Tới năm 9 tuổi, Roberta Morgan đột nhiên quên hẳn quãng đời “kiếp trước” của mình và không bao giờ nhớ lại được nữa.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích chính xác về sự ‘luân hồi chuyển kiếp’, những câu chuyện trên là những bí ẩn chưa hề được giải mã.

Nguồn: https://travelmag.vn/nhung-cau-chuyen-bi-an-ve-luan-hoi-chuyen-kiep-d56729.html