Hội nữ chính có số phận thê thảm, bi đát nhất màn ảnh Hoa ngữ trong năm 2021 này không thể không nhắc đến Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Bạch Lộc.

Địch Lệ Nhiệt Ba vai Lý Trường Ca: Trường Ca Hành

Đảm nhận vai nữ chính Lý Trường Ca trong Trường Ca Hành, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận về khá nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Nhập vai nữ giả nam, lại thêm yếu tố đánh trận, điều binh không thua gì các đấng nam nhi khác, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng thể hiện tròn vai diễn của mình.

Trong phim, vì nhân vật Lý Trường Ca rơi vào hoàn cảnh mất cha mẹ, mất nhà và trở thành tội nhân bị truy đuổi. Để bảo vệ bách tính, cô nàng bất chấp tất cả để có thể bảo vệ người dân và chấp nhận trở thành nô lệ của A Thi Nặc Chuẩn (Ngô Lỗi). Xuyên suốt phim, khán giả liên tục chìm vào những cuộc chạy trốn của nhân vật Lý Trường Ca, nữ nhân này thường xuyên tìm cách để báo thù cho gia đình, đất nước. Trải qua nhiều khó khăn, gặp gỡ không ít người, Lý Trường Ca đã học hỏi được nhiều thứ trên hành trình gian khổ ấy, và trở thành một Lý Trường Ca còn sáng suốt và mạnh mẽ hơn trước.

Bạch Lộc: Trường An Như Cố

Đảm nhận vai Thôi Thời Nghi trong tác phẩm cổ trang Trường An Như Cố, Bạch Lộc đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Ngay từ lúc lọt lòng, số trời định sẵn nàng chính là Thái tử phi tương lai và nàng không thể từ chối sự sắp đặt đó vì lợi ích gia tộc. Những ngày tháng bái sư ở Tây Châu có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời Thập Nhất, tại đây nàng được sư phụ Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) cùng các sư huynh, sư tỷ thương yêu như người nhà.

Ở bên nhau suốt thời gian dài, Sinh Thần và Thời Nghi dần cảm mến đối phương, nhưng hai người không thể lấy nhau, bởi Sinh Thần từng thề sẽ không cưới vợ, không sinh con, một lòng phò tá Hoàng đế, còn Thời Nghi được ấn định trở thành Thái tử phi.

Trải qua nhiều biến cố, Thôi Thời Nghi được phong làm Quý Phi, còn Châu Sinh Thần lại bị vu oan tội phản quốc và bị hành hình cho đến khi mất. Quá đau đớn trước sự việc này, Thôi Thời Nghi đã gieo mình từ trên lầu cao xuống dưới đất, quyên sinh để giữ trọn đoạn tình cảm chân thành của cô đối với Châu Sinh Thần. Chỉ những chi tiết trên cũng đủ khiến khán giả khóc cạn nước mắt cho đoạn tình đầy cay đắng của cặp đôi Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần.

Dương Mịch vai Hải Thị: Hộc Châu Phu Nhân

Hộc Châu Phu Nhân có sự góp mặt của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình nhận về hàng loạt sự yêu thích từ cư dân mạng. Tuy tác phẩm này nhận về không ít ý kiến trái chiều từ khán giả, thế nhưng cho đến nay, độ hot của tác phẩm này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Có thể thấy, Hộc Châu Phu Nhân là tác phẩm lấy đi khá nhiều nước mắt của người xem với chuỗi tình tiết ngược tâm đến từ cặp đôi diễn viên chính Phương Chư (Trần Vỹ Đình) và Hải Thị (Dương Mịch).

Trong phim, Diệp Hải Thị (Dương Mịch) là người của làng giao nhân, vì không nộp đủ giao châu mà cả làng đã bị hại, cô cũng mất đi cha mẹ mình. Sau đó, Hải Thị được Phương Chư nhận làm đồ đệ, lớn lên dưới thân phận nam nhi. Những ngày tháng chung sống với Phương Chư, cả hai dường như đã dần nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, vì sứ mệnh bảo vệ cho Đại Trưng và Hoàng đế Đế Húc (Từ Khai Sính đóng) mà Phương Chư không thể đáp lại tình cảm của Phương Hải Thị. Vì để bảo vệ cho Phương Hải Thị, Phương Chư đã công khai thân phận nữ tử của cô và đưa cô đến bên Đế Húc. Nhưng không ngờ quyết định này của Phương Chư đã khiến Hải Thị lòng đau như cắt. Theo như nguyên tác thì sau này Hải Thị sẽ có con với Đế Húc (Từ Khai Sính). Nàng trở thành nữ nhân quyền lực nhất thiên hạ nhưng lại luôn sống trong cảnh cô độc, không được sống hạnh phúc bên người mình yêu thương nhất là Phương Chư.