Châu Nhuận Phát, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiều Ân và nhiều sao Hoa ngữ khác đã từng công khai không ủng hộ đường lưỡi bò. 

Tuy chính trị và giải trí thuộc 2 lĩnh vực khác nhau, nhưng lòng tự tôn dân tộc thì phải được đưa lên hàng đầu. Có một số nghệ sĩ gây ấn tượng mạnh với fan Việt vì “im hơi lặng tiếng” ngầm thể hiện việc không ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp. Cùng xem qua đó là những nghệ sĩ nào ngay bên dưới bài viết này nhé.

Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát chắc hẳn là cái tên khá quen thuộc đối với khán giả Châu Á cũng như quốc tế. Ông là diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Hong Kong từ thập niên 1980 và đầu thập niên 1990. Đến giữa thập niên 1990, nam diễn viên bắt đầu chuyển hướng sang thị trường Hollywood.

Nói đến vấn đề chính trị, Châu Nhuận Phát là một trong những cái tên đi đầu trong công cuộc phản đối đường lưỡi bò phi pháp. Bên cạnh đó, ông cũng tích cực quyên góp 17000 tỉ đồng để hoạt động từ thiện vào năm 2018. Mặc dù không ủng hộ đường lưỡi bò thì sự nghiệp trong nước sẽ bị ảnh hưởng lớn, thế nhưng Châu Nhuận Phát vẫn không hề hấn gì.

Trần Kiều Ân

Được biết, Trần Kiều Ân là người Đài Loan, nhưng đa số cô hoạt động nghệ thuật ở Trung Quốc. Nữ diễn viên nằm trong số những nghệ sĩ không ủng hộ đường lưỡi bò.

Khi danh sách các ngôi sao chia sẻ sự ủng hộ đường lưỡi bò tăng một cách chóng mặt thì Trần Kiều Ân vẫn không có động thái ủng hộ. Bên cạnh động thái của chính quyền Trung Hoa, thì cư dân mạng Trung Quốc cũng vào trang cá nhân của Trần Kiều Ân để spam. Họ liên tục yêu cầu cô phải lập tức share ảnh để thể hiện “tinh thần yêu nước”. Thế nhưng đến tận thời điểm này, Trần Kiều Ân vẫn không có bất cứ ý kiến nào về vấn đề tranh chấp chủ quyền này và cũng chưa bao giờ ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc.

Huỳnh Tông Trạch

Ngôi sao đình đám của thế hệ 8X phải nhắc đến Huỳnh Tông Trạch. Tên tuổi của anh nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm của khán giả qua các tác phẩm như Mẹ Chồng Khó Tính, Bảo Vệ Nhân Chứng…

Vốn dĩ là một ngôi sao của TVB Hong Kong mà phần lớn anh hoạt động ở Trung Quốc. Tuy là ngôi sao đình đám nhưng vì không ủng hộ đường lưỡi bò nên Huỳnh Tông Trạch đã bị truất vai chính của mình. Ngay sau đó, sự nghiệp của Huỳnh Tông Trạch gặp không ít biến cố khi mất khá nhiều vai diễn ở đất nước tỷ dân này.

Thái Trác Nghiên

Nữ ca sĩ, diễn viên Thái Trác Nghiên cũng là số ít sao hoa ngữ không lên tiếng ủng hộ đường lưỡi bò. Thay vì nói về chính trị, cô vẫn chia sẻ hình ảnh về cuộc sống, lịch trình làm việc của mình. Điều này khiến Thái Trác Nghiên bị cư dân mạng chỉ trích là không yêu nước. Ngay sau những chỉ trích vô lý từ cộng động, Thái trác Nghiên lập tức đáp trả rằng: Cô sẽ yêu nước theo một cách khác và thẳng thắn từ chối yêu cầu chia sẻ hình ảnh hay đưa ra ý kiến về vấn đề Biển Đông. Đồng thời, trên trang cá nhân của mình, cô cũng lên tiếng chỉ trích những anh hùng bàn phím làm phiền mình.

Ngay sau khi đưa ra quan điểm cá nhân của mình, weibo cá nhân của Thái Trác Nghiên trở thành mục tiêu của cư dân mạng Trung Quốc Đại lục. Bình luận chỉ trích tại trang cá nhân vượt qua con số 16.000, 1 bài báo về Thái Trác Nghiên trên trang Sina cũng chạm mốc 25.000 bình luận… Dù vậy, Thái Trác Nghiên vẫn bỏ ngoài tai mọi chỉ trích của dư luận và giữ vững quan điểm của mình.

Chung Hán Lương

Nếu là mọt phim hoa ngữ chắc hẳn bạn sẽ không thể quên đường ông chú luật sư trong bộ phim ngôn tình chuyển thể hot nhất mọi thời đại Bên Nhau Trọn Đời và hàng loạt vai diễn đình đám khác.

Không khiến cho fan Việt Nam thất vọng, Chung Hán lương chẳng hề có bất cứ ý kiến nào ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Hành động này của nam diễn viên được đánh giá là cực kì dũng cảm. Bởi rất nhiều nguồn tin cho rằng, chính quyền Trung Hoa sẽ gây khó dễ cho bất cứ nghệ sĩ nào không đáp ứng yêu cầu chia sẻ sự đồng tình với chính quyền Trung Quốc Đại Lục.