Sau khi thành công với mảng phim “tình huynh đệ” (phim đam mỹ), hiện những nghệ sĩ này đều có một hướng đi riêng. Một số người thì sự nghiệp càng “nở hoa”, còn một số người vẫn chưa “ngoi” lên được sau scandal.

Hoàng Cảnh Du

Hoàng Cảnh Du được nhiều người biết đến sau phim đam mỹ Thượng Ẩn. Với vai diễn Cố Hải đầy ấn tượng, tên tuổi của nam diễn viên “vụt sáng” trên bầu trời giải trí Hoa ngữ vào thời điểm đó. Hoàng Cảnh Du liên tục nhận về nhiều nguồn tài nguyên đa dạng từ phim ảnh, quảng cáo cho đến chương trình truyền hình.

Ở thời điểm hiện tại, nam diễn viên vẫn là một trong những nghệ sĩ nhận về hàng loạt sự quan tâm từ netizen. Tuy trước đó Hoàng Cảnh Du từng vướng phải khá nhiều scandal: Bị tố đã kết hôn, ngoại tình và bạo hành vợ khiến hình ảnh đẹp đẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Cung Tuấn 

Tuy đã gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ đã lâu, thế nhưng cho đến khi bộ phim đam mỹ Sơn Hà Lệnh được lên sóng vào đầu năm 2021 thì tên tuổi của Cung Tuấn mới được nhiều người biết đến. Không chỉ sở hữu diện mạo điển trai mà nét diễn xuất của nam diễn viên cũng được khán giả đánh giá tốt vì tiến bộ so với trước đây khá nhiều.

Thời điểm Sơn Hà Lệnh lên sóng, không được xem “đại bạo”, thế nhưng có thể thấy Cung Tuấn cũng gặt hái không ít “quả ngọt” từ bộ phim này. Nam diễn viên nhận về nhiều nguồn tài nguyên phim ảnh lớn, đại ngôn cho nhiều thương hiệu…

Trương Triết Hạn

Bắt đầu gia nhập vào làng giải trí vào năm 2010, thế nhưng 10 năm sau đó những cố gắng và nỗ lực của Trương Triết Hạn mới được đền đáp.

Trước khi góp mặt vào Sơn Hà Lệnh, Trương Triết Hạn từng là gà cưng của Vu Chính. Nam diễn viên xuất hiện trong nhiều tác phẩm lớn như Vân Trung Ca, Chế tạo mỹ nhân, Lang Nha Bảng… Sau đó, nam diễn viên tiếp tục sánh đôi với dàn mỹ nhân như Cảnh Điềm, Cúc Tịnh Y… Thế nhưng vẫn chưa ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Cũng giống như Cung Tuấn, Trương Triết Hạn bỗng chốc vụt sáng trên bầu trời giải trí Hoa ngữ sau khi Sơn Hà Lệnh lên sóng. Tuy nhiên, chưa hưởng thành quả được bao lâu, Trương Triết Hạn bất ngờ vướng vào scandal chính trị. Nam diễn viên bị phong sát mọi mặt trận, khán giả trong nước đều lên tiếng chỉ trích nặng nề, hàng loạt nhãn hàng đều nhanh chóng “quay xe”… Cho đến thời điểm hiện tại, Trương Triết Hạn dường như đã “mất hút” ở làng giải trí Hoa ngữ sau bê bối lớn.

Tiêu Chiến

Trần Tình Lệnh là bộ phim đam mỹ đã giúp Tiêu Chiến từ một ngôi sao ít tên tuổi trở thành minh tinh hàng đầu showbiz Hoa ngữ. Tuy diễn xuất gây khá nhiều tranh cãi, nhưng Tiêu Chiến vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong nhiều phim, điển hình như Đấu La Đại Lục.

Nhờ vào sự thành công đột phá của Trần Tình Lệnh, danh tiếng của Tiêu Chiến cũng được đẩy lên cao, xếp vào hàng “đỉnh lưu” của làng giải trí Trung Quốc. Không chỉ nhận được nhiều lời mời đóng phim mà các tài nguyên quảng cáo, tạp chí, sự kiện… đều kéo nhau đến gõ cửa. Nhiều người nói, Tiêu Chiến “một đêm thành danh” nhờ vào tác phẩm Trần Tình Lệnh.

Vương Nhất Bác

Cũng giống như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác là ngôi sao thành danh nhờ Trần Tình Lệnh . Nhưng khác với Tiêu Chiến nhận một loạt phim sau khi nổi tiếng, Vương Nhất Bác lại có bước tiến “chậm mà chắc” khi sau 1 năm anh chỉ nhận đúng bộ Hữu phỉ , đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh.

Có thể không nhận quá nhiều đánh giáo cao về mặt diễn xuất, nhưng một người chưa từng trải qua trường lớp diễn viên như Vương Nhất Bác lại có khả năng nhập vai cao cũng là điều đáng để khen ngợi. Như ngọc thô càng mài càng sáng, nam nghệ sĩ đang dần chứng tỏ mị lực cùng thực lực qua những tác phẩm sau này. Điển hình là bộ phim Hữu Phỉ vừa được phát sóng đầu năm 2021, diễn xuất của Vương Nhất Bác được đánh giá linh động, tự nhiên hơn rất nhiều so với khi đóng Trần Tình Lệnh.

Tính đến hiện tại, Vương Nhất Bác vẫn chưa dính phải scandal tai tiếng nào trong sự nghiệp và đây là một điều khá khó đối với những ngôi sao sau khi bạo hồng.

Chu Nhất Long

Sau khi bị cấm làm phim đam mỹ, các nhà sản xuất đã “lách luật” bằng việc thực hiện biến đam mỹ thành phim tình huynh đệ và Trấn Hồn là bộ phim dẫn đầu trong việc “chuyển đổi” này.

Nhờ có Trấn hồn, showbiz mới “khai quật” được một ngôi sao tài năng như Chu Nhất Long. Anh trở thành gương mặt rất được săn đón, tuy diễn xuất được đánh giá cao nhưng nhiều năm qua, nhiều người nhận định Chu Nhất Long vẫn chưa tìm được thành công mới sau Trấn Hồn .

Bạch Vũ

Diễn xuất của Bạch Vũ được khẳng định trong Trấn Hồn và anh luôn giữ được phong độ ổn định trong những phim sau đó. Nhưng Bạch Vũ là một trường hợp khá đáng tiếc trong showbiz khi anh chỉ nổi khi Trấn Hồn chiếu và khó giữ được độ hot lâu dài như Chu Nhất Long.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về dàn mỹ nam trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!