Trong làng giải trí Hoa ngữ, chiều cao là vấn đề rất quan trọng đối với hội nam thần, mỹ nhân. Bởi lẽ, có không ít người từng gặp phiền não về vóc dáng, thậm chí còn vì thế mà lỡ mất cơ hội đóng phim nữa đó mọi người ơi.

Hồ Nhất Thiên

Nhờ góp mặt trong bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, Hồ Nhất Thiên vụt sáng chỉ sau một đêm, nhận được nhiều sự chú ý của khán giả truyền hình. Nhìn vào gương mặt điển trai và chiều cao lý tưởng 1m88 của mỹ nam này chắc hẳn có không ít netizen u mê.

Nghe giang hồ đồn thổi thì Hồ Nhất Thiên từng đi thử vai Trương Vô Kỵ trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhưng bị đạo diễn cho “out” ngay chỉ trong vòng một nốt nhạc vì chiều cao quá khủng (Trương Vô Kỵ trong các phiên bản khác thường cao tầm 1m75).

Dĩ nhiên, chẳng ai có thể chắc chắn là Hồ Nhất Thiên có thể thành công nếu nhận vai (thực tế thì Tăng Thuấn Hy là người được “chốt đơn” sau cùng) nhưng việc anh chàng bị loại ngay từ vòng gửi vé vì lý do vóc dáng lại khiến netizen dở khóc dở cười: “Hóa ra cao quá cũng khổ!”.

Cao Vỹ Quang

Vốn xuất thân từ làng mẫu, Cao Vỹ Quang sở hữu vóc dáng cực mlem và chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m91. Điều này khiến nam thần Tam Sinh Tam Thế luôn tỏa sáng trên thảm đỏ, “cân” được đủ loại trang phục khác nhau.

Tuy nhiên, khi đóng phim, chiều cao khủng lại mang đến cho Cao Vỹ Quang chút bối rối vì khó tìm được bạn diễn thích hợp. Thậm chí, nhiều thông tin được lan truyền trên MXH, rất nhiều đoàn phim từng có ý định hợp tác với Cao Vỹ Quang nhưng vì không tìm thấy mỹ nhân nào phù hợp để nên duyên trên màn ảnh với anh nên đành ngậm ngùi từ bỏ.

Hồ Quân

Nói tới Hồ Quân, khán giả thường nghĩ ngay tới nhân vật Kiều Phong hết sức thành công do anh thể hiện trong Thiên Long Bát Bộ. Không phải ai cũng biết, trước đó, Hồ Quân từng xin thử vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ nhưng bị đạo diễn Trương Kỷ Trung từ chối ngay và luôn. Về nguyên nhân, vị đạo diễn nổi tiếng này chia sẻ là Hồ Quân quá cao (1m85), nếu để anh đóng vai Lệnh Hồ Xung thì nhân vật Nhậm Doanh Doanh cũng sẽ phải chọn lại diễn viên mới xứng đôi vừa lứa.

Có thể thấy được, Hồ Quân đã lỡ mất cơ hội tốt vì chiều cao khủng nhưng cũng may là sau đó nữ thần may mắn đã mỉm cười với anh. Ngẫm lại thì Trương Kỷ Trung quả thực có con mắt quá tinh tường nên mới tạo ra hình ảnh chàng Kiều Phong thành công đến như vậy đúng không cả nhà?

Quan Hiểu Đồng

Không chỉ các nam thần Cbiz mà cả hội mỹ nhân cũng phải đứng ngồi không yên khi có chiều cao khủng. “Chưởng môn phái toàn chân” Quan Hiểu Đồng với chiều cao 1m72 chính là ví dụ điển hình (có nhiều ý kiến cho rằng bạn gái Lộc Hàm thực chất còn cao hơn so với thông tin phòng làm việc tiết lộ).

Vóc dáng mlem như vậy, Quan Hiểu Đồng được netizen trêu chọc là “phát hiện chiều cao”. Bởi lẽ, khi đứng cạnh nàng “khuê nữ quốc dân”, không ít ngôi sao đình đám phải “ố dề” vì chiều cao không khớp với thông tin tiết lộ trên mạng xã hội.

Ngoài ra, vóc dáng cao ráo cũng khiến nữ diễn viên Phượng Tù Hoàng khó tìm được bạn diễn hợp cạ, không dễ tạo ra hiệu ứng mỹ nhân nép vào lòng như netizen mong mỏi. Bảo sao bạn gái Lộc Hàm lại từng mong ước bản thân đừng cao thêm nữa!

Cúc Tịnh Y

Cho tới bây giờ, chiều cao của Cúc Tịnh Y vẫn là một bí ẩn trong showbiz Hoa ngữ. Mặc dù theo thông tin mà phòng làm việc đăng tải thì nàng “mỹ nữ 4000 năm” cao 1m59 nhưng netizen đều không tin tưởng lắm đâu nha! Thậm chí, có một số nguồn tin còn cho biết, Cúc Tịnh Y chỉ cao tầm… 1m50 mà thôi!

Với vóc dáng nhỏ nhắn như vậy, công chúng không ít lần “soi” được hình ảnh Cúc Tịnh Y đi “cà kheo” để cải thiện chiều cao ở phim trường. Thế nhưng, điều kỳ lạ là dù vậy, nữ diễn viên Gia Nam Truyện vẫn vô cùng đắt phim, nhận dự án mới đến mỏi cả tay luôn!

Trong khi các diễn viên có chiều cao khủng phải lao đao, mất nhiều cơ hội tốt để bật lên thì các ngôi sao nhỏ nhắn dễ thương lại có thể dễ dàng khắc phục khuyết điểm vóc dáng bằng cách đi giày đế độn, thậm chí là tìm đạo cụ lót chân. Có lẽ vì vậy nên mới xuất hiện hiện tượng lạ trong Cbiz thế này đó mọi người ơi.