Có thể thấy, điểm khó nhất đối với nhiều diễn viên Hoa ngữ đó chính là cảnh khóc. Tuy nhiên, đây được xem là một thách thức lớn đối với con đường diễn xuất của một nghệ sĩ chân chính. Hãy cùng điểm qua một vài gương mặt nữ diễn viên sở hữu khả năng khóc thần sầu nhất khi đóng phím ngay bên dưới bài viết này nhé!

Châu Tấn

Netizen thường kháo nhau 1 câu khá hay: “Ở Trung Quốc có hai thứ không thể phủ nhận. Một làm nhan sắc của Phạm Băng Băng, hai là diễn xuất của Châu Tấn”. Và thật sự thì điều này hoàn toàn đúng nha mọi người. Khả năng diễn xuất của Châu Tấn thì khó có ai vượt qua được.

Tuy cô không trải qua một trường lớp chính chuyên về diễn xuất, thế nhưng cũng từng có thời điểm Châu Tấn bị người đời khinh khỉnh cho rằng cô chỉ được đóng nữ phụ suốt đời. Ấy vậy mà, có ai ngờ rằng, chính điều đó là động lực thúc đẩy giúp nữ diễn viên vươn lên và trở thành “quốc bảo diễn xuất” ở Trung Quốc như hiện nay. Nhìn những đoạn phim diễn xuất không lời thoại trong Như Ý Truyện, Tiểu Mẫn Gia mà không ít khán giả phải cảm phục tài năng của nàng đại hoa này.

Triệu Lệ Dĩnh

Nhiều khán giả nhận định, nếu xét về lứa tiểu hoa ở thời điểm hiện tại, thì diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh là ấn tượng nhất. Cô có thể cân được mọi thể loại vai từ ngốc nghếch đáng yêu cho đến nữ cường nhân.

Có thể thấy, khả năng thiên biến vạn hóa khi đảm nhận 1 vai diễn nào đó của Triệu Lệ Dĩnh không phải là dạng vừa. Những cảnh khóc của Triệu Lệ Dĩnh đều rơi vào trạng thái “diễn một lần ăn ngay”. Chính nhờ khả năng diễn xuất đầy ấn tượng này đã đưa tên tuổi của cô trở thành một trong những diễn viên hàng đầu của nền điện ảnh Trung Hoa.

Bạch Lộc

Là ngôi sao nữ mới nổi nhờ diễn xuất được cải thiện rõ rệt trong Trường An Như Cố, Bạch Lộc trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Cũng giống như Châu Tấn, Bạch Lộc là một nữ diễn viên không chuyên nhưng có thể thấy rằng diễn xuất của cô nàng trong phim đã cảm động được trái tim khán giả. Nhớ lại phân cảnh Thời Nghi khóc không ra tiếng khi biết Châu Sinh Thần bị vu oan đã khiến nhiều khán giả “khóc ròng” biết bao ngày trời.

Tống Tổ Nhi

Tống Tổ Nhi là ngôi sao có xuất thân là diễn viên nhí. Chính bởi lẽ đó là diễn xuất của Tống Tổ Nhi cũng được đánh giá rất cao so với dàn diễn viên 9x cùng thời. Cô nàng cũng từng được khán giải hết lời khen ngợi nhờ vai diễn trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều. Trong phim, Tổ Nhi vào vai một cô gái bất hạnh có chồng nợ nần và ngoại tình, từng phân cảnh khóc của nữ diễn viên đều khiến khán giả xót xa cho nhân vật này.

Châu Đông Vũ

Nếu bạn đã từng xem qua Em Của Thời Niên Thiếu thì cùng biết Châu Đông Vũ khi tham gia đóng phim phải khóc nhiều đến thế nào. Có người đã từng tính rằng trong phim cứ 7,5 phút là Châu Đông Vũ sẽ đóng một cảnh khóc. Với tần xuất dày đặc như vậy, nữ diễn viên tài năng đã phô diễn được hết tài năng diễn xuất của mình và đạt được thành công vang dội với Em Của Thời Niên Thiếu.

Lý Thấm

Nhiều người cho rằng, Lý Thấm là một trong những ngôi sao “số nhọ” của nền điện ảnh khi các bộ phim cô đóng cứ diễn phụ thì nổi mà diễn chính lại chìm. Vì thế mà mặc dù thực lực đã được khẳng định từ lâu nhưng đến nay Lý Thấm vẫn chưa vươn lên được thành sao hạng A.

Nói về cảnh khóc của Lý Thấm thì chắc hẳn khán giả đều ấn tượng nhất với nhân vật công chúa Nguyên Thuần. Bị người mình yêu ruồng bỏ, tạo phản ngay trong hôn lễ, thậm chí vứt bỏ tôn nghiêm của một nàng công chúa để cầu xin. Từng phân cảnh mà Lý Thấm để lại đều khiến những khán giả như mình khó có thể quên được.

Dương Tử

Có thể nói Dương Tử là một diễn viên có phong độ thất thường như “biểu đồ hình sin” vậy. Nữ diễn viên đã từng rất thành công trong Hương Mật Tựa Khói Sương thì lại khiến khán giả khá thất vọng với diễn xuất “trợn mắt”, gương mặt đơ cứng trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý.

Còn nhớ ngày nào, cư dân mạng còn truyền tay nhau đoạn phim lúc Cẩm Mịch khóc vì tưởng là Húc Phượng đã hại cha mình, thì đến nay diễn xuất của Dương Tử lại có phần khiến khán giả tỏ ra ngán ngẩm không thôi.

Bành Tiểu Nhiễm

Nổi tiếng từ siêu phẩm cổ trang Đông Cung – một trong những bộ phim ngược nhất mà của màn ảnh Hoa ngữ, Bành Tiểu Nhiễm đã vào vai khá hoàn hảo. Cô nhanh chóng nhập vai và trở thành một nàng Tiểu Phong xinh đẹp động lòng người, tính cách phóng khoáng và những nỗi dằn vặt không thể nói thành lời. Đông Cung thành công đến vậy, chắc chắn công sức của Bành Tiểu Nhiễm là không nhỏ và đến nay nhẫn vật Tiểu Phong vẫn là một “tượng đài” vững chắc trong lòng khán giả.

Bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất của dàn diễn viên trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!