Đối với những sao Hoa ngữ hiện nay thì “chuyển hình” là một từ rất quen thuộc, điều này thể hiện ở việc họ sẽ phải từ bỏ danh hiệu diễn viên thần tượng để chuyển hướng sang làm diễn viên thực lực.

Có nhiều ngôi sao lựa chọn chuyển hình và quyết tâm phải làm bằng được, nhưng cũng có không ít người lại thuộc kiểu khó chuyển hình vì diễn kém hoặc lớn tuổi rồi mà vẫn còn đam mê đóng phim ngôn tình – thần tượng. Cùng điểm qua đó là những cái tên nghệ sĩ nào nhé!

Dương Mịch

Trong khi Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba đều đã bắt đầu quá trình chuyển hình thì Dương Mịch dường như vẫn chẳng hề quan tâm lắm và những dự án cô nhận như Kiều Tàng, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương đều là phim thần tượng cả. Thêm vào đó, với diễn xuất thất thường thì Dương Mịch cũng khó chuyển hình được. Nghe đồn, Dương Mịch ngày trước cũng có ý định chuyển hình rồi nhưng không thành công, điều đó khiến cô ấy muốn quay về đóng phim thần tượng thêm vài năm rồi chuyển sang làm nhà đầu tư phía sau hậu trường.

Angela Baby

Sau khi ly hôn với Huỳnh Hiểu Minh thì Angela Baby được coi như là bắt đầu lại sự nghiệp ở tuổi 33. Vì danh tiếng tệ hại trước đó bên mảng phim ảnh nên Angela Baby hiện tại vẫn đang cố gắng học diễn xuất, tuy đã có tiến bộ nhưng không rõ rệt. Thêm vào đó, Angela Baby giờ chỉ toàn tiếp xúc với những phim thần tượng và coi đó như một cách để nâng cao diễn xuất của bản thân. Muốn chuyển hình thành công thì diễn xuất là yếu tố quan trọng nhất, trong khi Angela Baby giờ mới học làm diễn viên thì muốn chuyển hình chắc đợi mùa quýt luôn.

Nhậm Gia Luân

Phải đến năm ngoái thì Nhậm Gia Luân mới gặt hái được “trái ngọt” trong sự nghiệp nhờ Châu Sinh Như Cố. Sau đó, Nhậm Gia Luân liên tiếp xuất hiện trong 4 dự án phim thần tượng và có vẻ như anh vẫn chưa suy tính đến việc chuyển hình. Chỉ có điều, theo nhận xét của nhiều khán giả, Nhậm Gia Luân sẽ khó mà chuyển hình bởi cách chọn vai diễn một màu cùng kiểu diễn xuất “copy – paste” từ phim này qua phim khác. Hơn nữa, Nhậm Gia Luân mới hưởng “trái ngọt” chưa lâu, chuyển hình vừa vất vả vừa mất thời gian, rất dễ khiến sự nghiệp tụt dốc.

Cảnh Điềm

Cảnh Điềm cũng giống như Nhậm Gia Luân, nỗ lực bao nhiêu năm để rồi mãi mới có thể vươn lên nhờ Tư Đằng. Khó lắm mới nổi tiếng được nên Cảnh Điềm hiện tại sẽ tập trung toàn lực để giữ vững địa vị thông qua các bộ phim thần tượng đã. Nhưng kể ra thì số của Cảnh Điềm cũng nhọ khi 1 năm sau Tư Đằng cô ấy mới có thể vào đoàn phim, rồi lại vướng vụ đại ngôn ồn ào nữa chứ. Hiện tại, Cảnh Điềm đang dựa vào việc hợp tác với Tencent, mà Tencent lại tập trung nhiều cho phim thần tượng nên cô ấy càng khó chuyển hình được.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đồng từng có cơ hội đi con đường thanh y và trở thành diễn viên thực lực, nhưng cuối cùng cô ấy lại chọn làm lưu lượng. Mà cũng buồn cho Quan Hiểu Đồng, mấy năm qua cô ấy chẳng có thành tích gì mấy trong sự nghiệp cả, hầu như phim nào cũng rơi vào cảnh flop rồi diễn xuất bị chê bai không thương tiếc. Thêm vào đó, mình thấy Quan Hiểu Đồng rất coi trọng lưu lượng và muốn thành đỉnh lưu nên rất khó để cô ấy có ý định chuyển hình. Nếu chuyển hình thì Quan Hiểu Đồng sẽ phải từ bỏ con đường lưu lượng đấy.

Trương Hàn

Trương Hàn thành danh nhờ những bộ phim ngôn tình – thần tượng, không biết có phải vì muốn an toàn hay không mà anh ấy rất thích đóng kiểu vai diễn tổng tài bá đạo. Đúng là tổng tài bá đạo đã giúp Trương Hàn lên đến đỉnh cao sự nghiệp nhưng cũng khiến anh giờ đang tụt dốc không phanh, chỉ là anh ấy vẫn không nhân đây mà chuyển hình luôn. Ngoài ra, Trương Hàn thời gian qua bỗng trở nên yêu thích việc tham gia các show giải trí khiến tâm sự nghiệp yếu dần, việc chuyển hình thì thôi khỏi nói đi.

Chung Hán Lương

Ở tuổi 40, Chung Hán Lương lên đến đỉnh cao sự nghiệp nhờ bộ phim ngôn tình Bên Nhau Trọn Đời. Cũng từ lúc đó, có lẽ Chung Hán Lương tin rằng phim ngôn tình – thần tượng sẽ giúp mình tiến xa hơn nên anh ấy cũng bỏ qua việc chuyển hình luôn. Điều đáng ngạc nhiên là rating phim của Chung Hán Lương lại rất ổn nên anh ấy vẫn được các nhà làm phim săn đón, chỉ có điều khán giả bây giờ ngày càng không còn mặn mà với phim của anh ấy nữa. Một diễn viên sắp 50 mà vẫn còn đóng phim thần tượng thì khả năng chuyển hình rất thấp đấy.

Theo nhận định của nhiều khán giả, Trương Hàn và Chung Hán Lương đều có tiềm năng chuyển hình thành công nhưng tiếc rằng họ sợ phải bước ra khỏi “vùng an toàn”, sợ sẽ mất hào quang bởi chuyển hình là việc không hề dễ dàng. Còn Angela Baby và Quan Hiểu Đồng, diễn xuất còn chưa ổn thì đừng nói đến việc chuyển hình.