“Người không phải thánh hiền thì ai mà không có lỗi, lỗi mà có thể sửa đổi thì là đại thiện vậy!” – Tả Truyện.

Chỉ cần là người thì không thể tránh khỏi việc sẽ có lúc mắc lỗi, mà thái độ tha thứ của công chúng đối với các ngôi sao lại vô cùng thấp. Chỉ cần họ mắc sai lầm thì không thể tránh được việc bị chỉ trích nặng. Nhưng khi Chính phủ đã lên tiếng chỉ đích danh chủ yếu vẫn là muốn các ngôi sao biết sai mà sửa, chứ không hề chĩa mũi nhọn vào bất cứ ngôi sao nào.

Rất nhiều ngôi sao vì mắc sai lầm mà bị “triều đình” chỉ đích danh phê bình, ý chỉ muốn cảnh tỉnh vì họ đã mắc lỗi. Thái độ là nói chuyện không nói người, nhưng công chúng cũng không dễ gì mà bỏ qua cho những nhân vật này. Thậm chí các ngôi sao còn bị chỉ trích thậm tệ trong thời gian dài, trở thành lịch sử đen của họ. Năm nghệ sĩ dưới đây chính cũng nằm trong trường hợp như thế.

Hà Cảnh

Trước đây không lâu, netizen truyền tay nhau tấm ảnh thầy Hà Cảnh ôm lấy bạn tốt của mình là Châu Tấn khóc nức nở. Khi ấy, nhiều netizen cảm thấy khó hiểu khi người tốt tính hiền hòa như thầy Hà Cảnh đã phải chịu áp lực lớn thế nào mà ôm bạn khóc nức nở như vậy. Chuyện này còn liên quan đến vụ nhận quà khi đó.

Với EQ cao và năng lực làm MC của mình, thầy Hà cũng có thể cân nhắc, sắp xếp mọi chuyện chu toàn, khiến cho tất cả mọi người khi ở cạnh mình luôn cảm thấy thật thoải mái. Nhưng đến người ấm áp như thầy ấy cũng không tránh khỏi tình trạng bị chỉ trích nặng nề.

Cụ thể, khi thầy Hà làm MC trong Happy Camp rất hay mời bạn tốt tới làm khách, để cho nghệ sĩ có thể chiếm được nhiều spotlight trong chương trình hơn. Vào cuối năm ngoái, có một blogger đã “bóc” Hà Cảnh rằng đã nhận nhiều món hàng giá trị như là vàng miếng và ghế massage. Sự cố này đã khiến cho danh tiếng của thầy giảm hẳn và “tính xấu” này cũng khiến không ít khán giả quay lưng.

Các phương tiện truyền thông chính thống cũng đã cật lực lên á.n hành vi này. Mỗi nghệ sĩ chiếm được spotlight trong chương trình hay không phải dựa vào năng lực bản thân chứ không phải là nhờ “chút tác động nho nhỏ” ở phía sau. Nếu hành động này vẫn cứ tiếp tục “thịnh hành” thì sẽ hình thành lên khái niệm rằng “Chỉ cần đưa quà là được việc”, vậy công bằng ở đâu?

Sau khi truyền thông chính thức lên tiếng bó.c tr.ần sự việc, chuyện “tặng quà” cũng không còn diễn ra nữa. Hà Cảnh cũng đưa ra lời xin lỗi chính thức. Nhưng những lời phê bình chỉ trích về thầy Hà vẫn chưa hạ nhiệt. Thật ra thì tận đáy lòng Hà Cảnh cũng không muốn nhận món quà này nhưng vì nể mặt mà không thể không nhận được. Truyền thông chính thống đưa tin vốn dĩ chỉ để chuyện quà cáp chấm dứt mà thôi.

Ngô Cẩn Ngôn

Khác với chuyện Hà Cảnh nhận quà, Ngô Cẩn Ngôn bị truyền thông chính thống chỉ đích danh vì kênh kiệu. Qua bộ phim Diên Hy Công Lược thì Ngô Cẩn Ngôn trở nên nổi như cồn, lấn át rất nhiều ngôi sao ăn khách lúc bấy giờ, cô còn được CCTV phỏng vấn trực tiếp.

Nhưng khi nhân viên của CCTV đến thì được “đoàn đội” của cô thông báo là thay đổi địa điểm quay sang sân sau. Khi nhân viên CCTV đến sân sau thì lại “được” thông báo rằng cô đang bận việc khác nên không thể tham gia phỏng vấn lần này. Không chỉ có vậy, tiền thuê địa điểm này cũng là do CCTV tự mình trả tiền, cuối cùng cô bị CCTV công khai phê bình hành vi kênh kiệu.

Một ngôi sao dù có đứng ở vị trí cao bao nhiêu thì cũng nên biết khiêm nhường. Sự việc đó có thể bảo là do sơ suất từ đoàn đội của cô, nhưng nếu cô không dung túng thì chưa chắc chuyện này đã xảy ra.

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong nay đã chuyển mình thành công, nhưng không biết còn ai nhớ trước đó anh cũng đã từng bị lên á.n vì lái xe gây t.ai n.ạn rồi bỏ tr.ốn. Hành vi này của anh không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới bản thân mà còn ảnh hưởng tới toàn thể xã hội.

Nếu hành vi, thái độ này của anh lại thường xuyên lặp đi lặp lại trước cộng đồng fans sẽ tạo thành ảnh hưởng tồi tệ đến nhường nào.

Vợ chồng Lang Lãng

Trong danh sách này còn có tên vợ chồng Lang Lãng – một gia đình nghệ thuật có tiếng. Hai vợ chồng họ thi thoảng cũng tham gia một ít show giải trí. Nếu vậy thì cũng không có vấn đề gì cả, nhưng dù đã mang thai nhưng dáng người cô vẫn mảnh mai khiến người “gato”. Đến lúc này thì truyền thông chính thức “lên á.n”.

Phụ nữ mang thai vốn dĩ đã rất cực khổ rồi mà lại còn phải chăm chút cho vóc người của mình không được quá bé.o hay quá g.ầy. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Làm theo idol không phải chuyện gì xấu nhưng nó cần phải có điểm dừng nhất định. Nếu như vượt qua ranh giới này  thì sẽ khiến cho nhận định của nhiều người trở nên lệch lạc. Làm người thì ai cũng sẽ mắc phải sai lầm, có người sau khi bị nhắc nhở thì biết sửa đổi. Nhưng có những người miệng mới nói xin lỗi nhưng không thấy có chút hành động thực tế nào. Thái độ của truyền thông cũng là thái độ của đại chúng, các ngôi sao cũng cần tuân thủ và làm theo.

Bạn nghĩ như thế nào về sự việc này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!