Điểm lại những lần sao Hoa Ngữ vì muốn chiếm “spotlight” mà bất chấp sự chỉ trích của dư luận, không ngờ những tên tuổi lớn của Cbiz lại bị đàn em “qua mặt” như thế này.

Thảm đỏ và các sự kiện Cbiz không chỉ là nơi để minh tinh phô diễn nhan sắc và quảng bá hình tượng cá nhân, mà còn là nơi để khẳng định vị thế trong giới giải trí. Quy tắc ngầm trong làng giải trí xứ Trung là người xuất hiện cuối cùng trên thảm đỏ hay được xếp chỗ ngồi gần các quan chức cấp cao trong sự kiện sẽ là nhân vật quan trọng và nổi tiếng nhất. Chính vì thế mà không ít lần có những minh tinh bất chấp giành vị trí để chiếm “spotlight”.

Bành Vu Yến cướp ghế VIP của Lý Băng Băng

Sự việc diễn ra khi Bành Vu Yến và Lý Băng Băng cùng góp mặt trong sự kiện Đêm hội điện ảnh Weibo năm 2018. Đến tận bây giờ đây vẫn được coi là “vết nhơ” trong sự nghiệp của nam thần Bành Vu Yến.

Bành Vu Yến và Lý Băng Băng trong sự kiện năm 2018.

Cụ thể, trong đêm hội năm đó, hàng ghế đầu từ trái qua phải được xếp là: Hứa Tình, Lý Băng Băng, chồng nghệ sĩ Khương Văn, Khương Văn, quan chức của Sina, Trương Nghệ Mưu và vợ, Lưu Gia Linh và Từ Khắc. Đây đều là những những gương mặt đình đám trong làng giải trí xứ Trung.

Tuy nhiên, sau khi Lý Băng Băng lên sân khấu nhận giải, thì chỗ ngồi của cô lại bị đổi thành Hứa Tình, trong khi đó Bành Vu Yến lại ngồi chỗ của Hứa Tình. Còn chỗ ngồi của Lý Băng Băng lại bị đổi xuống hàng 2 cạnh Phùng Thiệu Phong. Sự thay đổi này được cho là do Bành Vu Yến tự đổi chỗ ngồi của mình, gây nên sự xáo trộn.

Sau khi thông tin Bành Vu Yến tranh chỗ của đàn chị, nam diễn viên đã nhận vô số lời chỉ trích và mỉa mai. Bởi lẽ vốn dĩ việc cướp chỗ ngồi đã là một điều không thể chấp nhận, mà Bành Vu Yến còn là phái nam, hành động ấy được coi là không lịch sự và thậm chí là không đáng mặt đàn ông.

Châu Đông Vũ giành vị trí “vedette thảm đỏ” của Thang Duy 

Ngày 13/10, sự kiện thảm đỏ Vogue “nóng” nhất Cbiz được diễn ra với sự góp mặt của đông đảo những cái tên đình đám như Dương Mịch, Thang Duy, Châu Đông Vũ, Tống Thiến, Lưu Văn, Trương Quân Ninh. Bên cạnh những màn “đọ sắc” cực gắt của minh tinh thì điều khiến khán giả chú ý hơn cả là sự việc Ảnh hậu Châu Đông Vũ làm đảo lộn thứ tự xuất hiện của đại Hoa đán Thang Duy khiến Dương Mịch vẫn chưa trang điểm xong đã phải ra mặt “cứu nguy”.

Châu Đông Vũ và Thang Duy trong sự kiện thảm đỏ Vogue.

Ngày hôm đó, Thang Duy vốn được xếp đi cuối cùng nhưng đàn em Châu Đông Vũ lại có ý định chiếm vị trí khiến Hoa đán tức giận và không chịu bước ra thảm đỏ. Do đó, thảm đỏ đã bị bỏ trống gần 10 phút và còn xảy ra tình trạng náo loạn trong hậu trường. Netizen xứ Trung đều đồn đoán, đây là lý do vì sao các minh tinh lại có vẻ mặt không thoải mái khi xuất hiện.

