Khá nhiều minh tinh đã trở nên nổi tiếng nhờ vào một bộ phim truyền hình. Có thể kể ra một vài cái tên như Ngô Cẩn Ngôn, Cảnh Điềm… nổi lên nhanh chóng chỉ sau 1 đêm nhờ các bộ phim ăn khách. Thế nhưng, nổi tiếng thường đi kèm với tai tiếng mọi người ơi, những nghệ sĩ “sớm nở chóng tàn” này bất ngờ rơi từ trên đỉnh cao xuống đáy vực chỉ vì liên tục vướng vào hàng loạt drama.

Hứa Khải

Sau khi được khán giả biết đến nhờ Diên Hi Công Lược, sự nghiệp của Hứa Khải cũng lên nhanh như diều gặp gió. Tuy nhiên, ngay sau đó không lâu, Hứa Khải liền bị cô nàng hot girl mạng Đại Kim lên tiếng vạch trần chuyện nam diễn viên ưa thích “tác động” với mình, đã có bạn gái nhưng vẫn “bắt cá nhiều tay”, lén lút qua lại, hẹn hò với Bạch Lộc.

Ngay lập tức, Hứa Khải đăng bài tuyên bố rằng mình không liên quan gì đến Đại Kim, mọi thứ chỉ là tin đồn và bôi nhọ. Thế là Đại Kim liền “phản dame”, tung ra những bằng chứng về mối quan hệ của họ, đồng thời cũng tiết lộ hình ảnh cô bị “vuốt mặt” bởi Hứa Khải. Đáng lý ra với vụ ồn ào kiểu này thì Hứa Khải sẽ sớm “bay màu” khỏi giới giải trí rồi, nhưng sếp của anh chàng là “thím” Vu Chính lại là chuyên gia giải quyết những rắc rối, đã giúp nghệ sỹ dưới trướng của mình êm đẹp mọi chuyện.

Sau 7749 bài “thanh minh” của fan hâm mộ cũng như liên tục góp mặt vào nhiều bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang đã giúp Hứa Khải tẩy trắng về những ồn ào nhân cách của mình.

Ngô Cẩn Ngôn

Thời điểm Diên Hi Công Lược lên sóng, cái tên Ngô Cẩn Ngôn liên tục xuất hiện trên MXH, nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. Thế nhưng, đúng lúc tên tuổi đang nổi như vậy thì Ngô Cẩn Ngôn bất ngờ vướng vào lùm xùm lớn khiến cô lao dốc không phanh, duyên qua đường của cô thì ngày càng kém.

Khi đó, nàng Ngụy Anh Lạc nhận lời phỏng vấn với bên truyền thông trung ương, nhưng ê-kíp của cô đột ngột thay đổi địa điểm phỏng vấn mà không báo trước, yêu cầu phía CCTV phải chi trả mọi chi phí phát sinh, đồng thời phải cắt giảm thời lượng phỏng vấn vì cô nàng còn bận rộn “chạy sô”, và hàng loạt yêu cầu vô lý khác…

Đắc tội ai không đắc lại dám to gan dây dưa với CCTV, sau sự việc này, Ngô Cẩn Ngôn bị cơ quan phát ngôn chính thống của Trung Quốc đăng bài chỉ đích danh nữ diễn viên mắc “tính ngôi sao”, “thiếu đạo đức nghề nghiệp”. Và thế là Ngô Cẩn Ngôn phải vội vàng lên bài xin lỗi về hành vi của mình, tuy nhiên lời xin lỗi đã muộn màng rồi. Kể từ đó, Ngô Cẩn Ngôn dần dà trên đà “flop nữa flop mãi”, đóng bộ phim nào là xịt luôn bộ đó.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Khi Địch Lệ Nhiệt Ba vừa mới nổi tiếng, tên tuổi của cô liên tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của dư luận. Cụ thể, vào năm 2017, mỹ nhân Tân Cương nổi lên nhờ vai Phượng Cửu đầy ấn tượng trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa và màn thể hiện tại Keep Running. Tuy nhiên, sau khi nổi đình nổi đám, nàng thơ nhà Gia Hành lại vướng vào ồn ào “mua giải” khiến sự nghiệp diễn xuất của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo như nhận xét của nhiều khán giả thì việc lấy phim cùng điểm Douban chỉ 3,1 điểm mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã vượt mặt được đàn chị như Ân Đào, Tôn Lệ, Dương Tử… Không chỉ vậy, thái độ bất ngờ “giả trân” khi được xướng tên cùng với lời tuyên bố “mặt dày mày dạn” – Tất cả chỉ là mới bắt đầu mà khiến công chúng thêm phần cay mắt mỹ nhân Tân Cương. Cho đến hiện tại dù đã trôi qua 4 năm nhưng dân tình vẫn luôn mỉa mai Nhiệt Ba mỗi khi nhắc đến Kim Ưng hay sự kiện năm ấy.

Cảnh Điềm

Những năm đầu mới vào nghề, Cảnh Điềm được xem là nữ minh tinh có chống lưng khủng, vì rằng cô được góp mặt nhiều bộ phim đình đám dù tài năng chẳng có gì nổi bật, thậm chí còn bị coi là “ngàn năm mãi flop”. Khá nhiều khán giả chẳng thể ngờ rằng chính lần tham gia vào một dự án nhỏ nhoi như Tư Đằng lại giúp Cảnh Điềm đổi vận. Kỹ năng diễn xuất của cô cuối cùng cũng được người xem công nhận, danh tiếng lên như diều gặp gió.

Khi Cảnh Điềm đang tạo được thiện cảm rất tốt cho khán giả thì bất ngờ cô lại bị hàng loạt cơ quan truyền thông chính thống điểm mặt chỉ tên vì nhận quảng cáo sản phẩm sai sự thật, kém chất lượng. Có lẽ ekip của nàng tiểu hoa nhận lời quảng bá sản phẩm vô tội vạ để nhanh chóng kiếm được tiền. Thật ra mà nói trong chuyện này, Cảnh Điềm khá là xui vì những minh tinh khác cũng ký kết hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu kiểu này, nhưng chỉ có mỗi nữ diễn viên là bị kéo ra đầu sóng ngọn gió, bị điểm danh để làm gương mà thôi.

Nổi tiếng thường đi kèm với tai tiếng – quả thật đúng với trường hợp của những nghệ sĩ trên. Tuy nhiên, dẫu có bị soi nhưng nếu người nghệ sỹ ấy nhân cách tốt thì đâu đến nỗi, vẫn có nhiều ngôi sao đình đám nhận được thiện cảm từ dư luận mà. Nhưng kiểu cách ngôi sao của Ngô Cẩn Ngôn hay drama mua giải của mỹ nhân Tân Cương nào đó thì dĩ nhiên khán giả không ưa nổi là điều hiển nhiên rồi.