Những ngày gần đây, Trầm Vụn Hương Phai và Tinh Hán Xán Lạn chính là 2 tác phẩm truyền hình nhận về hàng loạt sự yêu thích từ cư dân mạng. Lên sóng cùng thời điểm, Dương Tử và Triệu Lộ Tư liền không tránh khỏi việc bị “bê” lên bàn cân để so sánh.

Cách đây vài ngày, hai hotsearch khiến Weibo dậy sóng đó chính là “Triệu Lộ Tư dễ thương” và “Nhan Đàm dễ thương”. Hai hot search này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả và trở thành chủ đề gây tranh cãi trên khắp các mạng xã hội.

Xem thêm: Châu Tấn – Triệu Vy: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung, chọi nhau sứt đầu mẻ trán

Trong Tinh Hán Xán Lạn, Triệu Lộ Tư vào vai cô nàng Trình Thiếu Thương thông minh, nhanh nhẹn nhưng cũng lắm mưu mẹo. Đây là kiểu vai diễn vốn đã quá quen thuộc với Triệu Lộ Tư, tuy nhiên, trở lại với vai diễn đáng yêu một lần nữa, nữ diễn viên đã được khán giả đánh giá cao hơn hẳn. Vào vai Trình Thiếu Thương, Triệu Lộ Tư thể hiện những nét tính cách đáng yêu, tinh nghịch rất tự nhiên và thú vị.

Trong khi đó, Dương Tử vào vai một cô nàng tiểu tiên nữ hoạt bát, nhí nhảnh. Không được may mắn như Triệu Lộ Tư, diễn xuất của Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai lại bị khán giả chê bai thậm tệ vì vừa đơ cứng vừa lố lăng. Trong một vài phân cảnh, Dương Tử thậm chí còn diễn lố lăng, làm cho độ thẩm mỹ của phim giảm xuống đáng kể.

Cùng vào một kiểu vai diễn đáng yêu nhưng dường như Triệu Lộ Tư lại được lòng khán giả hơn hẳn Dương Tử. Có vẻ như kỹ năng diễn xuất của Dương Tử đang ngày càng thụt lùi?

Trước đó, cư dân mạng bất ngờ đặt nét diễn của Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai lên bàn cân so sánh với Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần. Trong khi năng lực của Châu Đông Vũ là không phải bàn cãi thì Dương Tử lại bị khán giả chê bai thậm tệ vì “ngũ quan bay tán loạn”, vừa lố vừa cứng đơ.

Gương mặt của Dương Tử cũng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội. Một bộ phận khán giả cho rằng gương mặt của Dương Tử ngày càng đơ cứng, rất có thể cô nàng đã can thiệp thủ thuật thẩm mỹ. Có thể nói, Dương Tử trong Trầm Vụn Hương Phai xuất hiện với gương mặt được đánh giá là khác lạ và thiếu tự nhiên.

Bên cạnh đó cũng có khán giả lên tiếng bênh vực Dương Tử. Họ cho rằng với tính cách của nhân vật Nhan Đàm, trong nhiều phân cảnh đòi hỏi nét diễn dễ thương, tinh nghịch nên việc Dương Tử thể hiện những biểu cảm như vậy là hợp lý.

Một số bình luận của khán giả về diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Dương Tử:

– Phim Tinh Hán Xán Lạn này phải nói là Triệu Lộ Tư diễn bật hơn hẳn luôn, diễn ra được nét đáng yêu như nguyên tác. Riêng phần ấy là được điểm cộng rồi.

– Vai này Nhan Đàm dễ thương, thông minh tinh nghịch chứ không phải ngơ ngơ ngốc ngốc. Nhưng thấy nội dung phim chưa có gì đặc sắc hay nổi bật hết. Kiểu này có khi đợi tới màn hộc si ro, ngược thảm thương tơi tả mới bật lên được.

– Triệu Lộ Tư còn tạm ổn chứ Dương Tử diễn vừa gượng vừa đơ, cảm giác mặt không được tự nhiên và không ra được nét đáng yêu ấy, chỉ thấy lố thôi.

– Triệu Lộ Tư phim này diễn thật sự rất đáng yêu luôn ấy. Cảm giác tinh nghịch mà nhanh nhẹn rất cưng. Dương Tử thì cũng không đến nỗi nhưng xem mấy tập đầu thì cũng thấy chưa có gì nổi bật…

Bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất của Dương Tử và Triệu Lộ Tư trong phim mới? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!