Dương Mịch thậm chí còn chưa kịp cài hoa và đeo phụ kiện đã phải vội vã xuất hiện “cứu nguy” thảm đỏ bị bỏ trống

Ngay khi sự việc xảy ra, nhiều blogger xứ Trung đã công khai thứ tự thảm đỏ ban đầu do ban tổ chức sắp xếp. Châu Đông Vũ vốn dĩ được xếp thứ 17, đại Hoa đán Thang Duy xuất hiện thứ 21. Tuy nhiên khi đến lượt mình, Ảnh Hậu nhất quyết không chịu bước ra nên cuối cùng Dương Mịch từ vị trí 20 đã phải xuất hiện thứ 16 để thảm đỏ không bị bỏ trống.

Chu Nhất Long cố ý đến muộn để chiếm vị trí của Lưu Diệc Phi

 

Ngày 17/11, thảm đỏ của nhà mốt Louis Vuitton được diễn ra hoành tráng tại Thượng Hải đã xảy ra sự cố gây tranh cãi lớn. Chu Nhất Long bị cho là cố ý đến muộn gần 20 phút để chiếm vị trí xuất hiện áp chót (vị trí dành cho nhân vật quan trọng nhất nhì sự kiện) vốn là của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. Thậm chí nam diễn viên còn bị mắng chửi “bệnh ngôi sao” ngay trong lúc phỏng vấn vì lý do này.

Lưu Diệc Phi và Chu Nhất Long tại sự kiện thảm đỏ của nhà mốt LV.

Theo phóng viên có mặt tại thảm đỏ LV: “Chu Nhất Long đi trước (theo thứ tự), nhưng không đợi được nam diễn viên tới, Lưu Diệc Phi liền phải vào thảm đỏ luôn để “cứu nguy”. Trong video, fan của Chu Nhất Long giải thích chút đi, tại sao nhân viên lại phải đợi đến tận 20 phút, tại sao nhân viên lại vừa đợi vừa oán hận tại sao không thấy Chu Nhất Long xuất hiện“.

Chu Nhất Long tham gia phỏng vấn sau khi đi thảm đỏ.

Thậm chí, còn có người ghi lại đoạn video Chu Nhất Long trong lúc phỏng vấn bị khán giả mắng chửi thẳng mặt: “Bệnh ngôi sao à” kèm thêm những lời văng tục thiếu lịch sự. Nguyên do là vì fan có mặt tại hiện trường quá bức xúc trước thái độ thiếu chuyên nghiệp của Chu Nhất Long và “trút giận” thay cho Lưu Diệc Phi khi bị đàn em cố tình “qua mặt”.

Trịnh Sảng tranh vị trí trung tâm của đàn chị

Khi chưa dính bê bối chối bỏ con cái, Trịnh Sảng từng được coi là nghệ sĩ có triển vọng trong làng giải trí. Tuy vậy cô không ít lần “đắc tội” với người trong giới vì tính cách thích gì làm nấy của mình.

 

Trịnh Sảng từng bị chỉ trích nặng nề khi ngang nhiên tranh chỗ một cách trắng trợn trong sự kiện tuyên truyền phim “Ngộ Không Truyện”. Được biết, đây là bộ phim do Nghê Ni và Bành Vu Yến thủ vai chính, Trịnh Sảng chỉ đóng vai phụ. Hành động chiếm vị trí trung tâm đáng ra là chỗ của Nghê Ni khiến nhiều người cảm thấy ác cảm với Trịnh Sảng. Thậm chí Nghê Ni còn tỏ ra không hài lòng và ngán ngẩm với đàn em.

Trịnh Sảng rất “hồn nhiên” tranh chỗ của đàn chị.

Vẻ mặt của Nghê Ni được cho là ngán ngẩm vì hành động của Trịnh Sảng

Năm 2019, Trịnh Sảng tại sự kiện tuyên truyền bộ phim “Thanh Xuân Đấu” cùng bạn diễn Cái Nguyệt Hi, Từ Duyệt, Vương Tú Trúc, Trần Tiểu Vân. Khi ấy, Trịnh Sảng đã gây tranh cãi tại sự kiện khi bị ghi lại khoảnh khắc chen vào giữa khi chụp hình. Cụ thể, khi cánh phóng viên đề nghị 5 diễn viên chính cùng nhau chụp ảnh chung, Trịnh Sảng – lúc đó đang đứng ở phía ngoài cùng, bỗng nhiên đổi ý và chạy về phía giữa đứng ở vị trí trung tâm.

Vốn dĩ lúc đầu cô nàng đang đứng ngoài cùng nhưng lại “ngang ngược”bước qua mặt của các bạn diễn khác để chen vào giữa.