Ở Trung Quốc, đại đa số đều là người Hán, tuy nhiên bên cạnh đó một số dân tộc anh em khác cũng chiếm một phần rất quan trọng như Duy Ngô Nhĩ, Hồi, Bạch, Mãn… Có khá nhiều nghệ sĩ đình đám ở Cbiz xuất thân ngoại tộc như Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng, Lưu Thi Thi…

Quan Hiểu Đồng, Bạch Kính Đình, Vương Lệ Khôn, Na Anh: Dân tộc Mãn

Vốn dĩ sinh ra trong một gia đình người Mãn có truyền thống nghệ thuật lâu đời, vậy nên, ngay từ khi còn nhỏ, Quan Hiểu Đồng đã bước chân vào showbiz và nhanh chóng trở thành diễn viên. Nhưng có hơi đáng tiếc khi dù thuộc hàng diễn viên gạo cội rồi mà Quan Hiểu Đồng vẫn chưa có được tác phẩm để đời nào cả.

“Nữ thần mặt mộc” Vương Lệ Khôn được biết đến qua một số bộ phim nổi tiếng như Mỹ Nhân Tâm Kế, Vũ Động Càn Khôn… Nhưng Vương Lệ Khôn thường được chú ý nhờ các vai phụ hơn là vai chính.

Nằm trong lứa sao nam 9X nhưng Bạch Kính Đình không được biết đến nhiều bằng Dương Dương hay Đặng Luân. Nhận xét của nhiều người cho rằng, Bạch Kính Đình có diễn xuất rất ổn, hi vọng trong tương lai anh chàng có thể tiến xa hơn nữa.

“Thiên hậu” Na Anh cũng là một ngôi sao dân tộc Mãn. Na Anh là một ca sĩ rất tài năng, tên tuổi của cô sánh ngang với Vương Phi. Mặc dù tài giỏi là thế nhưng Na Anh lại rất thẳng thắn, đến mức cô không được lòng người qua đường cho lắm.

Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát: Dân tộc Duy Ngô Nhĩ

Có thể thấy, Địch Lệ Nhiệt Ba vốn là 1 nghệ sĩ nổi tiếng đình đám qua hàng loạt tác phẩm như Người Tình Kim Cương, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh… Nổi tiếng là thế, nhưng ít ai biết được mỹ nhân sở hữu nhan sắc khuynh quốc khuynh thành này có xuất thân từ dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Cũng giống như Địch Lệ Nhiệt Ba, nữ diễn viên Cổ Lực Na Trát cũng mang trong người dòng m.á.u. của dân tộc Duy Ngô Nhĩ. Vào nghề sớm hơn Địch Lệ Nhiệt Ba một chút nhưng Cổ Lực Na Trát lại không tỏa sáng như người đồng nghiệp cùng quê. Nổi lên nhờ Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân nhưng vì diễn xuất kém mà Cổ Lực Na Trát khó có thể tiến xa hơn trong showbiz.

Lưu Thi Thi, Kim Thần, Mã Thiên Vũ, Mã Tư Thuần: Dân tộc Hồi

Sau Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Cô nhanh chóng trở thành tiểu hoa hot nhất nhì màn ảnh. Tuy nhiên, bộ phim này cũng trở thành cái bóng quá lớn khiến bà xã Ngô Kỳ Long vẫn chưa vượt qua được.

Đối với Kim Thần, trong những năm qua, sự nghiệp diễn xuất của cô lên xuống thất thường. Trong năm 2020, Kim Thần có khá nhiều hoạt động, nhưng tác phẩm để làm nên tên tuổi của bản thân thì vẫn chưa có. Hơn nữa, công chúng quan tâm đến ồn ào đời tư của Kim Thần hơn là sự nghiệp của cô.

Mã Tư Thuần trở thành Ảnh hậu Kim Mã nhờ bộ phim Thất Nguyệt Và An Sinh. Nhưng danh Ảnh hậu không giúp cô nhiều trong sự nghiệp, thời gian gần đây cô gần như mất hút khỏi showbiz và chuyên tâm cho việc yêu đương.

Chắc có nhiều netizen khá bất ngờ khi biết Mã Thiên Vũ là người dân tộc thiểu số nhỉ? Mã Thiên Vũ cũng là một gương mặt khá nổi tiếng nhưng vì tính cách Phật hệ và kín đáo nên anh ấy có hơi mờ nhạt trong showbiz.

Dương Dung, Dương Siêu Việt: Dân tộc Bạch

Là diễn viên dưới trướng của “biên kịch vàng” Vu Chính, thế nhưng Dương Dung lại không nhận được sự nâng đỡ. Hầu hết khán giả chỉ thấy cô đảm nhận toàn vai phụ, thế nhưng, bằng diễn xuất ấn tượng của bản thân, Dương Dung đã nhiều lần lấn át cả nữ chính và chiếm được tình cảm từ khán giả.

Xuất phát điểm là ca sĩ của nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ nhưng thời gian gần đây, Dương Siêu Việt lại chuyển hướng sang làm diễn viên. Dù chưa gặt hái được thành tích nổi bật nào nhưng chặng đường sự nghiệp của cô ấy vẫn còn rất dài.

Hàn Tuyết: Dân tộc Miêu

Vốn dĩ có xuất thân từ gia đình quyền lực, Hàn Tuyết dấn thân vào showbiz cũng chỉ vì niềm đam mê với bộ môn diễn xuất. Tuy nhiên, không vì dựa vào hậu thuẫn lớn từ gia đình để vươn lên, Hàn Tuyết sống khá Phật hệ, kín tiếng, cô không hề quan tâm việc mình nhận được vai chính hay phụ.

Bạn còn biết thêm nghệ sĩ nào là người ngoại tộc nữa không? Cùng bổ sung ngay bên dưới nhé!