Chuyện chia tay đòi quà không còn xa lạ ở giới trẻ. Tuy nhiên, việc chàng trai đòi lại số tiền đã bỏ ra khi tán tỉnh một cô gái lại khiến nhiều người chú ý.

Mới đây, một cô gái kể trên diễn đàn: “Chia tay đòi quà thì thấy nhiều rồi, nhưng ở đây có ai rơi vào trường hợp người ta tán mình không được thì đòi lại số tiền lúc tán đã bỏ ra chưa?

Chẳng là mị với một thằng bạn chơi thân với nhau lâu lắm rồi. Mà người ta nói là không có tình bạn thân giữa con trai và con gái, có vẻ đúng. Vì không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào đột nhiên một ngày không biết đẹp trời hay không nó quay sang thích mị. Mị thì mị không có tình cảm nên thẳng thừng từ chối nhưng nó tỏ vẻ chân thành si tình quá, cứ nằng nặc đòi tiếp tục làm bạn chứ không cần yêu nhau nên mị đành kệ. Mị nghĩ miễn là mị không thả thính, không bật đèn xanh, không cho nó hi vọng là được. Chứ chơi với nhau bao nhiêu năm, tự dưng mất bạn vì cái lí do củ chuối ấy thì tệ lắm. Ai ngờ sóng gió bắt đầu từ đây.

Con gái là giống loài dễ mềm lòng. Thấy một người tốt với mình, chăm sóc chiều chuộng mình thì ai mà không cảm động. Nhưng tất cả mới chỉ dừng ở cảm động chứ chưa có cơ hội phát triển hơn thì mấy hôm sau thấy nó dắt một em gái khác đến ra mắt. Lúc này mị vỡ ra, á à hóa ra là thế. Nó bảo thích mị nhưng đâu có bảo là chỉ thích mỗi mình mị. Hôm trước còn nói chờ mị, hôm sau đi yêu đứa khác ngay được. Nhưng mà mị cũng không trách vì xét cho cùng nó cũng không thể thích mị mãi được. Mị vẫn vui vẻ chúc phúc, và từ đó mị thôi không liên lạc với nó nữa vì nghe nói em người yêu nó hay ghen, tránh voi chả xấu mặt nào. Rút đi kẻo có ngày bị ụp mác trà xanh với cả bạn thân khác giới, sợ lắm.

Mấy hôm trước tự dưng thấy nó nhắn tin cho mị. Biết để làm gì không? Kêu mị trả lại số tiền hồi chơi với nhau và khi nó tán tỉnh mị nó bỏ ra ấy. Mị lúc ấy chỉ biết thốt lên “Thật là… Ôi dồi ôi, hóa ra trong cái thời gian tán mị là nó tính toán cả rồi, ghi hết vào sổ xem ngày nào giờ nào mua cho mị cái gì, nào cốc trà sữa nào cái bánh mì, nào tiền xăng xe chở mị, tính luôn cả tiền công nó bỏ ra.

Mà toàn nó tự mua tự đem đến chứ mị có bắt đâu. Nó mua rồi chẳng nhẽ mị quăng đi? Lúc ấy cứ tưởng nó chỉ kiếm cớ để được gặp mình thôi, hóa ra là âm mưu cả rồi. Nếu mị mà đồng ý thì là nó cho, còn mị mà từ chối là nó đòi lại bằng hết.

Mị là mị không thích ăn không của ai cái gì, mày đòi thì tao trả, coi như tiền đấy là tiền ship đồ ăn giờ mị thanh toán cả thể thôi. Nhưng cái hãm là nó đòi mị hẳn hơn chục triệu. Điên à, tao ăn của mày cái gì mà hết từng ấy? Cả năm 365 ngày uống trà sữa cũng không hết cái số tiền ấy nữa là. Nên mị chỉ trả đúng cái số tiền mị nên trả, nhưng nó không chịu, nhất quyết đòi mị “bồi thường” thêm tiền.

Chẳng nhẽ giờ mị ngồi liệt kê ra xem mấy năm nay mị tặng nó những gì, mua cho nó hay mời nó ăn bao bữa rồi đòi nó trả, cho công bằng? Thiếu tiền thì cứ nói để mị cho vay chứ không ai bẩn tính đến mức ấy? Mà nó sớm không đòi, muộn đòi không muộn, cứ nhằm sáng sớm ngày rằm với mùng một là nhắn tin đòi tiền mị. Mị chửi cho sấp mặt rồi kệ nó luôn. Rồi từ hôm bấy đến nay face với điện thoại mị bị khủng bố, cả ngày nếu không có thông báo “có người đang cố gắng đăng nhập vào facebook của bạn” thì là cuộc gọi với tin nhắn “chào chị em ở công ty cho vay tiền abc, chị có nhu cầu vay tiền không ạ?”. Lại cả nó đi kể khắp nơi là mị nợ tiền nó không trả.

Mị bị cú này xong sợ đến lúc chết, giờ đồng nghiệp khao trà sữa mị cũng không dám nhận đấy. Các chị em cũng đừng ai ngây thơ cả tin rồi mắc bẫy như mị, đời không ai cho không mình cái gì đâu”.

Dưới bình luận, cư dân mạng cũng cũng bó tay với trường hợp này: “Nó mua cho mị cái gì, trả lại cho nó cái đó, cho nó tắm trong trà sữa luôn”, “Ca này bố tôi cũng không dám nhận cùng giới”, “Người ta nói họa miệng từ ra quả không sai”, “Mạnh dạn xin nó xuất hóa đơn đỏ nha, vậy cho nhanh”, “Thật kinh hãi, tán không được quay ra đòi tiền”, “Chúc mừng bạn dù mất tiền nhưng loại được hạng tầm thường ra khỏi cuộc đời bạn nhé”…

Cư dân mạng cũng chịu bó tay với trường hợp này.