Có thể bạn theo dõi Cbiz đã lâu nhưng liệu bạn đã biết tên thật của các nghệ sĩ như Châu Tấn, Lưu Diệc Phi, La Vân Hi, Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Trịnh Sảng…?

Vì một số lý do cá nhân, rất nhiều sao Hoa ngữ đã đổi tên hoặc sử dụng nghệ danh thay cho tên thật. Theo thời gian, khán giả đã quên luôn tên thật của các ngôi sao. Hãy cùng điểm qua một số ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng đang sử dụng nghệ danh và tìm hiểu xem tên thật của họ là gì:

Ít ai biết tên thật của Châu Tấn là Châu Mễ Ca. Cái tên của ‘nương nương’ toát lên vẻ dịu dàng, xinh đẹp.
Lưu Diệc Phi tên hồi nhỏ là An Phong, sau đó khi đi học được đổi thành Lưu Tây Mỹ Tử. Tên đúng như người, vô cùng xinh đẹp, khí chất.
La Vân Hi tên thật là La Dực. Các fan của anh chàng cho rằng mặt La Vân Hi điềm đạm như nghệ danh còn tên thật của anh ấy ‘cháy’ quá!
Bạch Lộc tên thật là Bạch Mộng Nghiên, nghe thật thơ mộng. Nữ diễn viên vì thần tượng Lu Han nên đã lấy họ của anh ấy làm nghệ danh cho mình. Và thế là cái tên Bạch Lộc ra đời!
Tên thật của Dương Tử là Dương Ni Áo, nghê khá lạ đúng không nào?
Tên thật của Đinh Vũ Hề là Đinh Chu Kiệt. Tuy nhiên, pha đổi tên của anh rất thành công vì ai cũng cho rằng nghệ danh này đúng với bản chất của anh: ‘hề”!
Thành Nghị tên khai sinh là Phó Thi Kỳ, một cái tên đầy chất thơ và ‘siêu cấp đẹp trai”!
Đặng Tử Kỳ tên thật là Đặng Thi Dĩnh. Nữ ca sĩ được khen chọn nghệ danh khéo bởi cả tên Đặng Tử Kỳ và nghệ danh tiếng anh G.E.M của cô đều được yêu mến. Có người còn nói nghệ danh của cô hay hơn tên thật.
Tên thật của Trương Thiên Ái là Trương Kiều, một cái tên ngắn gọn và có chút ‘kiều diễm’. Nhưng bạn có thấy nghệ danh của cô ấy thực sự rất hay không. Nhan sắc của Trương Thiên Ái cũng được khen là pha trộn giữa 2 đại mỹ nhân là Lý Gia Hân và Trương Bá Chi.
Mao Bất Dịch tên thật là Vương Duy Gia. Thế nhưng giờ rất nhiều fan đã chuyển sang gọi anh là Mao Bất Nhiễm rồi!
Tên thật của Minh Đạo là Lâm Triều Chương. Chắc chắn rất nhiều người từng yêu thích ‘Hoàng tử ếch’ một thời nhưng không hề biết tên thật của anh ấy. Một cái tên rất hay đúng không?
Rất nhiều người không tin tên thật của Trương Nghệ Hưng là Trương Gia Soái mà cứ nghĩ đó chỉ là câu nói đùa của các đồng nghiệp. Nhưng không, anh ấy thực sự tên là Gia Soái, rất đẹp trai giống như tên đúng không?
Fan của Trịnh Sảng và rất nhiều người ‘đu Cbiz’ đều biết tên thật của cô ấy là Trịnh Ý Hàm. Tuy nhiên, ai cũng công nhận cái tên Trịnh Sảng hợp với tính cách cô ấy hơn. Thậm chí bây giờ người ta còn gọi cô là ‘nha đầu gốc’, ‘sảng ngôn’ và lãng quên dần cái tên Trịnh Ý Hàm.
Tài tử Vườn Sao Băng Ngôn Thừa Húc tên thật là Liêu Dương Chấn. Rất nhiều fan công nhận tên thật của anh nghe uy vũ y chang body 6 múi của anh vậy.
Đường Nghệ Hân tên thật là Đường Đình nhưng sau đó cô đã đổi tên để có chung bộ chữ với chồng Trương Nhược Quân. Câu chuyện “tình như cái bình” của 2 anh chị khiến fan quắn quéo.
‘Mỹ nhân ngư’ Lâm Duẫn tên thật là Phí Hà.
‘Lý Mạc Sầu’ Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến.
Lý Dịch Phong có tên cũ là Lý Hạ. Tuy nhiên, nhiều người khi đọc thông tin này cứ nghĩ Lý Dịch Phong chỉ là nghệ danh. Thực tế, đó là tên được đổi khi nam diễn viên bắt đầu học cấp 3. Tuy nhiên, phải đến khi anh vào đại học thì cái tên Lý Dịch Phong mới bắt đầu trở nên phổ biến.
Trương Hàn tên thật là Trương Hán. Nam diễn viên đổi tên sau khi gây tai nạn xe cộ. Rất nhiều fan của Trương Hàn không biết điều này và cứ nghĩ nghệ danh của anh ấy là tên thật.
Nhậm Gia Luân tên thật là Nhậm Quốc Siêu. Đây có lẽ là nam diễn viên đặc biệt nhất bởi tên thật của anh có khi nổi ngang ngửa hoặc nổi hơn cả nghệ danh. Có fan còn nói đùa Nhậm Gia Luân đổi tên thất bại vì mọi người toàn gọi anh là Nhậm Quốc Siêu. Thậm chí, người ta còn gọi anh Siêu nhiều hơn anh Luân!

Theo tạp chí Người đưa tin