30/4 ở nhà thì làm gì? Cày hết 6 K-drama đang hot rần rần trên Netflix là đủ!

Bạn đã có dự định gì trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này chưa? Nếu chọn ở nhà nghỉ lễ với gia đình thì đừng quên rủ mọi người cùng thưởng thức 6 bộ phim Hàn được đánh giá là hay nhất trong thời gian gần đây để cùng có những giây phút thư giãn bên nhau nhé!

1. Penthouse

Vượt qua những cái tên đình đám từ đầu năm đến nay, Penthouse trở thành “chiến mã” đích thực khi xô đổ kỷ lục về tỷ suất người xem tập cuối cao nhất của bộ phim Thế giới hôn nhân.

Từ khi phần 1 đến phần 2, Penthouse luôn là từ khóa dẫn đầu trên các phương tiện truyền thông đại chúng (Theo thống kê từ Tập đoàn Good Data). Thành công của bộ phim còn thể hiện qua 9 giải thưởng được trao trong Lễ trao giải cuối năm SBS Awards 2020 vừa qua.

“Cuộc chiến thượng lưu” diễn ra trong bối cảnh tòa nhà 100 tầng cao cấp, Hera. Ba nhân vật tiêu biểu Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene) xuất thân từ những gia đình và mang số phận khác nhau, nhưng lại có mối quan hệ chằng chịt khó lường bởi cùng hướng về đời sống thượng lưu.

Phim phản ánh mặt trái của những lớp người xem trọng kim tiền, danh vọng và nỗi đau của chính người trong cuộc khi phải sống nép mình dưới ánh hào quang ảo. Với rating “khủng”, Penthouse phần 3 dự kiến được lên sóng vào tháng 6 sắp tới.

2. Hạ cánh nơi anh

“Hạ cánh nơi anh” là bộ phim đỉnh cao của nền giải trí Hàn Quốc khi nằm trong top 8 bộ phim Hàn Quốc có rating khủng nhất, phim là câu chuyện tình cảm đầy lãng mạn và cảm động của cô gái tài phiệt người Hàn Quốc với anh lính Triều Tiên.

Câu chuyện mở đầu khi cô gái Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin đóng) gặp lốc xoáy khi chơi dù lượn, bị cuốn sang địa phận Triều Tiên, may mắn được đại úy Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng) tại đây cứu giúp.

Trong thời gian Se Ri lưu lại nhà của Jung Hyuk, họ dần nảy sinh tình cảm. Mối tình vượt qua biên giới và chính trị của họ thực sự lấy đi nước mắt của người xem.

Phim cũng đã khắc họa đời sống của người dân Triều Tiên tại vùng nông thôn, biên giới cũng như tại thủ đô Bình Nhưỡng, đề cập đến một số vấn đề trong quân đội Triều Tiên. Hình ảnh đất nước bí ẩn nhất thế giới trong phim này cũng là một yếu tố gây thích thú cho người xem.

3. Người thầy y đức 2

Người thầy y đức 2 là một trong những bộ phim thuộc chủ đề bác sĩ hay và hấp dẫn làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ suốt năm 2020, bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, y khoa, với sự tham gia của Han Suk-gyu, Lee Sung-kyung, Ahn Hyo-seop và Kim Joo-Hun. Bộ phim là phần phim tiếp theo của loạt phim Người Thầy Y Đức năm 2016 .

Phim tiếp tục xoay quanh công việc cứu người của bác sĩ thiên tài nhưng lập dị Bong Yong Joo, hay còn gọi là bác sĩ Kim (do Han Suk Gyu thủ vai) cùng các bác sĩ trẻ do ông chiêu mộ.

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim về y học, Người thầy y đức 2 còn khiến cho người xem hòa mình vào hoàn cảnh của từng nhân vật.

Ngoài mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, bộ phim còn phản ánh sự phức tạp và các cuộc đấu đá giữa các thế lực kinh tế và chính trị. Đó là cuộc tranh đấu giữa những bác sĩ chính trực luôn hết mình vì bệnh nhân với những con người chỉ đặt lợi ích lên hàng đầu.

4. Thế giới hôn nhân

“Thế giới hôn nhân” là bộ phim nổi tiếng thuộc dòng phim ngoại tình hay nhất, cuốn hút người xem từ đầu bởi những diễn biến căng thẳng xoay quanh mối quan hệ vợ chồng đang trên đà đổ vỡ của bác sĩ xinh đẹp Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) và người chồng đạo diễn điển trai Lee Tae Oh (Park Hae Joon).

Mâu thuẫn của họ ngày càng leo thang ngay cả khi cả hai trở thành người dưng vì người chồng ngoại tình. Cảnh phim hấp dẫn với nhiều tính huống lắt léo, tâm lý nhân vật xoay chuyển liên tục, không gây nhàm chán cho người xem.

Ngoài nội dung thu hút, phim còn ghi điểm bởi diễn xuất của các diễn viên chính như Kim Hee Ae, Park Hae Joon và Han So Hee. Những màn diễn xuất đỉnh cao trong phim đã mang lại nhiều cảm xúc chân thật liên quan đến những rắc rối trong các mối quan hệ.

5. Itaewon Class

Được cải biên từ bộ webtoon ăn khách cùng tên, Itaewon Class gây “bão” trong lòng công chúng mê phim từ những tập đầu đến khi chính thức hạ màn. Những câu thoại, thời trang và hơn hết là tinh thần của những cá tính trong phim tạo được hiệu ứng lớn và thậm chí truyền cảm hứng cho cộng đồng một thời gian dài.

Ngoài việc sở hữu kịch bản hấp dẫn, kịch tính, Itaewon Class còn có sự góp mặt của diễn viên tài hoa, đình đám Park Seo Joon và những nét diễn mới mẻ từ Kwon Nara, Kim Da Mi…

6. Điên thì có sao

Phim xoay quanh câu chuyện về anh chàng nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần tên Moon Gang-tae (Kim Soo-hyun) không có thời gian dành cho bản thân, phải vất vả mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ và Go Moon-young (Seo Ye-ji) một tác giả truyện thiếu nhi nhưng cô không biết đến tình yêu, tuy là nhà văn nổi tiếng về văn học, nhưng cô ấy cực kỳ ích kỷ, kiêu ngạo.

Đằng sau những tổn thương sâu thẳm đều ẩn chứa những câu chuyện cảm động. Bên cạnh câu chuyện của cặp đôi chính, những xúc cảm của các tuyến nhân vật phụ cũng được khắc họa rõ nét, giúp nhân vật dành được nhiều tình cảm hơn của khán giả.

Trên đây là 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá hay, ấn tượng nhất trên Netflix trong hiện tại. Hi vọng, những bộ phim này sẽ là gợi ý thú vị để bạn có thể trải nghiệm dịp nghỉ lễ bên người thân, gia đình.