Đứng đầu BXH này là nam idol Jimin (BTS). Dù cho Lisa có màn solo cực xịn sò vừa được ra mắt cách đây không lâu, thế nhưng cũng vẫn chưa vượt qua được sức hút của thành viên BTS.

Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BXH danh tiếng thương hiệu cá nhân của nam và nữ idol tháng 9/2021. Theo đó, danh sách này được đưa ra từ việc phân tích dữ liệu từ các nhóm nhạc và các idol đang hoạt động trên thị trường K-pop. Dữ liệu trên được thu thập từ ngày 22/08 cho đến 22/09/2021.

Biểu đồ hiển thị điểm số giá trị thương hiệu của các idol tháng 9/2021 (từ trái qua phải là các thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất trong top 30)

Đứng đầu BXH vẫn là cái tên quen thuộc Jimin (BTS). Có thể nói sức hút của chàng trai này khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, bởi lẽ anh là thần tượng đầu tiên giữ vị trí số 1 trong tổng 20 tháng. Dù không có hoạt động cá nhân nổi bật trong thời gian này, nhưng Jimin lại luôn trong nằm top các từ khóa tìm kiếm của fan.

Nam idol chiếm vị trí số 1 với 6.294.959 điểm. (Ảnh: Twitter)

Dù có màn debut solo cực kì hoành tráng, song Lisa (BLACKPINK) vẫn không thể vượt mặt Jimin và đành chấp nhận ở vị trí số 2. Sau khi album solo LALISA được ra mắt, thương hiệu cá nhân của Lisa tăng lên đáng kể. Đồng thời giúp cô giành được 5.686.192 điểm trong BXH. Mặt khác, ở danh sách dành riêng cho nữ idol vào tháng 9, Lisa đã chiếm lĩnh vị trí số 1.

MV LALISA mang về cho cô nhiều thành tích “khủng”. (Ảnh: Twitter)

Ở thứ hạng 3, “center quốc dân” tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng của mình với 4.583.331 điểm. Sau thời gian hoạt động solo, danh tiếng của Kang Daniel càng ngày tăng lên. Vẻ nam tính, những bước nhảy điêu luyện cùng nụ cười tỏa nắng có lẽ là lí do để nhiều fangirl “đổ gục” vì nam idol này.

Kang Daniel sở hữu body săn chắc cùng thần thái ngút ngàn. (Ảnh: Pinterest)

Theo sát Kang Daniel không ai khác ngoài V (BTS). Trong tháng 9 này, V chiếm vị trí thứ 4 với 4.521.696 điểm. Song thời gian gần đây, thứ hạng của nam idol này trên các BXH lên xuống thất thường, khiến nhiều người hâm mộ lo lắng.

Visual “có một không ai” của V khiến các fan “mê mẩn”. (Ảnh: Pinterest)

Là một nữ idol sở hữu lượng fan đông đảo, Jennie (BLACKPINK) khiêm tốn ở vị trí số 5 trên BXH. Khoảng thời gian này, nữ idol tập trung vào lĩnh vực thời trang, quảng cáo và đều nhận được phản hồi tích cực. Song nhiều fan vẫn đang chờ đợi vào màn comeback solo tiếp theo của cô nàng.

Jennie đang sở hữu tiềm năng thời trang lớn trong giới K-pop. (Ảnh: Wonderland)

Những vị trí còn lại nằm trong Top 10 của BXH danh tiếng thương hiệu cá nhân của nam và nữ idol tháng 9/2021 bao gồm: Cha Eunwoo (ASTRO), Jungkook (BTS), G-Dragon (BIGBANG), Kim Heechul (Super Junior), Jin (BTS). Nhìn vào giá trị thương hiệu của các idol, có thể thấy cả BTS và BLACKPINK đều đã chiếm 1/2 trên tổng số thành viên của nhóm. Điều này chứng tỏ rằng 2 nhóm nhạc đang trong thời kì đỉnh cao của sự nghiệp.

Sức hút về visual lẫn tài năng của các chàng trai này chưa bao giờ giảm. (Ảnh: T.H)

Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc, BXH cũng ghi nhận nhiều cá nhân nổi bật trên thị trường K-pop. Theo sát top 10 là sự xuất hiện của Joy (Red Velvet) ở thứ hạng 11. Thời gian qua, cô nàng được nhắc đến ở nhiều lĩnh vực từ hoạt động solo trước đó, đến quảng cáo và hẹn hò. Đặc biệt, BXH cập nhật sự vươn lên của các thành viên tân binh aespa. Dù chỉ mới ra mắt, nhưng 2 cá nhân của nhóm là Karina và Winter đã có mặt ở lần lượt vị trí thứ 13 và 14.

Karina gây chú ý với nhan sắc “hút hồn”. (Ảnh: Twitter)

Có thể thấy, giá trị thương hiệu cá nhân của các idol nam và nữ của tháng 9 đã có nhiều đột biến. Thế nhưng, về tổng thể những thần tượng có độ phổ biến cao vẫn chiếm lĩnh nhiều thứ hạng quan trọng.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về BXH này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!

Theo YAN