Khắp triền núi, dọc con đường dẫn lên Vườn quốc gia Ba Vì, sắc vàng của hoa dã quỳ ngập tràn giữa màu xanh của rừng núi đã thu hút hàng ngàn du khách đến đây check-in “sống ảo”.

Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì) cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, nơi đây vốn thu hút du khách bởi không khí trong lành và sự bình yên, giúp cân bằng năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Trong những ngày cuối tháng 11 này, sự có mặt của loài hoa nở vàng cả triền núi – hoa dã quỳ – lại càng khiến du khách thích thú đổ về vườn quốc gia, check-in lưu lại những khoảnh khắc đầu tiên trong gió đông về.

Hoa dã quỳ nở vàng dọc con đường thơ mộng bên trong Vườn quốc gia Ba Vì – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ngay khi vừa qua cổng vườn quốc gia, du khách đã ngỡ ngàng trước sắc vàng của hoa dã quỳ. Ở đây hoa mọc thành hàng dọc hai bên đường tạo nên khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Không gian mộng mơ ấy khiến du khách cứ lên xe đi được vài trăm mét lại phải tấp vào bên lề, dừng lại check-in.

Tiện về quê sau một tuần làm việc, bạn Phương Anh (27 tuổi) đã tranh thủ cùng gia đình ghé thăm Vườn quốc gia Ba Vì để chụp hình cùng mẹ. Với kinh nghiệm đi chơi Ba Vì “dày cộp”, Phương Anh khuyên các bạn muốn có những bức hình đẹp nhất với hoa dã quỳ thì khoảng thời gian phù hợp là giữa tháng 11 vì lúc này hoa “tươi nhất, đẹp nhất”.

“Mọi người nên mặc những bộ đồ vintage hơi hướng xưa cũ một chút, đồ sáng màu như trắng, kem để phù hợp với sắc hoa vàng”, Phương Anh cho hay.

Còn bạn Nguyễn Thị Thu Hiền (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) chia sẻ hành trình đến với vườn quốc gia hôm nay có phần hơi gian nan vì thời tiết không ủng hộ lắm, trời âm u.

“Trên đường đi tới đây, nhiều đoạn nhóm mình gặp mưa, nhưng may mắn khi lên đến điểm chụp hoa dã quỳ thì trời lại hửng nắng. Những bức ảnh mà mình đã chụp được hôm nay thật không bõ công lặn lội đường sá xa xôi”, Thu Hiền chia sẻ.

Khi đến check-in với hoa dã quỳ, du khách nên lựa chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng màu trắng, xanh dương sẽ tạo hiệu ứng nổi bật trên nền xanh, vàng của hoa dã quỳ – Ảnh: HÀ QUÂN

Khi đến với Vườn quốc gia Ba Vì trong dịp này, du khách có thể kết hợp cắm trại, tham quan các điểm đến khác của vườn quốc gia như nhà thờ đổ, con đường Hàn Quốc, vườn xương rồng…

Trước tình trạng một số bạn trẻ rú ga, biểu diễn đi xe một bánh, không đội mũ bảo hiểm tại vườn quốc gia, lực lượng kiểm lâm đã lập nhiều chốt kiểm soát, tăng cường đi tuần để đảm bảo tình trạng này không diễn ra, giữ an toàn cho du khách khi tham quan tại vườn.

Các bạn trẻ lưu ý cần đội mũ bảo hiểm đầy đủ khi đi đến Ba Vì, bởi ngay cả khi đã mua vé nhưng không tuân thủ luật an toàn giao thông, bạn sẽ không được qua cổng soát vé để lên vườn quốc gia.

Vé tham quan tại Vườn quốc gia Ba Vì có giá 60.000 đồng/người lớn, 30.000 đồng/người già/người khuyết tật và 20.000 đồng/học sinh/sinh viên – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ai cũng xúng xính váy áo để có những bức hình ấn tượng nhất – Ảnh: HÀ QUÂN

Dọc con đường đi lên vườn quốc gia, các bạn trẻ tranh thủ dừng chân chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng – Ảnh: HÀ QUÂN

Hoa dã quỳ đã nở vàng hai bên đường lên Vườn quốc gia Ba Vì – Ảnh: HÀ QUÂN