Tuy không được đào tạo qua trường lớp bài bản như bao người khác, thế nhưng diễn xuất của dàn diễn viên này khiến ai cũng phải khâm phục. Thậm chí, nhiều khán giả cho rằng xem phim dàn sao này đóng nhiều khi còn hút hơn khối diễn viên tốt nghiệp trường danh tiếng. 

Triệu Lệ Dĩnh

Gương mặt đầu tiên mà ai cũng đều chắc chắn rằng sẽ xuất hiện trong danh sách này đó chính là Triệu Lệ Dĩnh. Cô là một trong những diễn viên đắt giá ở Cbiz trong thời điểm hiện tại. Nhắc đến cô, mọi người đều nghĩ ngay đến 1 số tác phẩm đình đám như Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền Kỳ, Sở Kiều Truyện… Thành công vang dội trong lĩnh vực diễn xuất là vậy, nhưng nhiều người hẳn sẽ thấy bất ngờ khi biết nàng tiểu Hoa không hề được đào tạo qua trường lớp bài bản.

Vừa mới tốt nghiệp cấp 3, cô nàng đã nhanh chóng gia nhập vào làng giải trí. Tuy không có chuyên môn, nhưng bằng sự nỗ lực và kiên trì của mình, Triệu Lệ Dĩnh đã đi lên từ các vai phụ nhỏ mà nhiều khi khán giả còn không chú ý đến.

Sau nhiều năm nỗ lực, đến giờ bà mẹ một con này đã được khán giả công nhận khả năng diễn xuất. Mỗi vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh từ Sam Sam, Lục Trinh đến Sở Kiều, Hữu Phỉ đều có màu sắc rất riêng biệt. Thậm chí khi đem so sánh với Dương Mịch – người tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh còn được đánh giá tốt hơn hẳn.

Nhậm Gia Luân

Thành công của Cẩm Y Chi Hạ, Trường An Như Cố… Nhậm Gia Luân nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt yêu thích từ khán giả. Tuy không được đánh giá cao về nhan sắc, thế nhưng anh chàng được mọi người công nhận là có kỹ năng diễn xuất cực tốt. Mỗi vai diễn đều được nam diễn viên thể hiện một cách trọn vẹn, đầy cảm xúc.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi thành công với nghiệp diễn, Nhậm Gia Luân từng là vận động viên bóng bàn. Không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp, thế nhưng khả năng truyền tải nhân vật của anh chàng lại được đánh giá rất cao. Hiện nay điều duy nhất khán giả còn không hài lòng với nam diễn viên này có lẽ là việc anh chọn những vai diễn giống nhau nên gây cảm giác 1 màu.

Bạch Lộc

Bạch Lộc vốn dĩ là một người mẫu, hotgirl khá nổi tiếng trên MXH trước khi bén duyên với nghiệp diễn xuất. Đến năm 2016, Bạch Lộc gia nhập vào Hoan Ngu Ảnh Thi của Vu Chính và bắt đầu nghiệp diễn xuất. Không xuất thân từ trường lớp chuyên nghiệp thế nhưng đến nay Bạch Lộc đã trở thành một diễn viên tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ.

Tài năng diễn xuất của Bạch Lộc được thể hiện qua các bộ phim như Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa, Chiêu Diêu, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương và mới đây là Trường An Như Cố. Dù là vai diễn hồn nhiên, tinh nghịch như Giang Quân hay vai diễn ngập tràn bi thương như Thời Nghi thì Bạch Lộc cũng đều thể hiện rất tốt. Tuy nhiên, nhiều khán giả còn nhận xét rằng diễn xuất của cô nàng thậm chí còn vượt xa nhiều cô bạn đồng nghiệp cùng lứa.

Bạch Kính Đình

Chỉ mới được lên đóng vai chính từ năm 2020, thế nhưng Bạch Kính Đình đã thể hiện được khả năng diễn xuất ấn tượng của mình. Tuy phim của anh chàng không quá hot, nhưng đều được đánh giá cao cả về nội dung lẫn diễn xuất. Gần đây, Bạch Kính Đình được công chúng biết đến rộng rãi thông qua 2 bộ phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh và Khai Đoan.

Diễn nhập vai đến ngỡ ngàng nên nhiều người tỏ ra rất bất ngờ khi biết Bạch Kính Đình là một diễn viên không chuyên. Trên thực tế, Bạch Kính Đình tốt nghiệp khoa thanh nhạc của trường Đại học Sư phạm Thủ Đô. Anh chàng không được đào tạo diễn xuất bài bản mà học dần trong quá trình đóng phim từ vai phụ đến vai chính. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số người thì Bạch Kính Đình có vẻ nổi hơi muộn nhưng khả năng diễn xuất chắc chắn là tốt hơn rất nhiều ngôi sao trẻ hiện nay.

Triệu Lộ Tư

Trước khi là diễn viên đầy triển vọng như hiện nay, Triệu Lộ Tư từng là hotgirl mạng. Cô nàng cũng không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp mà tốt nghiệp Đại học Minh Đạo ở Đài Loan. Có lẽ chính vì không được học diễn xuất bài bản lên những vai diễn của Triệu Lộ Tư vẫn còn rất một màu và nhiều khi là hơi lố.

Tuy diễn xuất phập phồng nhưng đến nay cô nàng cũng đã bỏ túi rất nhiều bộ phim hot như Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Tôi, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Trường Ca Hành. Dự án phim Tinh Hán Xán Lạn và Thả Thí Thiên Hạ của nàng tiểu Hoa này cũng được khán giả mong đợi. Hy vọng đây sẽ là bước đột phá trong diễn xuất của Triệu Lộ Tư.

Ngu Thư Hân

Ngu Thư Hân vốn dĩ có xuất thân là 1 idol, cô đá chéo sân sang mảng diễn xuất và nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, tính đến nay, kho tàng diễn xuất của Ngu Thư Hân có khá nhiều tác phẩm nổi bật như Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi.

Tuy nhiên, chính vì không được đào tạo chuyên nghiệp nên diễn xuất của Ngu Thư Hân vẫn còn nhiều thiếu sót. Không chỉ biểu cảm không đa dạng mà nhiều khi cô nàng còn bị khán giả chê diễn lố, gồng. So với những diễn viên không chuyên khác, rõ ràng Ngu Thư Hân sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.