Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử vốn dĩ là 2 đỉnh lưu hàng đầu ở showbiz Hoa ngữ. Trước đó, 2 mỹ nhân này từng có cơ hội hợp tác trong bộ Thanh Vân Chí. Thế nhưng, sau tác phẩm này Triệu Lệ Dĩnh – Dương Tử đều đi theo con đường riêng, cả hai trong số họ đều có định hướng phát triển sự nghiệp khác nhau mọi người ạ.


Xem thêm: Kinh Khuyên – thế lực 1 tay che trời từng cứu nhiều NS nhưng giờ đây đang dần lụi tàn?

Triệu Lệ Dĩnh đi theo cả con đường lưu lượng và chính kịch

Thanh Vân Chí lên sóng được 1 năm thì Triệu Lệ Dĩnh lại tiếp tục khuấy đảo màn ảnh nhỏ với Sở Kiều Truyện. Tác phẩm này đã đưa tên tuổi của cô trở thành một trong những gương mặt bảo chứng cho thành tích phim.

Và thành công của tác phẩm này cũng khiến cho Dĩnh tỷ bắt đầu suy nghĩ đến việc chuyển hình, chính vì vậy mà cô đã tham gia diễn xuất trong Minh Lan Truyện. Khi lên sóng, Minh Lan Truyện cũng gặt hái được một số thành tích đáng nể, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh tuy có tiến bộ nhưng vẫn chưa rõ rệt cho lắm.

Một số khán giả nhận định, Triệu Lệ Dĩnh muốn chuyển hình nhưng có vẻ như cô vẫn còn lưu luyến với con đường lưu lượng. Bằng chứng thể hiện ở việc sau Minh Lan Truyện, Triệu Lệ Dĩnh đã lựa chọn Hữu Phỉ – một dự án cổ trang thần tượng thay vì suy tính đến những kịch bản giúp cô ấy có thể chuyển hình. Chỉ có điều, thành tích của Hữu Phỉ không quá xuất sắc, điều này như phản ánh việc vợ cũ Phùng Thiệu Phong dường như không còn “nắm trùm” bên phim thần tượng được nữa rồi.

Tiếp theo đó, Triệu Lệ Dĩnh cũng có chọn những kịch bản cùng nhân vật gai góc hơi hướng chính kịch như Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Dã Man Sinh Trưởng. Ngoài Dã Man Sinh Trưởng chưa lên sóng thì Ai Là Hung Thủ và Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đều đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng 2 bộ phim này chưa đủ để giúp cô ấy chuyển hình thành công, chỉ có thể coi là có bước tiến gần hơn đến mảng chính kịch mà thôi.

Khán giả đều cho rằng, sau Dã Man Sinh Trưởng, Triệu Lệ Dĩnh sẽ thật sự tập trung cho việc chuyển hình nhưng ai ngờ cô ấy lại nhận bộ phim thần tượng Dữ Phượng Hành. Kiểu chuyển hình nửa mùa này của Triệu Lệ Dĩnh không được công chúng ủng hộ, nhiều người cho rằng nữ diễn viên Hoa Thiên Cốt thật sự vẫn còn lưu luyến con đường lưu lượng đầy hoa lệ nhưng không bền vững kia.

Dương Tử chuyển hình thất bại, tập trung cho phim thần tượng

Khoảng thời điểm đóng Thanh Vân Chí cũng là lúc Dương Tử quyết định chuyển hướng sang con đường lưu lượng thay vì tiếp tục đóng chính kịch và trở thành thanh y. Tuy nhiên, may mắn đã nhanh chóng mỉm cười với Dương Tử khi bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương đại bạo thời điểm lên sóng vào năm 2018. Từ một nữ diễn viên không được chú ý đến nhiều, nay Dương Tử đã trở thành nàng tiểu hoa rất được các nhà làm phim săn đón.

Sau thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương, Dương Tử tiếp tục gây bão với Thân Ái Nhiệt Ái, bộ phim này cũng đồng thời củng cố vị trí đỉnh lưu cho cô ấy. Vừa là gương mặt bảo chứng phim, lại có khả năng “vượng” bạn diễn nên những nam diễn viên hợp tác sau đó với Dương Tử toàn là các ngôi sao nổi tiếng như Tiêu Chiến, Ngô Diệc Phàm, Tỉnh Bách Nhiên. Những tưởng Dương Tử sẽ có các tác phẩm thành công nối tiếp thì vận đen của cô lại đến.

Bạn diễn Tiêu Chiến, Ngô Diệc Phàm lần lượt gặp nạn khiến 2 bộ phim mà Dương Tử đóng chung với họ đều phải nằm kho khá lâu, riêng Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã lên sóng hồi đầu năm nay nhưng không thể thành công như dự kiến. Cuối năm ngoái, Dương Tử muốn dùng Nữ Bác Sĩ Tâm Lý để tiến hành chuyển hình nhưng thất bại, diễn xuất của cô cũng không được đánh giá cao. Đến Trầm Vụn Hương Phai, cô ấy cũng nhận về nhiều bình luận trái chiều.

3 bộ phim liên tiếp của Dương Tử không gặt hái được thành công, việc chuyển hình còn thất bại nên có vẻ như cô muốn quay về tập trung cho phim thần tượng – mảng sở trường của mình. Dương Tử hiện đang quay bộ phim Trường Tương Tư, chỉ có điều khán giả không đặt quá nhiều kỳ vọng vào đó. Nhìn vào thì có thể thấy, Dương Tử đang dần thất thế trên màn ảnh nhỏ rồi.

Nhìn chung, cả Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử đều chưa có được bước chuyển hình thành công. Tuy nhiên, 2 mỹ nhân này dường như chưa có được quyết định chắc chắn về hướng phát triển tương lai. Tuy nhiên, một số netizen cho rằng sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh có phần tươi sáng hơn của Dương Tử bởi ít nhất, cô cũng có nhiều tính toán đến việc chuyển hình và dần được công nhận.