Sự thành công của Địch Lệ Nhiệt Ba ngày hôm nay còn có công rất lớn của Dương Mịch và công ty quản lý Gia Hành. Có thể thấy, thời điểm mới bước vào làng giải trí Hoa ngữ,”mỹ nhân Tân Cương” chỉ đảm nhận vai nữ phụ trong suốt 3 năm liền. Ấy vậy mà may mắn đã mỉm cười với Địch Lệ Nhiệt Ba, cô bất ngờ vươn lên thành 1 ngôi sao nổi tiếng và là 1 đỉnh lưu đình đám.

Được đàn chị là Dương Mịch dẫn dắt, thế nên hướng phát triển ban đầu của Địch Lệ Nhiệt Ba có phần khá giống với “bà nội thiên hạ”. Chắc hẳn nhiều khán giả sẽ nhận thấy, thời điểm đầu tiên gia nhập vào showbiz Trung, Địch Lệ Nhiệt Ba đi theo con đường “hắc hồng” (nổi tiếng nhờ ồn ào). Khi mới gây chú ý nhờ bộ phim Người Tình Kim Cương, phía Địch Lệ Nhiệt Ba đã đi bài “lấn á.t.” nữ chính Đường Yên khiến bà xã La Tấn từng bị m.ỉ.a m.a.i suốt một thời gian dài. Không những thế, Địch Lệ Nhiệt Ba còn không ngần ngại “buộc chặt” với Trần Vỹ Đình, Lộc Hàm để tạo tin đồn hẹn hò.

Dựa vào những thị phi để tăng lưu lượng cho bản thân 1 cách thành công, sau đó Nhiệt Ba bắt đầu hạn chế việc phát triển sự nghiệp bằng con đường hắc hồng. Nhiều người cho rằng, cô nổi tiếng thật nhưng mất lòng người qua đường cũng chẳng phải chuyện tốt đẹp gì. Địch Lệ Nhiệt Ba chăm chỉ đóng phim như Dương Mịch, tiếp tục nhận show và cố gắng giữ vững nhiệt độ của mình. Nhưng ngoài vai nữ phụ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa ra thì Địch Lệ Nhiệt Ba chẳng có phim đóng chính nào nổi đình nổi đám.

Tính ra thì những bộ phim như Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Trường Ca Hành hay Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chỉ được coi là các dự án có nhiệt độ ổn. Diễn xuất của cô không được đánh giá cao, khả năng “cân” phim không bằng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và cả Dương Tử nữa. Ngoài lưu lượng và giá trị thương mại cao ra thì sự nghiệp diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba rất “bình bình”, cố lắm thì cô ấy chỉ giữ được địa vị của mình ở mức ổn định mà thôi.

Ở tuổi 30, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn tiếp tục tham gia những bộ phim thần tượng, ví dụ như Cùng Quân Lần Đầu Gặp Gỡ hay An Lạc Truyện chẳng hạn. “Mỹ nhân Tân Cương” không chuyển hình và dường như cũng chẳng có ý định này bởi cô ấy vẫn nhận được nhiều lợi ích từ thị trường phim thần tượng. Tuy nhiệt độ của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn rất cao nhưng sự nghiệp của cô dường như đã chững lại và có dấu hiệu đi xuống. Nếu 2 bộ phim lên sóng năm nay không có thành tích đáng nể thì khả năng cao cô sẽ gặp nguy cơ lớn.

Nhiều netizen nhận định, có phải Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ đi theo con đường mà Dương Mịch đang đi, cứ đóng phim thần tượng cho đến khi không thể đóng được nữa thì thôi. Theo thông tin tìm hiểu, Dương Mịch không thể vươn tới mảng chính kịch, cũng chẳng thể xông pha bên điện ảnh nên cô chỉ đóng phim thần tượng. Khi Dương Mịch dần mất đi vị trí thì sẽ chuyển sang làm nhà sản xuất phim. Nếu Địch Lệ Nhiệt Ba muốn đi con đường giống Dương Mịch thì việc cô ấy cứ nhận phim thần tượng và chẳng cần trau chuốt cho diễn xuất như hiện tại cũng chẳng là điều quá lạ lẫm.

Khán giả luôn mong muốn diễn viên làm tốt vai trò của mình và mang đến cho họ nhiều tác phẩm xuất sắc. Thế nhưng, trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba lại khiến mọi người thở dài bởi họ không biết cô ấy muốn trở thành một diễn viên giỏi hay chỉ đơn thuần coi đóng phim là một nghề kiếm tiền bình thường. Mà fan cũng lo lắng, nếu Địch Lệ Nhiệt Ba mà trở thành Dương Mịch 2.0 thì e rằng sự nghiệp của cô ấy sẽ sớm tụt dốc.