Những năm trở lại đây, showbiz Hoa ngữ liên tục xuất hiện nhiều gương mặt mới, tài năng được công nhận cũng có, “bình hoa di động” cũng có. Tính cho đến nay, mỗi người đều đã có một sự nghiệp riêng biệt.

Cùng xem qua lứa tiểu hoa sinh năm 1994 tại Cbiz trong vài năm trở lại đây có hoạt động gì nổi bật ngay bên dưới bài viết này nhé!

Bạch Lộc

Có thể nói, Bạch Lộc là một trong những gương mặt sáng nằm trong lứa tiểu hoa sinh năm 1994 ở Cbiz. Ra mắt vào năm 2017, tính cho đến nay, gia tài diễn xuất của Bạch Lộc đã có nhiều vai diễn khá ấn tượng trong lòng khán giả. Tên tuổi của cô nàng nhanh chóng “xâm chiếm” sự chú ý của khán giả qua 2 tác phẩm Chiêu Diêu và Trường Quân Đội Liệt Hỏa.

Càng về sau, cô nàng càng thể hiện được khả năng diễn xuất cực tốt của bản thân qua 1 số bộ phim ngôn tình hiện đại như Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương. Cho đến khi tham gia Ngọc Lâu Xuân, diễn xuất của cô nàng càng gây sự chú ý hơn mặc dù tác phẩm này không thành công như mong đợi.

Hiện tại, dự án mới nhất của Bạch Lộc là Trường An Như Cố, hợp tác cùng Nhậm Gia Luân, đang ghi nhận lượng người xem kỷ lục. Bạch Lộc cũng có màn tái xuất ấn tượng trong vai cô tiểu thư lá ngọc cành vàng Thôi Thời Nghi. Vai diễn này khác xa với hình tượng “tom boy” mạnh mẽ lém lỉnh trước đây của Bạch Lộc. Diễn xuất của nữ diễn viên trong phim nhận về nhiều lời khen khi thể hiện một Thời Nghi dịu dàng, luôn tìm cách ẩn giấu tình cảm của mình.

Cúc Tịnh Y

Vốn dĩ là thành viên của nhóm nhạc nữ SNH48, thế nhưng càng về sau cô nàng đã lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và gây chú ý nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp. Không bao lâu sau đó, Cúc Tịnh Y được khán giả ca tụng với danh xưng “mỹ nhân 4.000 năm” và trở thành hiện tượng mạng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Thế nhưng, lấn sân sang nghiệp diễn xuất cũng khá lâu, ấy vậy mà khi nhắc đến tên của cô, khán giả chỉ nhớ đến những tai tiếng như can thiệp thẩm mỹ, giả tạo, năng lực đóng phim cực kém, mặc đồ fake… Tuy gây khá nhiều tranh cãi lớn về diễn xuất, ấy vậy mà trong vài năm trở lại đây, tài nguyên của Cúc Tịnh Y vẫn ngày càng tốt. Nữ nghệ sĩ liên tục nhận phim mới, cô tiếp xúc với hàng loạt dự án từ lớn cho đến nhỏ. Những bộ phim Cúc Tịnh Y góp mặt cũng gây chú ý trên truyền thông, khiến tên tuổi nữ diễn viên vẫn giữ được độ nóng cho đến nay.

Châu Vũ Đồng 

Không giống như những đồng nghiệp cùng trang lứa, Châu Vũ Đồng có chiến lược dài hơi khác biệt với sự nghiệp của mình. Trong khi các đồng nghiệp đang cố gắng thu hút truyền thông và công chúng bằng chiêu trò thì cô nàng lại khá im lặng, chuyên tâm vào công việc diễn xuất.

Không giống như nhiều nghệ sĩ khác, Châu Vũ Đồng loại bỏ phim thần tượng, phim chuyển thể, cô chỉ nhận các kịch bản có vai diễn phù hợp với bản thân. Chính điều này đã làm tên tuổi cô chìm nghỉm so với những đồng nghiệp khác. Thế nhưng, hướng đi của Châu Vũ Đồng đang giúp cô có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Bộ phim mới của cô là Nơi Xứ Người, Tôi Rất Ổn không được tuyên truyền rầm rộ nhưng đang là phim hay nhất hè năm nay với 8,3 điểm đánh giá trên Douban.

Lương Khiết 

Nổi lên nhờ vai diễn trong “series” Song Thế Sủng Phi đóng với Hình Chiêu Lâm, tên tuổi cỉa Lương Khiết nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả. Câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi Bát vương gia và Khúc Đàn Nhi trải qua 3 phần phim vẫn chưa làm khán giả thấy chán. Cũng nhờ Song Thế Sủng Phi, Lương Khiết được biết đến với hình tượng ngọt ngào, đáng yêu trên màn ảnh.

Sau thành công này, cô nàng đã liên tục mở rộng phạm vi hoạt động của bản thân qua nhiều đề tài khác với các phim như Em Là Định Mệnh Đời Anh, Người Yêu Không Nói Dối, Một Ngày Trở Thành Em…

Tuy năng lực diễn xuất của Lương Khiết không được đánh giá quá cao nhưng bộ phim nào có cô góp mặt cũng ăn khách. Điều này cũng giúp sự nghiệp Lương Khiết tiến bước không ngừng trong thời gian vừa qua. Trong năm 2021, cô nàng đã có đến 3 phim được ra mắt. Tuy không thành công rầm rộ như nhiều tác phẩm khác, nhưng cũng đủ khiến tên tuổi của cô có được vị trí trong lòng khán giả.